Nội dung
Chắc hẳn bất cứ người nào cũng sẽ phải “tròn xoe mắt” khi biết được câu chuyện tình kỳ lạ nhưng có thực của đôi vợ chồng Nguyễn Thu Trang (1988), Dương Việt Thái (1987).

Nói về câu chuyện của mình, Trang tủm tỉm với lời mở đầu: “Tên trang cá nhân của mình là Sống không chờ đợi nhưng kỳ thực suốt quãng thời gian qua, mình đã phải chờ đợi quá nhiều. Ngay cả sau khi chồng mình đi du học trở về, mình vẫn giữ cái tên ấy và coi đó như một kỷ niệm đẹp”.

Tình yêu không lời và đám hỏi vắng chú rể

Câu chuyện bắt đầu từ 3 năm trước khi Trang và Thái gặp nhau lần đầu tiên qua một người bạn chung. Khi ấy, nàng đi cùng người yêu còn Thái cũng vừa trải qua dăm bảy mối tình. Cuộc gặp gỡ chóng vánh cũng qua nhanh, cho đến hơn 1 năm sau, trải qua không ít buồn vui trong chuyện tình cảm, hai người gặp lại và bất ngờ nhận ra: hóa ra bọn mình cũng có điểm chung là hiện đang độc thân vui vẻ. 

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới
Việt Thái và Thu Trang có một tình yêu không lời tỏ tình.

Ngày đầu tiên gặp lại sau lần chạm trán cách đây 1 năm là khi Trang mở một quán trà chanh bán cùng bạn. Thái ra quán uống ủng hộ, dần dần kết thân và trở thành “nhân viên trông xe” bất đắc dĩ cho cô bạn gái xinh đẹp. Sau những lần trò chuyện, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống, cả hai chợt nhận ra tình cảm đặc biệt dành cho nhau. Tình yêu đến với Trang và Thái tự nhiên đến mức thậm chí không cần đến lời tỏ tình.

1 tháng sau ngày tái ngộ, hai người chính thức trở thành một đôi, với kỷ niệm vô cùng ấn tượng về một tình yêu không lời. “Một buổi tối, bọn mình rủ nhau đi chơi. Trên đường thì mình có hôn trộm Trang một cái. Thế là lúc về, mình đã thỏ thẻ ôm nàng và bảo: bọn mình yêu nhau thế này thì phải ra mắt bố mẹ hai bên mới được”, Thái kể.

Trang thì tin rằng mình đã may mắn gặp được người đàn ông mình tìm kiếm suốt bấy lâu: “Từ khi găp và ở bên anh ấy, mình tin rằng đây chính là người sẽ cùng mình chia sẻ tất cả mọi thứ trong suốt quãng đời còn lại. Không biết bạn có tin không nhưng khi yêu anh, mình đã biết chắc chắn rằng: đây chính là chồng mình”.

Yêu nhau được vẻn vẹn 4 tháng, chỉ kịp đưa người yêu tới nhà giới thiệu phụ huynh, đôi trẻ lại phải tạm chia tay nhau, khi Trang ngậm ngùi ra sân bay tiễn Thái sang Anh du học. Tháng 8/2013, Thái chính thức bắt đầu học thạc sỹ tại trường Birmingham City University với biết bao dự định ấp ủ tại chân trời mới.

Thật bất ngờ, chỉ 3 tuần sau khi có mặt tại Anh, Thái bất ngờ nhận được tin sốc từ bạn gái: Trang đã có thai. Vừa chân ướt chân ráo đi học, chưa kịp ổn định mọi thứ đã xảy ra biến cố lớn, Thái đã phải trải qua một khoảng thời gian không mấy dễ chịu khi phải đưa ra quyết định lớn trong cuộc đời. Sau khi bàn bạc với Trang, cả hai quyết định sẽ thuyết phục hai bên gia đình chấp nhận mối quan hệ của hai người và tổ chức đám hỏi, chờ khi Thái trở về sẽ làm đám cưới.

Mất khá nhiều công sức để hai gia đình chấp nhận, tháng 10/2013, đoàn đại diện từ nhà trai đem theo đầy đủ sính lễ lên đường đến nhà gái hỏi vợ, ai cũng có mặt đầy đủ, chỉ thiếu duy nhất… chú rể. Hài hước nhất là ở chỗ, vì lệch múi giờ và xa xôi nên Thái chỉ có thể gọi điện thoại thông báo với Trang rằng nhà trai sắp đến, rồi nhân tiện chúc vợ ngủ ngon. Còn Trang thì được nguyên một ngày bận rộn với đủ các nghi lễ và tiếp đãi khách khứa. Để rồi, sáng hôm sau, đích thân cô dâu lại làm một cuộc tường thuật về đám hỏi của chính mình cho chú rể.

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới
Chỉ 3 tuần sau khi có mặt tại Anh, Thái bất ngờ nhận được tin sốc từ bạn gái: Trang đã có thai.

Mẹ vào viện sinh con, bố đi xem bóng đá

Sau đám hỏi vắng chủ rể, Trang gần như đã là dâu con trong nhà. Khi thì ở nhà ngoại, lúc chạy sang nhà nội, cùng nhận được sự chăm bẵm từ cả hai bố, hai mẹ. Thái cũng thường xuyên gọi điện về, mặc dù biết rằng tất cả những quan tâm ở xa đều không thể thay thế được một chiếc ôm khi ở gần vợ và con sắp sinh. 

Ngày 10/4/2014, Trang vào viện sinh con, đi cùng có mẹ, bác và cô ruột. Vào viện từ 9h tối hôm trước thì đến 1h sáng là Trang sinh. Vắng chồng, nhưng cô gái trẻ vẫn rất mạnh mẽ và tự hào khi kể lại cảm giác mình đã vượt cạn mạnh mẽ nhường nào kể cả khi không có người đàn ông quan trọng nhất đời mình ở bên cạnh. Trang kể: hôm đó nằm một mình trong phòng chờ sinh, chồng gọi điện thoại nhưng Trang không dám nghe nhiều. Vừa đau, vừa tủi thân, nhưng bà mẹ trẻ chỉ dám khóc một lần duy nhất. Khi được ôm con trong vòng tay, bao nhiêu tủi hờn, cô đơn dường như tan biến tất cả, Trang như được tiếp thêm nhiều sinh lực và hi vọng chờ đến ngày cả gia đình được đoàn tụ bên nhau. 

Đối với Thái, ngày Trang vào bệnh viện sinh con quả là một ngày dài nhiều cảm xúc của ông bố trẻ. “Hôm ấy có trận đấu của một đội bóng khá nổi tiếng, mình lo lắng cho mẹ con Trang ở nhà nhưng không thể làm gì khác, đành vào một quán pub gọi một cốc bia và ngồi đợi trong tâm trạng lo lắng, gọi nhiều thì không được. Đợi mãi, đến khi có người thân điện thoại sang thông báo là đã mẹ tròn con vuông thì mới thở phảo nhẹ nhõm. Đến giờ mình vẫn còn buồn cười vì tiếng là xem bóng đá nhưng diễn biến trận đấu đó như thế nào mình cũng không nhớ nữa”, Thái vui vẻ kể lại khoảnh khắc lên chức bố lần đầu tiên trong đời.

Hai vợ chồng bàn bạc và đặt tên con gái nhỏ là Dương Gia Hân với mong muốn con sẽ là niềm vui của gia đình, đúng như ý nghĩa của tên gọi. Được ông bà nội ngoại và mẹ hết mực yêu thương, Gia Hân (tên ở nhà là Moon) trộm vía hết sức bụ bẫm, tinh nghịch.

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới
Tình yêu của Thái và Trang đã có "trái ngọt" trước đám cưới

31/12/2014, đúng vào ngày cuối cùng của năm 2014, Thái về nước. Lần đầu tiên gặp con gái khi ở sân bay, ông bố trẻ chỉ biết ôm con vào lòng, mừng mừng tủi tủi tận hưởng cảm giác sung sướng đến vỡ òa khi gặp lại hai người phụ nữ mình yêu thương.

Hơn một năm trôi qua với quá nhiều sự kiện trọng đại của gia đình: tốt nghiệp thạc sỹ, sự xuất hiện của bé Moon, đám hỏi vắng chú rể… cả Trang và Thái đôi khi cũng không ngờ rằng mọi việc lại diễn ra nhanh chóng đến bất ngờ như vậy. Ngày 4/4 này, hai người mới chính thức trở thành vợ chồng. Tuy vẫn háo hức về lần đầu kết hôn, hồi hộp với hàng tá kế hoạch chuẩn bị đám cưới nhưng dường như lễ cưới cũng chỉ như một sự hợp pháp hóa mối quan hệ giữa cặp trai tài gái sắc này. Bởi lẽ chẳng ai còn cảm thấy lăn tăn hay nghi ngờ bất cứ điều gì sau những thử thách họ đã trải qua.

Hiện tại, Trang đang có những sự ủng hộ đầu tiên trong công việc bán mỹ phẩm xách tay qua mạng, còn Thái cũng vừa vào guồng bận rộn khởi nghiệp với những ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử. Bề bộn giữa công việc, chăm lo cho bé Moon và chuẩn bị cho đám cưới, nhưng cuộc sống của cặp đôi này vẫn luôn ngập tràn tiếng cười và hi vọng về một tương lai nhiều may mắn.

“Có nhiều người hỏi mình là tại sao có thể vượt qua được tất cả những chuyện đã xảy ra, mình không biết phải trả lời thế nào cả vì mình nghĩ có lẽ chính tình yêu đã giúp bọn mình vững tin và có động lực để làm tất cả mọi việc. Mình không ngại việc bị mọi người có cái nhìn khác vì đã có con rồi mới cưới, mình cũng từng không ít lần phải đối diện với những ánh nhìn tò mò trong 1 năm ở nhà sinh con. Nhưng thú thực, với mình thì đó không phải là việc quan trọng, mình quan tâm đến chuyện hai người sẽ sống với nhau như thế nào, đối xử với nhau ra sao trong suốt quãng đời còn lại hơn là đám cưới”, Trang tâm sự.

Đối với Thái, anh chàng luôn cười tươi mỗi khi có ai trêu đùa “tậu cả trâu lẫn nghé” nhưng trong thâm tâm, Thái luôn tự nhủ việc có bé Gia Hân là quyết định hạnh phúc nhất của cuộc đời mình: “Mình có quan điểm sống hơi khác biệt một chút là không thể làm hài lòng tất cả mọi người được nhưng mình sẽ luôn làm những điều đúng đắn nhất. Năm vừa qua, đã có khá nhiều việc quan trọng xảy đến với mình: tốt nghiệp thạc sỹ kinh tế, có bé Moon và lấy vợ. Trong đó, việc có con là một trong những điều tuyệt vời nhất mình từng trải qua. Mình thích và sẽ nỗ lực vì một cuộc sống đơn giản và vui vẻ”.

Một số hình ảnh dễ thương về tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Thu Trang và Việt Thái:

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới

Chuyện đám hỏi vắng chú rể của cô dâu xinh đẹp có con 1 tuổi mới cưới
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm