Nội dung
Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013

(HOCHOIMOINGAY.com) -Trong số các siêu anh hùng của Marvel Comics, có lẽ wolverine chính là siêu anh hùng kém khoản ăn mặc nhất so với các anh chàng còn lại trên màn bạc.

Nếu xếp hạng những người hùng bước ra từ truyện tranh có phong cách nhất cần kể tới Batman, Iron Man… hai tỉ phú với đẳng cấp của những quý ông hàng đầu và gout thời trang của những fashionisto sành sỏi. Kế đến, những anh chàng bình dân hơn như Green Lantern, Captain America, Spiderman… dù không xa hoa bóng bẩy từ đầu đến chân nhưng cũng được ăn vận gọn gàng vừa mắt. Duy chỉ có người hùng Wolverine khi được chuyển thể từ truyện tranh sang màn ảnh vẫn giữ nguyên phong cách bụi bặm có phần nhếch nhác với chiếc áo khoác da cũ mèm và quần jeans. Khi nào chàng giương vuốt hóa sói thì độc áo ba lỗ và quần. Thật nghèo nàn và có phần bất công với một trong những quý ông nổi tiếng nhất của Marvel.

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013
bruce wayne với phong cách tỉ phú sang trọng, chuẩn mựcChuyện ăn mặc của người sói năm 2013
tony stark thì khỏi nói. Vừa là một tỉ phú, lại vừa là một tay chơi có tiếng, chẳng có lý do gì để mặc xấu cả.

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013
Còn đây là Wolverine: Mạnh mẽ nhưng… nhếch nhác

Tuy nhiên, năm 2013, câu chuyện trang phục của người Sói có một cuộc hành trình từ truyện tranh sang màn ảnh lớn thú vị không kém gì những siêu anh hùng khác. Bạn có thể sẵn sàng ném ra một vài bộ vest và ăn vận cho nhân vật của mình như một đại gia, nhưng điều đó chẳng hề dễ dàng khi bạn phải biến nhân vật của mình thành một quái thú nhếch nhác. Việc cho người Sói của Hugh Jackman ăn vận đơn giản cũng ngốn không hề ít công sức của những nhà làm phim.

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013

Nhà thiết kế trang phục của phim Wolverine phiên bản 2013 – Isis Mussenden cho biết, để mang đến hình ảnh một người sói kiêu hùng trên phim, bà đã phải quan sát rất kĩ những tập truyền tranh của Marvel Comics về người Sói cũng như nghiên cứu kĩ những hình ảnh trang phục các họa sĩ vẽ ra cho siêu anh hùng này. Điều đó quả thực không đơn giản vì từ những trang vẽ ra ngoài đời thực là cả một quá trình. Người Sói từng được vẽ bởi nhiều họa sĩ nhiều phiên bản khác nhau và tất cả đều có thể trở thành niềm cảm hứng lớn bất tận dành cho bà.

Điều quan trọng, Isis cần xem xét cẩn trọng tính ứng dụng của trang phục vào hoàn cảnh của nhân vật mà diễn viên đóng. Khi tìm được trang phục vừa ý rồi, bà còn cần thêm khoảng 5, 6 phiên bản khác để đảm bảo chúng luôn trong tình trạng sẵn sàng được sử dụng tới. Những yếu tố cũng cần được tính đến bao gồm độ bền, liệu diễn viên có thấy thoải mái với trang phục không hay cần phải may đo thiết kế sửa sang lại thế nào. Chính vì vậy nên những trang phục tưởng chừng bụi đời của người Sói lại có quá trình tu bổ và tạo tác dày công như vậy.

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013

Chuyện ăn mặc của người sói năm 2013

Và nếu như khi tất cả khán giả bị lừa mị vào trong một ấn tượng sẵn có về người Sói: anh chàng chỉ có móng vuốt và những múi thịt săn chắc là trang phục bên ngoài, các nhà làm phim đã chứng minh họ hoàn toàn nhầm. Trong tập phim mới nhất về người Sói, bạn có thể thấy anh chàng diện nguyên một bội suit đen với đẳng cấp xứng đáng lên bìa của tạp chí GQ ngay tức khắc. Điều này có nghĩa, những nhà làm phim đã phần nào đồng tình cho anh chàng Sói một chút gout thời trang đúng nghĩa dành cho các quý ông thực thụ thay vì một gã vai u thịt bắp với tính khí cổ quái. Đây quả là một bước tiến dài so với hình ảnh người hùng bụi đời mà từ trước đến nay wolverine logan vẫn xây dựng trên màn ảnh nhỏ.
mentoday.net theo Trí thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục