Nội dung

Cuộc thi nhằm quảng bá hình ảnh một khu vực ASEAN thịnh vượng, đoàn kết và phát triển và cũng là một chương trình quảng bá về du lịch. Đại sứ du lịch Việt Nam Nguyễn Thảo Hương sẽ đại diện cho Việt Nam gửi đi thông điệp thiện chí hợp tác, phát triển với toàn thể ASEAN. Chính vì vậy, khi sang quốc gia nghìn đảo, Thảo Hương mang theo rất nhiều tranh ảnh, băng tư liệu về con người, văn hoá nghệ thuật, phong tục tập quán để giới thiệu Việt Nam với các nước trong khu vực.

Chung kết cuộc thi hoa hậu asean 2005 vào 193

Người đẹp Nguyễn Thảo Hương.

Tham gia cuộc thi, Nguyễn Thảo Hương cùng các thí sinh khác đã đi thăm nhiều tỉnh thành và điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia. Các người đẹp còn mặc trang phục truyền thống của dân tộc mình đi ngắm cảnh, xem trình diễn thời trang, mua sắm và tìm hiểu về con người, văn hóa nơi đây.

Ngày 16/3, các thí sinh trình diễn tại buổi tiệc tối với chủ đề: Những người đẹp ASEAN bày tỏ lòng kính trọng các anh hùng và nạn nhân trong thảm họa sóng thần. Và đêm 19/3 sẽ là thời khắc quan trọng với mỗi thí sinh, khi ban tổ chức chọn ra một người xứng đáng nhất cả về sắc đẹp cũng như sự hiểu biết để trao vương miện hoa hậu ASEAN.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu ASEAN được tổ chức, với sáng kiến của Phòng thương mại ASEAN (CCI) và Hội đồng tư vấn kinh doanh (BAC). Mục đích của cuộc thi không chỉ nhằm tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ, cách ứng xử của các thí sinh tại một cuộc thi hoa hậu đơn thuần, mà còn gắn với sứ mệnh cao cả là thắt chặt quan hệ thân thiện, gắn bó, tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trong khối ASEAN.

Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3 từ 21h với sự tài trợ của Triumph International (Vietnam) Ltd.

T.H.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trang phục dạ hội sang trọng

Nhà tạo mẫu Akris vừa ra mắt bộ sưu tập dạ hội bằng satin và nhung rất mềm mại, quyến rũ. Năm nay, tông màu nâu nhạt được ưa chuộng đặc biệt bởi chúng mang đến cho phái đẹp vẻ lịch thiệp và sang trọng giữa đêm hội.

Xem thêm  

Hoa hậu Đức đăng quang Hoa hậu châu Âu

Shahrivar Shermine, cô gái 22 tuổi, tóc nâu, gốc Iran, giành được vương miện trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu châu Âu 2005 tại Paris. Bốn thí sinh khác lọt vào chung khảo là Hoa hậu Armeni, Pháp, Slovakia và Anh.

Xem thêm  

Trương Ngọc Ánh: ‘Nhan sắc tựa như miếng trầu’

"Nói thật lòng, tôi thấy chuyện kinh doanh và người đẹp không liên quan đến nhau. Lợi thế của sắc đẹp ngoại hình có chăng là một chút thiện cảm lúc ban đầu. Còn mọi việc sau đó tùy thuộc vào những yếu tố khác", người mẫu Trương Ngọc Ánh - cô gái "chân dài" thành đạt nhờ cái đầu - tâm sự.

Xem thêm  

Nguyễn Huỳnh Thanh An mong về thăm quê hương VN

"Mặc dù ở Mỹ nhưng tôi luôn nghĩ mình là người Việt Nam. Tôi lúc nào cũng theo dõi những biến chuyển của đất nước qua báo chí và truyền thông. Tôi vui mừng khi thấy cuộc sống người dân VN đã sung túc hơn", Hoa hậu Áo dài Bắc California 2005 tâm sự.

Xem thêm