Nội dung
Timelapse là một dạng stop-motion (chụp liên tục nhiều ảnh) nhưng đặc biệt hơn là nó được tua nhanh thời gian thực trong khi stop-motion vẫn diễn ra với tốc độ bình thường. Thường Timelapse được áp dụng vào thể loại Timelapse video khá hay nhưng khi áp dụng với ảnh tĩnh thì tạo ra nhiều hiệu ứng rất hay là đẹp đó là ảnh phong cảnh.

Chụp ảnh phong cảnh bằng kỹ thuật timelapse

Chụp bằng chân máy, có ống wide hay superwide càng tốt (để tạo thêm ứng wide). Chụp ít nhất 50 tấm hình, mỗi tấm cách nhau khoảng 2-5 giây trên cùng một khung hình (bạn có thể quan sát chuyễn động của mây để quyết định chụp nhiều hay ít hơn). Hình ảnh cuối cùng là khâu quan trọng nhất, nó sẽ cho người xem thấy được sự dịch chuyễn của thời gian bằng ảnh tĩnh. Lưu ý đây là ảnh Timelapse nên hạn chế việc chụp phơi sáng quá lâu.
Sau khi đã có hình, chúng ta tiến hành việc tạo ra hiệu ứng bằng cách chồng hình trên phần mềm Photoshop. Bạn tiến hành chọn hình khoảng 10 tấm hoặc nhiều hơn.

Chụp ảnh phong cảnh bằng kỹ thuật timelapse

Sau đó trên mỗi layer, chúng ta chọn hiệu ứng Blend mode là Lighten trên từng layer bên trên layer đầu tiên, cứ tuần tự như vậy sau đó chúng ta save lại thành 1 tấm là đã hoàn thành.

Sau đây là một số tác phẩm được chụp và tạo thành bằng kỹ thuật trên :

Chụp ảnh phong cảnh bằng kỹ thuật timelapse

Chụp ảnh phong cảnh bằng kỹ thuật timelapse

Chụp ảnh phong cảnh bằng kỹ thuật timelapse

Video hướng dẫn kỹ thuật chụp :


Anh Thắng-Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm