Nội dung

Yêu là một ngày nào đó nhìn thấy anh,cho dù đang đứng dưới trời mưa ảm đạm cuối đông hay đơn giản chỉ đang tản bộ trong ánh nắng trong sạch sau cơn mưa trong sân trường nắm ấy thì tôi cũng biết anh chính là người chiếm trọn trái tim tôi.Tôi bắt đầu quen biết anh vào một ngày cuối tháng 12, ngày mà nắng vẫn còn vàng ươm trong tim tôi đến tận bây giờ.

Anh sinh ra, một sinh mạng của thế giới.

Anh mạnh mẽ, kiêu hãnh, chân thành nhưng lại lạnh lùng và cực kì khó hiểu.

Anh thích nghe nhạc rap, thích chơi bóng đá và xem đó là một niềm đam mê.

Anh thích gọi điện trò chuyện cùng tôi mỗi tối, thích trêu cái tính con nít khó bảo của tôi.

Và tôi chắc rằng tôi thích anh.

Rất thích, rất thích anh.

Chúng ta được dạy cách yêu thương một ai đó nhưng không được dạy làm sao để dừng lại

Rất nhớ, rất nhớ anh.

Một ngày của tôi đều dành cho anh: Sáng dậy yêu anh, ăn trưa yêu anh, chiều đi học về yêu anh, tối đi ngủ yêu anh. Thật tình tôi cũng thấy một ngày của mình rất vô vị, vô vị đến hạnh phúc.

Nhưng tồn tại giữa anh và tôi là khoảng cách "nửa vòng Trái Đất" .Tôi biết anh, nhưng anh chẳng hề biết tôi. Khó hiểu lắm phải không?.Tôi muốn gần anh, chăm sóc anh những khi anh mệt mỏi, muốn là bờ vai là hậu phương vững chắc nhất cho anh. Nhưng tôi là một đứa vô dụng anh à!

Tôi còn nhớ như in một lần anh bị gãy tay vì cái niềm đam mê của anh, anh giấu tôi, anh sợ tôi buồn. Để rồi đến gần 12 giờ đêm anh mới nói tôi biết:" Hôm nay anh sơ ý bị gãy tay rồi,em à ". Anh có biết lúc đó tôi thương anh nhường nào không? Tôi đã bật khóc, không phải tôi giận anh vì đã giấu điều này mà vì tôi giận tôi, giận cái bản chất vô dụng của mình chẳng hề chăm sóc được cho anh. Lại đi giận anh vì không trả lời hàng dài tin nhắn của tôi. Một đứa con gái như tôi thật ích kỉ anh nhỉ!

Chúng ta được dạy cách yêu thương một ai đó nhưng không được dạy làm sao để dừng lại

Và rồi một ngày, tôi làm tổn-thương anh.

Yêu rồi, sai rồi, chấp nhận rồi, bất luận là hận khiến người ta trằn trọc thao thức hay là yêu khiến người ta khó tránh khỏi kiếp nạn, thực ra tất cả đều không quan trọng. Bởi vì chỉ cần yêu là đã thua một nửa rồi."

Thật bất công khi ngay từ bé chúng ta đã được học cách yêu thương một ai đó, nhưng chẳng ai dạy cho chúng ta cách dừng lại , nhỉ?

Làm sao để trái tim thôi rung động?

Tôi không biết.

Tôi chỉ biết khi đau đủ rồi sẽ tự buông.

Tôi thương anh ấy rất nhiều nhưng tôi bắt con tim và lí trí dừng ngay điều đó lại tôi không muốn nhìn anh tổn thương thêm lần nào nữa.

Chúng ta được dạy cách yêu thương một ai đó nhưng không được dạy làm sao để dừng lại

Có những người dù họ bỏ mình đi, dù rất đau lòng nhưng lại chẳng thể ghét, chẳng thể giận nổi. Duyên chỉ đến thế có thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận.

Chúng tôi tuy không bên nhau, nhưng nếu được quay lại tôi vẫn chọn gặp anh và thích anh. Con đường đầy lá vàng bay vẫn ở đó, tôi và anh vẫn đi chỉ là không cùng nhau.

Tôi còn nhớ ngày chia tay hôm đó,tim tôi nhói khi gặp anh, không một cái nắm tay, không một lời yêu thương, mà tôi chỉ dám viết rằng: "em yêu anh, xin lỗi". Tôi chẳng mong gì cả vì tôi biết anh hẳn là ghét tôi và tôi cũng chẳng thất vọng khi anh chẳng hề dám nắm lấy đôi bàn tay lạnh nhắt của tôi lúc đó,hay thì thầm vào tai tôi :"anh yêu em". Trên đường về hôm ấy, tôi khóc thật nhiều, anh ấy chẳng biết tôi đã bao nhiêu lần khóc vì người tôi thương và lần này tôi khóc - tôi đã mất anh ấy mãi mãi.

Chúng ta được dạy cách yêu thương một ai đó nhưng không được dạy làm sao để dừng lại

Tôi muốn tìm một chút thiền ý ở trên dòng đời đong đúc chật chội, chỉ muốn chấm dứt tất thảy sóng gió hồng trần tìm một nơi an tĩnh để nhớ về anh và để mong rằng anh sống tốt-đẹp-hơn.

Và anh một thương thành in sâu trong tâm trí tôi, một người đã từng là tất cả. Đã qua. Em yêu Anh.

 

Nie Royal -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm