Nội dung

Máy ảnh giờ đã rất nhỏ gọn nên có thể mang theo khi đi dã ngoại hay bất kỳ đâu. Tuy nhiên, để hạn chế những giải thích dài dòng rằng "Tôi đã ở đây", hãy cá tính hóa những bức ảnh lưu niệm bằng những khoảnh khắc thú vị để mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đáng nhớ.

Mở rộng góc nhìn

Chụp những bức ảnh lưu niệm thú vị

Thay vì chụp toàn thân, có thể chụp nghiêng một cách tự nhiên nhất. Ảnh: Nguyễn Quang Hưng.

Hãy quan sát bao quát xung quanh, đặt máy ảnh xa với chủ thể hơn để làm nổi bật cảnh đẹp. Thay vì chụp thẳng mặt hay toàn thân, bạn có thể chụp nghiêng với những hành động hài hước, một cách tự nhiên nhất.

Đặt máy ảnh xuống

Chụp những bức ảnh lưu niệm thú vị

Sử dụng chức năng hẹn giờ chụp. Ảnh: Nguyễn Quang Hưng.

Không nhất thiết mọi bức ảnh đều phải chụp gần và bằng tay, người chụp có thể đặt máy xuống, trên một chiếc túi hay một chiếc áo. Tùy chỉnh các thiết lập cũng như góc nhìn qua màn hình LCD, dùng chức năng live view để chắc chắn rằng tất cả mọi người đều xuất hiện trong ảnh. Sử dụng chức năng hẹn giờ chụp, tất cả máy ảnh ngày nay đều có chức năng này. Máy ảnh đời mới còn có chức năng điều khiển từ xa, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh và chụp ảnh.

Sáng tạo các tư thế

Chụp những bức ảnh lưu niệm thú vị

Sáng tạo theo cách riêng của mình. Ảnh: Nguyễn Quang Hưng.

Hãy tạo dáng, kết hợp những vật dụng thông thường, sáng tạo theo cách của riêng mình. Có thể không giống ai, nhưng rất thú vị. 

Sau khi chụp, nếu không thích thì có thể xóa bức ảnh đó đi. Điều đó hoàn toàn dễ dàng với một máy ảnh số.

Chụp những bức ảnh liên tiếp

Nhiều người không để ý rằng máy ảnh số thông thường cũng có thể chụp ảnh liên tiếp, thậm chí còn có thể hẹn giờ để chụp liên tục. Một số máy có tùy chọn nhận diện khuôn mặt rồi chụp. Vậy hãy tạo dáng và thể hiện những cảm xúc khác nhau với chế độ chụp, bạn sẽ có những bức ảnh thực sự ấn tượng.

Hãy đọc cuống hướng dẫn sử dụng kèm theo máy, có thể còn nhiều chức năng thú vị mà chưa khám phá hết.

Nguyễn Quang Hưng

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm