Nội dung

Bí quyết giản dị để thành công

Những cô gái được Phước Lợi trang điểm sẽ nở bừng như một bông hoa quỳnh, nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng tràn đầy nét xinh duyên, quyến rũ... Những bông hoa đó là ngọc nữ của làng giải trí Việt Nam như Tú Vi, Thùy Lâm, Hương Giang, Trúc Diễm, là hàng trăm cô dâu từng được Phước Lợi trang điểm trong ngày trọng đại của mình.

Khi được hỏi bí quyết để anh trở nên nổi tiếng và thành công trong lĩnh vực đông thợ nhưng thiếu thầy này, câu trả lời của Phước Lợi cũng giản dị và thật tình như chính con người của anh: “Làm nghề phải có tâm”. Đối với anh, làm đẹp không phải là phủ lên mặt chị em những lớp mỹ phẩm đắt tiền, mà là làm bừng lên nét duyên vốn có của họ. Cho nên, những “tác phẩm nghệ thuật” của chuyên gia trang điểm Phước Lợi có một nét chung đó là tự nhiên, nhẹ nhàng mà sang trọng.

Anh chia sẻ: “Sứ mệnh của tôi đơn giản là dùng chiếc cọ nhỏ để đánh thức vẻ đẹp tự nhiên của những cánh hoa đang ngủ”. Để làm được điều đó, trước khi bắt đầu trang điểm, anh tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái để chia sẻ nhiều hơn về sở thích, thói quen trang điểm, chăm sóc da… của mình. Chính vào lúc này, anh sẽ đưa ra lời tư vấn và những gợi ý tốt nhất.

 Chuyên gia trang điểm phước lợi chia sẻ bí quyết cho lớp nền đẹp tự nhiên

Phước Lợi thường tư vấn khách hàng dưỡng ẩm da, tẩy trang bằng dầu gạo để có làn da trẻ trung, căng mịn – yếu tố cần thiết cho lớp trang điểm đẹp.

Cái đẹp mang bản sắc Phước Lợi

Anh bật mí về phong cách trang điểm tự nhiên mang “bản sắc Phước Lợi”: "Lớp nền mỏng nhẹ trong suốt, đường chân mày hài hòa, màu mắt nhẹ trung tính. Điểm nhấn cho đôi mắt là hàng mi dày quyến rũ và đường mắt nước tinh tế. Màu son tuỳ vào sở thích mỗi người có thể là tông son đậm như đỏ, hồng, cam hoặc các màu nhẹ nhàng hồng da, cam da, nâu da…”

Tuy nhiên, dù theo phong cách trang điểm nào, làn da luôn là điểm nhấn trong các tác phẩm nghệ thuật của Phước Lợi. Khi trang điểm cho khách hàng, anh thường bắt đầu với khâu xử lý da mặt, vì nếu da bị nhờn, khô...sẽ gây ra tình trạng bết dính, “mốc”, hoặc gãy nền (do các vết nhăn xuất hiện ở khóe miệng và vùng mắt). Tiếp đó mới đến khâu đánh nền, tô điểm cho đôi mắt, chân mày, má hồng và đôi môi. Vì vậy, không chỉ trang điểm, Phước Lợi còn “nhập vai” thành chuyên gia tư vấn dưỡng da cho các người đẹp, cô dâu, để làm sao những làn da vốn sẵn khỏe khoắn thì càng thêm nổi bật, khiến người nhìn không thể rời mắt. Với khách có làn da chưa đẹp, chị em sẽ được “tân trang” và “lận lưng” một số kiến thức chăm sóc da rất hữu ích từ anh.

Anh nhấn mạnh: "Có một làn da trắng mượt, mịn màng là xu hướng và cũng là mong ước của phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. Mỗi chị em có một thói quen chăm sóc da khác nhau, gần đây tôi thường tư vấn tẩy trang và dưỡng da bằng Dầu Gạo Cao Cấp nguyên chất, phù hợp với mọi loại da. Không những giúp dưỡng da trắng mịn, dầu gạo còn có tác dụng làm giảm những khuyết điểm của da, hình thành do quá trình lão hóa như sạm, nám, vết nhăn... Một khi làn da đã khỏe mạnh và không tì vết, dù có trang điểm hay không, người phụ nữ cũng toát lên thần thái xinh đẹp của riêng mình”.

 Chuyên gia trang điểm phước lợi chia sẻ bí quyết cho lớp nền đẹp tự nhiên

Làn da – lớp nền đẹp luôn là điểm nhấn Phước Lợi chú trọng khi trang điểm cho khách hàng. Trong ảnh: vẻ đẹp rạng rỡ của một cô dâu do Phước Lợi trang điểm.

Phước Lợi hướng dẫn cách làm đẹp bằng dầu gạo

Tẩy trang đúng cách: Sau một ngày dài trang điểm, tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình chăm sóc da. Nhất là trong những ngày giao mùa, thời tiết thay đổi khiến làn da khô sần hoặc tiết dầu nhiều hơn. Chỉ cần sử dụng vài giọt dầu gạo, chị em phụ nữ đã có một sản phẩm tẩy trang hiệu quả để loại bỏ lớp phấn nền, chì kẻ mắt và mascara lâu trôi một cách dễ dàng.

Mát xa mặt trong 5 phút với dầu gạo và dùng bông tẩy trang lau sạch giúp lấy đi tất cả bụi bẩn, mỹ phẩm bám sâu trong lỗ chân lông mà không làm khô da, đồng thời dưỡng da căng mịn, ẩm mượt. Sau khi tẩy trang bằng dầu, rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Dưỡng ẩm, chống lão hóa da: Bên cạnh việc cung cấp đủ nước cho cơ thể, việc dưỡng ẩm da thường xuyên rất quan trọng để duy trì sự mượt mà, khỏe mạnh, căng tràn sức sống của làn da. Chị em có thể áp dụng công thức trộn đều 3 muỗng dầu gạo với 1 hũ sữa chua, hoặc với hỗn hợp sữa tươi  - bột cám gạo làm thành hỗn hợp dưỡng da mềm mại đến không ngờ.

Dưỡng chất Gamma-Oryzanol có trong dầu gạo dễ thẩm thấu, có khả năng chống oxy hóa hiệu quả gấp 4 lần vitamin E giúp làm chậm sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da, vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, đồng thời tái tạo lại làn da bị hư tổn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm