Nội dung

Đêm chung kết elite model look Vietnam mùa đầu tiên diễn ra tối 6/9 tại TP HCM. Giải Quán quân thuộc về Đặng Thị Lệ Hằng. Cô sinh năm 1993, đến từ Đà Nẵng, cao 1,76 m với số đo ba vòng 85-60-90. Lệ Hằng đã có kinh nghiệm làm người mẫu từ trước và từng vào top 10 Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2013. Khi tên mình được xướng lên, người đẹp cười đầy sung sướng. Ngoài phần thưởng trị giá 600 triệu đồng, cô còn có cơ hội tham gia cuộc thi Elite Model Look quốc tế tại Paris vào tháng 11 tới.

Là "cái nôi" trưởng thành của không ít siêu mẫu thế giới như Cindy Crawford, Gisele Bunchen hay Diane Kruger, Elite Model Look khi xuất hiện tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho các cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Trong buổi họp báo, đại diện ban tổ chức đã liên tục khẳng định sự mới mẻ, chuyên nghiệp và tính chuyên môn tập trung của chương trình. 

Tuy vậy, đêm chung kết nói riêng và xuyên suốt 2 tháng phát động cuộc thi nói chung, elite model look vietnam 2014 không tạo ra được ấn tượng như kỳ vọng của khán giả. Những gì còn đọng lại cuối chương trình không phải là một gương mặt sáng giá trong làng mẫu mà chỉ là sự thất vọng cùng hàng loạt câu hỏi đặt ra cho ban tổ chức.

Chung kết elite model look không gây dấu ấn

Đặng Thị Lệ Hằng là Quán quân cuộc thi Elite Model Look Vietnam mùa đầu tiên. Ảnh: Duy Phú.

Chất lượng thí sinh không thuyết phục. Ngay từ màn diễn đầu tiên của các thí sinh, một người mẫu lâu năm ngồi ghế khán giả đã thốt lên: "Trời ơi, thí sinh lọt chung kết Elite Model Look mà như vậy ư?". Cô cho biết, các người mẫu vào đến chung kết đều không đạt chuẩn về kỹ thuật catwalk. Các bước đi của họ không vững chắc, còn chưa kể một số người có vòng hai và ba đều thẳng khi di chuyển.

Sau khi xem xong chương trình, người mẫu Võ Hoàng Yến cũng chia sẻ: "Có thể tôi hơi khó tính nhưng tôi nghĩ ban tổ chức cần đầu tư nhiều hơn cho các thí sinh trong những lần tới".

Đặng Thị Lệ Hằng nổi lên trong số thí sinh dự thi nhưng cũng chỉ được đánh giá ở mức "được" trong mắt giới chuyên môn. Giám khảo Hà Anh cũng thừa nhận mặt bằng thí sinh năm nay nói chung và Lệ Hằng nói riêng chưa đạt tiêu chuẩn hoàn toàn đối với một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp cao như Elite Model Look. Tuy vậy, ban tổ chức đã cố gắng để chọn ra gương mặt tiềm năng nhất.

"Trong việc đưa Lệ Hằng tham dự Elite Model Look quốc tế vào tháng 11 tại Paris sắp tới, tôi đặt nặng vấn đề giúp cô ấy học hỏi, biết mình đang ở đâu nhiều hơn là giành giải cao. Bản thân tôi không thiếu thực tế đến mức khẳng định rằng cô ấy sẽ trở thành siêu mẫu khi ra thị trường quốc tế", cô tâm sự.

Chung kết elite model look không gây dấu ấn

Vai trò của giám khảo như Hà Anh hay Quỳnh Paris đều không được thể hiện rõ ràng trong suốt đêm chung kết. Ảnh: Duy Phú.

Vai trò của các giám khảo mờ nhạt khiến các kết quả trong đêm chung kết Elite Model Look trở nên khó hiểu, thiếu rõ ràng. Suốt đêm thi, ban giám khảo gồm người mẫu Hà Anh, Đức Hải và nhà thiết kế Quỳnh Paris đều không bình luận điểm mạnh, yếu hay công bố điểm thi của từng thí sinh. Điều này khiến phần lớn khán giả đặt ra câu hỏi tại sao thí sinh này được chọn, người kia lại không.

Với số lượng thí sinh lên tới 24 người, việc ghi nhớ nhiều thông tin của thí sinh cùng lúc không phải điều dễ dàng đối với khán giả. Đến khi danh sách top 10 thí sinh cũng như quán quân của cuộc thi được công bố, khán giả càng cảm thấy bối rối hơn bởi họ chưa kịp thấy ấn tượng với bất cứ ai đã nghe kết quả. 

Trao đổi với VnExpress, giám khảo Hà Anh giải thích: "Kết quả chung cuộc không chỉ phụ thuộc vào sự thể hiện của các thí sinh trong đêm chung kết. Ngoài đạt tiêu chuẩn về hình thể, catwalk và cá tính đặc biệt, chúng tôi còn chấm điểm dựa trên sự nỗ lực của các em trong suốt cuộc thi. Tuy vậy, việc chấm điểm không được công khai bởi ban tổ chức muốn tuân thủ chặt chẽ format của chương trình quốc tế". Điều này cũng được bà Jennifer May Cope, giám đốc tuyển chọn người mẫu của Elite Model Management, công ty sở hữu bản quyền cuộc thi, xác nhận.

Sự khó hiểu trong nội dung chương trình còn đến từ phần mở màn. Sau khi ra chào khán giả bằng màn catwalk với áo phông và quần jeans lần một, top 24 thí sinh vẫn giữ nguyên trang phục, chỉ đội thêm khăn và đeo kính đen để trở lại sân khấu để hoàn thành phần trình diễn chính. Không có lời dẫn dắt từ MC Nguyệt Ánh, nhiều khán giả tưởng nhầm có nhiều người lọt vào vòng chung kết hơn so với công bố.

"Ban đầu, khi thấy hai lượt người mẫu ra trình diễn với trang phục gần giống hệt nhau, tôi còn nghĩ ban tổ chức muốn chia thí sinh thành hai nhóm trong một phần thi. Chỉ đến khi màn hình chiếu thông tin của từng thí sinh ở màn catwalk thứ hai, tôi mới biết đó là hai phần khác nhau", một khán giả ngồi tại sân khấu cho biết.

Giám khảo Hà Anh thừa nhận trong mùa đầu tiên, ban tổ chức Elite Model Look Vietnam có nhiều điểm thiếu sót. Tuy vậy, cả ê kíp sẽ nghĩ các giải pháp khắc phục trong những lần tổ chức tiếp theo.

Các danh hiệu chính trong đêm chung kết elite model look 2014

- Giải nhất: Đặng Thị Lệ Hằng

- Giải nhì: Phạm Thị Kim Thi

- Giải ba: Nguyễn Thị Ngọc Anh

Giải phụ trong đêm chung kết elite model look 2014

- Giải người mẫu có hình thể đẹp nhất: Tống Hương Thảo

- Giải người mẫu ăn ảnh nhất: Nguyễn Anh Thư

- Giải người mẫu có gương mặt quảng cáo xuất sắc: Hoàng Vũ Hiền

- Giải người mẫu cơ gương mặt thời trang nhất: Nguyễn Thị Thanh Khoa

- Giải người mẫu catwalk đẹp nhất: Lại Thị Thanh Hương

Thành Trương - Anh Tuấn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục