Nội dung
Chuyên gia trang điểm thái anh và chuyện ngày làm tới 17 tiếng ngủ trên taxi

Chuyên gia  trang điểm Thái Anh

Sinh năm 1993 nhưng chuyên gia trang điểm Thái Anh đã là một trong những gương mặt quen thuộc đối với các sao Việt khi sở hữu trong tay một loạt khách ruột là sao Việt đình đám, thường xuyên là người trang điểm chính trong các sự kiện lớn của Đài truyền hình Việt Nam.

Tại sao Thái Anh lại đam mê và lựa chọn làm nghề trang điểm?

Thái Anh chưa từng nghĩ bản thân sẽ chọn đi theo con đường trở thành một chuyên gia trang điểm vì trước đấy công việc Thái Anh đang làm là nghề Bartender, quản lý nhà hàng. 

Nghề trang điểm đến với mình một cách tình cờ như một cái duyên và mình đã gắn bó với nghề, với nghệ thuật từ đấy.

Điều vui nhất là cho đến hôm nay, Thái Anh không hề bị đi lạc đường và đã định hướng được lối đi riêng cho mình, điều này rất khó trước những cám dỗ trong nghề đối với vô vàn người làm nghề này ngoài kia.

Theo Thái Anh, để tiến bộ nhanh nhất trong nghề. Yếu tố quan trọng nhất mà một chuyên gia trang điểm phải có là gì?

Đó là sự chăm chỉ. Bẩn thân Thái Anh đã làm việc chăm chỉ và rất nỗ lực. Mỗi ngày, đều đặn, Thái Anh đều làm việc từ 15-17 tiếng đồng hồ với nhiều lịch trình khác nhau như theo chân người nổi tiếng phỏng vấn, họp báo, chuẩn bị cho buổi chụp hình... 

Công việc của tôi nghe có vẻ sang chảnh, nhưng không hề. Tôi luôn tranh thủ chợp mắt khi ngồi trên taxi di chuyển.

Làm thế nào để việc trang điểm cho mẫu đạt kết quả cao nhất?

Những chuyên gia trang điểm hoạt động chuyên nghiệp thường phải tìm hiểu rất kỹ càng về khách hàng của mình, gu ăn mặc ra sao, xem ảnh trước để chọn cho họ phong cách make-up và làm tóc hợp nhất. 

Thái Anh có thể cho biết lỗi trang điểm lớn nhất mà phái đẹp hay gặp phải là gì?

Chuyên gia trang điểm thái anh và chuyện ngày làm tới 17 tiếng ngủ trên taxi
Chuyên gia trang điểm thái anh và chuyện ngày làm tới 17 tiếng ngủ trên taxi

Thái Anh trang điểm cho nghệ sĩ Việt

Họ thường dùng nhiều mỹ phẩm hơn mức cần thiết lên mặt. Sau đó, lại tán phấn không đều. Hãy nhớ nguyên tắc càng ít lại càng hiệu quả.

Những xu hướng trang điểm nào thường được phái đẹp yêu thích nhất?

Có ba xu hướng được họ yêu thích nhất, đó là trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, nền nã; trang điểm cổ điển, sang trọng, quý phái; và trang điểm cá tính - dành cho những người năng động.

Hiện tại, bạn đang theo đuổi phong cách trang điểm nào?

Hiện tại, tuy Thái Anh đi theo con đường trang điểm đa dạng, đa phong cách nhưng bản thân đang tập trung phát triển nghiêng về xu hướng Op Art- cách trang điểm cá tính, lấy ý tưởng từ các hoa văn, hoạ tiết khiến cho người sử dụng có được vẻ đẹp phóng khoáng, ấn tượng mà vẫn quyến rũ bằng sự ma mị, hiện đại. 

Chuyên gia trang điểm thái anh và chuyện ngày làm tới 17 tiếng ngủ trên taxi

Xu hướng trang điểm Op Art mà Thái Anh đang theo đuổi.

Xu hướng Op Art đòi hỏi một tư duy, tay nghề vững chắc cùng gout thẩm mỹ nhạy bén. Đây là một phong cách trang điểm khá khó, nhưng chính vì nó khó nên Thái Anh rất muốn chinh phục.

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục