Nội dung

Do gia đình không có điều kiện, nên cơ hội tìm hiểu thêm về âm nhạc của Thiện Nhân còn nhiều hạn chế . cô bé cho biết, em chỉ được nghe các ca khúc mới qua TV hoặc đĩa nhạc.

Xuất hiện trong tập 3 The Voice Kids phát sóng tối 5/7, cô bé 12 tuổi Nguyễn Thiện Nhân đã có màn trình diễn ca khúcMẹ yêu conrất thành công. Cả bốn huấn luyện viên Lam Trường, Cẩm Ly và cặp đôi Giang - Hồ phải tranh cãi kịch liệt chỉ để mong có được vinh dự làm huấn luyện viên của em, cũng như đánh thức được xúc cảm trong lòng khán giả bởi giọng hát truyền cảm.

Chuyện chưa kể về cô bé nhà nông thiện nhân
Thiện Nhân - cô bé đáng yêu sở hữu giọng hát thiên phú của The Voice Kids.

 

Tuy nhiên, điều khiến mọi người thán phục nhất chính là việc em chinh phục ca khúc “chỉ dành cho diva” này khi chưa tham gia bất cứ trường lớp đào tạo nào mà hoàn toàn dựa vào bản năng và sự cảm nhận riêng. Không quá bất ngờ khi cô gái nhỏ này đã được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch của giọng hát Việt nhí mùa 2 cũng như sẽ trở thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Câu chuyện về chuyến hành trình của Thiện Nhân đến với âm nhạc, qua giọng kể nhẹ nhàng, có phần nhút nhát của em cũng dần hiện ra với nhiều nét đặc biệt như vậy…

1. Cô bé nhút nhát đam mê âm nhạc

Sinh ra trong một gia đình gốc nhà nông ở Bình Định, quanh năm suốt tháng đầu tắt mặt tối với lúa với khoai, nên việc cô con gái út Thiện Nhân được ban cho tài năng ca hát thiên phẩm là điều mà không một ai có thể ngờ đến.

Cũng như nhiều giọng ca nhí khác, bé Thiện Nhân từ khi chưa biết đọc đã thuộc rất nhiều ca khúc thiếu nhi, đặc biệt là của bé Xuân Mai. Hễ đứng trước màn hình karaoke, cô út dường như quên hết mọi thứ, nhắm tịt mắt rồi hát như thể đang đứng trước sân khấu lớn. Niềm đam mê ca hát trong Thiện Nhân ngày càng lớn dần, tuy nhiên cũng vì bản tính nhút nhát nên mãi đến cuối năm cấp 1, qua lời “mách nước” từ cô bạn hàng xóm học chung lớp, cô giáo mới biết được khả năng của em. Ngay sau đó, cô đăng ký cho Thiện Nhân trình diễn trước toàn trường. Đứng trước đông người, cô bé chia sẻ nỗi lo lắng và run sợ đầu tiên mà mình từng trải qua. Tuy nhiên, cuối cùng mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ.

Chuyện chưa kể về cô bé nhà nông thiện nhân
Từ khi chưa biết đọc, cô bé đã thuộc rất nhiều ca khúc thiếu nhi, đặc biệt là của bé Xuân Mai.

Lần thứ hai hát trước nhiều người là khi Thiện Nhân được tham gia cuộc thi Tiếng hát giáo viên học sinh cùng cô giáo dạy lịch sử. Và ca khúc được chọn để biểu diễn, cũng như mang về giải Nhất cho hai cô trò là Mẹ yêu con – đây cũng là ca khúc được em trình diễn trong vòng Giấu mặt

Thiện Nhân kể lại: “Khi được cô giáo cho nghe bài Mẹ yêu con, con rất thích vì giai điệu hay và lời ý nghĩa, nói về tình cảm mẹ con, tình yêu quê hương đất nước. Ban đầu khi tập, con thấy hơi khó một chút, nhưng sau một tuần, con đã hát được”.

Vui mừng khi thấy cô con gái nhỏ có khả năng, nhưng do gia đình khó khăn trăm bề nên ba mẹ em chia sẻ vẫn chưa tính đến chuyện cho em đi học nhạc để phát huy năng khiếu. Anh trai của bé chia sẻ: “Do nhà ở cách xa trung tâm thành phố Quy Nhơn, mỗi lần đi phải mất 45 phút, cả nhà cũng phải thường xuyên ra đồng nên không đưa em đi học được”.

Nhiều lần Thiện Nhân muốn tham gia thử sức tại Đồ Rê Mí nhưng cũng vì những lý do này mà ước mơ của cô bé chưa được thực hiện. Đến The Voice Kids mùa 2, cơ hội mới thật sự được mở ra với em.

2. Bình Định – Sài Gòn: Chuyến đi chinh phục ước mơ

Thiện Nhân chia sẻ đã yêu thích The Voice Kids từ mùa đầu tiên, nên khi được anh trai cho biết tin mùa 2 khởi động, em ngay lập tức xin phép cho đăng ký tham gia. Thấy con mình đam mê thật sự, cũng như chưa có điều kiện sinh hoạt hè bằng chúng bạn, nên bố mẹ Thiện Nhân lập tức đồng ý.

Hành trang mà Thiện Nhân mang theo bên mình khi vào Sài Gòn không có gì đáng kể ngoài sự ủng hộ của anh trai và cậu, còn bố mẹ do bận việc đồng án nên không thể sắp xếp để ủng hộ con út. 12 tiếng ngồi tàu từ Bình Định vào Sài Gòn, cũng là ngần ấy thời gian cô bé phải đối mặt với những cảm cảm xúc khác nhau, từ lo lắng, hồi hộp, nỗi nhớ gia đình trong lần đầu xa nhà, nhưng bên cạnh đó còn là sự háo hức, nôn nóng được thể hiện tài năng của mình.

Anh trai của em kể lại, do từ nhỏ sống trong vòng tay yêu thương và che chở của cả đại gia đình, nên trong những ngày ở Sài Gòn để tập luyện, không ít lần Thiện Nhân một mình ngồi khóc vì nhớ bố mẹ. Mãi đến sát ngày thi, em được chị gái hiện đang làm việc tại TP.HCM chở đi mua bộ đầm cùng chiếc mũ đáng yêu để có thể tự tin hơn sân khấu. Dù chỉ là món quà nhỏ, chính những sự quan tâm này đã tiếp thêm cho em rất nhiều sức mạnh để tự tin hơn rất nhiều.

Chuyện chưa kể về cô bé nhà nông thiện nhân
Giọng ca nhí quyết định về team Cẩm Ly vì từ nhỏ đã hâm mộ và rất yêu thích nữ ca sĩ này.

Đến ngày thi chính thức, dù có chút vấp váp do quá run, khiến phần thi Giấu mặt chưa được hoàn chỉnh, nhưng Thiện Nhân vẫn khiến cả 4 huấn luyện viên xoay ghế rồi tìm cách “dụ dỗ” về với đội của mình. Cuối cùng Thiện Nhân chọn về đội của ca sĩ Cẩm Ly. 

Hỏi về quyết định này, Thiện Nhân tâm sự theo đúng “lý lẽ” của một cô bé vừa bước qua năm đầu tiên của cấp 2, tức mọi thứ đều không liên quan đến bất cứ sự tính toán thiệt – lợi nào. Em nói: “Con rất vui khi được cả 4 cô chú chọn. Con chọn ngay cô Ly vì từ nhỏ, con rất hâm mộ thích nghe cô hát. Nếu cô Ly không chọn mà chỉ có chú Trường và cô Giang, chú Hoài Anh bấm nút, con sẽ về với cô chú bấm trước”.

Anh trai Thiện Nhân cũng thành thật chia sẻ, Thiện Nhân không chịu bất cứ áp lực hay sự định hướng nào từ gia đình. Mọi quyết định đều do em đưa ra theo cảm xúc của mình.

3. Thiện Nhân – “con người lương thiện”

Thiện Nhân – cái tên được bố mẹ đặt cho cô bé với mong muốn dù trong hoàn cảnh nào, cô con gái nhỏ cũng sẽ là người lương thiện, luôn làm điều hay trong cuộc sống. Và ít nhiều, điều này đã được thể trong ước mơ nghề nghiệp trong tương lai của em. Thiện Nhân mong trở thành một giáo viên dạy nhạc để có thể giúp những em nhỏ có niềm đam mê và tài năng, chứ không phải trở thành một ca sĩ. “Con cũng muốn làm ca sĩ, nhưng vẫn thích được làm cô giáo để sau này lớn lên có thể giúp các em nhỏ ở nhiều tỉnh được biết thêm về âm nhạc hơn nữa”, em nói.

Do gia đình không có điều kiện, nên cơ hội tìm hiểu thêm về âm nhạc của Thiện Nhân còn rất hạn chế. Cô bé cho biết, em chỉ được nghe và biết đến các ca khúc mới thông qua TV hoặc mua đĩa về xem, chứ nhà chưa có máy tính để sử dụng. Nếu thích và muốn học bài nào đó, em xin chị tải về điện thoại, thỉnh thoảng mới dám mượn để mở ra nghe một mình rồi tự tập hát theo. 

Chuyện chưa kể về cô bé nhà nông thiện nhân
Thiện Nhân ước mơ làm giáo viên dạy nhạc để có thể giúp những em nhỏ có niềm đam mê và tài năng, chứ không phải trở thành một ca sĩ

Thiệt thòi so với chúng bạn cùng trang lứa, nhưng điều này không thể làm em nguôi niềm đam mê cháy bỏng. Bỏ qua những điều kiện vật chất, tiếng hát trong trẻo, cao vút vẫn liên tục vang lên trong căn nhà nhỏ, đến nỗi đã có lúc bị mẹ mắng vì “cứ hát mãi không ngừng”. Dù vậy, trong thâm tâm của người mẹ luôn mang một nỗi niềm mong con mình được những điều tốt đẹp nhất, như chính từng lời ca trong ca khúcMẹ yêu conđược Thiện Nhân thể hiện:

“Mẹ thương con có hay chăng?

Thương từ khi thai nghén trong lòng.

Mấy nắng sớm chiều mưa ròng

Chín tháng so chín năm, gian khó tính khôn cùng…”

Với tình yêu thương của mẹ, của ba, của cả đại gia đình gia đình, khán giả, ước mơ âm nhạc của Thiện Nhân sẽ được chấp thêm đôi cánh để bay cao bay xa hơn trong tương lai.

Phương Giang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Góc ảnh lạ của á hậu Linh Chi

Á hậu qua ảnh Linh Chi sinh năm 1990, tại Hà Tĩnh. Ngay sau khi đăng quang, cô trở thành điểm nhấn thú vị trong làng chân dài Việt bởi sở hữu vẻ đẹp hiền lành và gương mặt thanh thoát. Cộng hưởng từ...

Xem thêm  

Sao Việt sẽ mang gì nếu ra đảo hoang?

Đức Tuấn, Phương Vy, Phạm Anh Khoa, Trà My, Ưng Hoàng Phúc, Trang Nhung, Hoàng Hải, Kimmese, Phạm Thu Hà, Minh Thư là những cái tên đã đạt được những thành công nhất định trong showbiz. Tuy nhiên, nếu...

Xem thêm  

Phi Thanh Vân khoe chân thon dài

Phi Thanh Vân diện mốt không quần, Elly Trần dễ thương trong bộ ảnh mới, Angela Phương Trinh làm kiểu tóc mới, Vy Oanh xõa tóc trong ngày không vội vã, Hương Giang Idol thích thú với cái se lạnh của Hà Nội,...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm