Nội dung

Cố thủ tướng Anh Magaret Thatcher từng được gợi ý mang hộ chiếu số 007 - vốn gắn liền với chàng điệp viên james bond đình đám thế giới. Tuy nhiên bà đã từ chối. Người mang hộ chiếu 007 hiện tại ở Anh là Geoffrey Howe, người từng phụng sự dưới thời bà Thatcher.

Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị không cần hộ chiếu vì chúng được làm nhân danh bà, trong khi các thành viên khác trong Hoàng gia đều phải có.

Chuyện thú vị về cuốn hộ chiếu điệp viên 007

Theo Bussiness Insider, nữ hoàng Anh còn có thêm nhiều đặc quyền khác như sở hữu toàn bộ số thiên nga ở sông Thames, lái xe không cần bằng lái... Ảnh: PA.

Anh, Mỹ, Phần Lan, Thụy Điển là những nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Công dân các nước này có thể tới 174 quốc gia mà không cần  xin visa trước (theo bảng xếp hạng của The Henley & Partners, công ty toàn cầu trong quy hoạch cư trú và quốc tịch).

Theo một nghiên cứu từ chuyên trang du lịch Skyscanner, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có giá làm hộ chiếu đắt nhất, khoảng 330 USD, trong khi hộ chiếu Swaziland rẻ nhất với 3,8 USD.

Năm 2014, người đàn ông được mệnh danh là có nhiều hình xăm nhất nước Anh bị từ chối cấp hộ chiếu mới. Nguyên nhân không phải vì việc xăm hình của anh, mà vì cái tên khá kỳ lạ: King of Ink Land King Body Art The Extreme Ink-Ite (tên gọi tắt là Body Art).

Chuyện thú vị về cuốn hộ chiếu điệp viên 007

"Người mực" bị từ chối cấp hộ chiếu do cái tên mới của anh khá kỳ quặc. Đây là cái tên anh chàng sử dụng sau một cuộc thăm dò ý kiến năm 2010. Trước đó, tên thật trong khai sinh của anh là Matthew Whelan. Ảnh: BPM.

Nguyên tắc chụp ảnh chân dung làm hộ chiếu cũng khá khắt khe. Bạn phải nhìn thẳng vào ống kính (trừ trẻ con dưới 6 tuổi), không đội mũ (trừ khi vì mục đích tôn giáo), không mỉm cười và hở miệng. Trẻ em dưới một tuổi chụp ảnh hộ chiếu không cần mở mắt. Bàn tay của cha mẹ sẽ giữ đầu của trẻ được thẳng khi chụp ảnh nhưng nó không được phép xuất hiện trong khuôn hình.

Theo GoEuro, 20% số người được hỏi cho biết họ muốn có hộ chiếu Anh, trong trường hợp được cấp thêm một cuốn thứ hai khác với quốc gia mình đang sinh sống. 18% muốn có hộ chiếu Mỹ, 17% chọn Thụy Sĩ, 10% chọn Đức và 9% chọn Canada, Australia.

Anh Minh (theo Omnifeed)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm