Nội dung

Với tên gọi là “Chuyến bay yêu thương”, hãng hàng không AirAsia cùng Quỹ bảo trợ bệnh viện Bumrungrad (Thái Lan) đã phối hợp tài trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật tim và điều trị cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM giới thiệu.

Du lịch chữa bệnh không còn là một hoạt động xa lạ đối với nhiều du khách. Một trong những địa điểm du khách thường lựa chọn trong khu vực là Singapore, Thái Lan, Malaysia. Hiện tại, các quốc gia này cũng đang đẩy mạnh đầu tư, quảng bá, xúc tiến và cải thiện chất lượng các sản phẩm du lịch chữa bệnh.

Chuyến bay đem lại mạng sống cho 5 người việt

Bệnh nhân và người thân của mình trước khi lên đường sang Thái Lan. Ảnh: Phong Vinh

Trên chuyến bay từ TP.HCM sang Bangkok (Thái Lan) hôm ngày 12/7 đã có không ít hành khách ngạc nhiên khi thấy 5 con người mang dáng vẻ tiều tụy, ảnh mắt lo lắng và không có bất kỳ nụ cười nào tươi nở. Ít người biết được đây là lần đầu tiên họ đi máy bay và là một hành trình thật sự dài đối với họ.

Sau khi đáp sân bay, bệnh nhân cùng người nhà được đưa ngay đến bệnh viện Bumrungrad để nhập viện, hoàn tất các thủ tục hồ sơ và kiểm tra lần cuối trước khi tiến hành phẫu thuật. Theo lịch trình dự kiến, nếu sức khỏe của bệnh nhân diễn biến tốt thì cuối tuần này họ sẽ được phẫu thuật tim.

Mỗi bệnh nhân có ít nhất một người thân đi theo cùng để chăm lo cho sức khỏe. Theo đó, mọi chi phí như đi lại, sinh hoạt, chữa bệnh trong 3 tuần tại thái lan đều được miễn phí.

Chuyến bay đem lại mạng sống cho 5 người việt

Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe liên tục trên máy bay khiến nhiều hành khách không khỏi ngạc nhiên. Ảnh: Phong Vinh.

“Hiện tại gia đình tôi có 2 con, quê ở Bình Định nhưng vợ chồng tôi làm nông và sinh sống ở Đắk Nông. Từ đó đến nay, chúng tôi không dám mơ đến chuyện phẫu thuật cho anh Liễn. Chuyến bay lần này như một món quà to lớn nhất trong cuộc đời mà chồng tôi có được”, chị Huỳnh Thị Tuyết (27 tuổi), vợ của anh Võ Văn Liễn xúc động nói.

Anh Liễn là một trong 5 hành khách đặc biệt trong chuyến bay này. Mắc bệnh tim bẩm sinh, đã 30 năm qua anh và gia đình không hề nghĩ đến chuyện sẽ được phẫu thuật. Ai cũng có quyền lựa chọn cuộc sống của mình, nhưng không phải ai cũng quyết định được ở lúc được sinh ra. Dù bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng suốt những năm qua anh Liễn luôn có một nghị lực sống mạnh mẽ, chưa bao giờ bỏ cuộc.

Bà Pornpun Ratanapitakkul, Quản lý Marketing khu vực Đông Dương - AirAsia chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực mà hãng mong muốn đóng góp cho cộng đồng. Riêng cá nhân tôi, việc này không nhằm một mục đích quảng bá thương hiệu hay truyền thông cho chúng tôi mà đơn giản chỉ là giúp đỡ những người có số phận bất hạnh trong xã hội, làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi tại Thái Lan 2 tuần và trở về Việt Nam hồi sức. Họ sẽ có cuộc sống mới với một sức khỏe tốt và một quả tim bình thường. “Tôi chỉ muốn có một sức khỏe bình thường để làm lụng nuôi 2 đứa con của mình”, chia sẻ của chị Trương Thị Hoàng Diễm (40 tuổi, quê Bến Tre) chia sẻ trước lúc phẫu thuật.

Chuyến bay đem lại mạng sống cho 5 người việt

Một bênh nhân nhi được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện ở Thái Lan. Ảnh: Phong Vinh.

Xem thêm: Xu hướng du lịch chữa bệnh đang phát triển tại Thái Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm