Nội dung
Bi kịch làm chồng

Ngày 20/10, Tòa Dân Sự TAND tỉnh Bình Định xử phúc thẩm nguyên đơn là anh N.H.T (29 tuổi, ngụ xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, Bình Định) được ly hôn với vợ là chị T.T.B (24 tuổi, ngụ cùng địa phương). Lý do anh T xin ly hôn là vì vợ quá dữ.

Kể lại với chúng tôi về quãng thời gian làm chồng đầy kinh hoàng của mình, anh T vẫn không khỏi bàng hoàng, chỉ biết thốt lên một câu: “Đàn bà chi mà dữ như hổ”.

Là một chàng trai có thân hình cao ráo, mặt mũi khôi ngô, trông đầy vẻ nam tính nhưng không ai ngờ rằng anh T lại là một người chồng bị vợ đánh đập nhiều lần từ hồi mới cưới nhau.

Năm 2011, anh T và chị B kết hôn với nhau và đã có một con chung được hơn 1 tuổi. Hàng ngày, anh T hay đi làm ăn bên ngoài nên chị B hay ghen tuông, hai vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn. Theo trình bày của anh T tại tòa thì vợ anh rất hung dữ, mỗi lần ghen tuông là người vợ này lại thẳng tay “ra đòn” với chồng.

Anh T phải khó khăn lắm mới có thể kể về những chuỗi ngày cực khổ sống trong sự tra tấn về cả thể xác lẫn tinh thần. Lần đầu tiên anh T bị vợ đánh là do anh động thủ trước. Khi đó, hai vợ chồng anh tranh cãi về việc đi đám tiệc rồi vùng vằng với nhau. Nhưng đúng lúc anh đang mải chơi nên thuận tay đẩy vợ ngã. Không ngờ người vợ đứng dậy và đáp trả anh bằng một cái tát thấu xương. Cái tát ấy khiến anh T choáng váng mất nửa ngày mới hoàn hồn được. Sau đó, anh T đẩy nhẹ vợ xuống giường, không ngờ vợ anh lồng lên như “hổ cái”, vừa hét vừa quăng anh lên giường, rồi thuận chân giẫm lên người anh khiến anh không nhúc nhích được. Trận đó, anh T đau ê ẩm suốt mấy ngày liền.

Không lâu sau, cảnh tượng khủng khiếp trên lại tái diễn. Chị vợ dùng chân đá vào người chồng, theo bản năng, anh T giơ chân định đá lại nhưng không ngờ vợ anh đã nhanh hơn móc chân anh và đẩy anh ngã xuống đất. Không những thế, khi mẹ chồng tới người vợ không những không buông tha mà còn bẻ gập tay chồng ra đằng sau khiến anh bị trật khớp và phải tới bệnh viện chữa trị.

Mặc dù anh T là người chồng khá chu toàn chuyện gia đình, cũng chẳng dám “mèo mỡ” bên ngoài những vẫn bị vợ ghen. Nhiều lần anh T chỉ về nhà muộn, nhưng trong điện thoại có mấy cuộc gọi của nữ giới nên chị B nổi cơn ghen lồng lộn rồi đánh đập chồng. Một lần anh T đi công tác trở về, vì điện thoại hết pin nên chị B không gọi được cho chồng. Và khi chị nhìn thấy anh về cùng xe với đồng nghiệp nữ, cơn giận của chị bùng lên. Anh vừa vào đến phóng, chị đã xông ra khóa cửa phòng và cầm mọi thứ có thể đập được đánh liên hồi lên người anh. Mẹ chồng chạy ra can cũng bị con dâu mắng xối xả. Anh đành cắn răng nhắn tin cầu cứu bạn.

Đặc biệt, khi ghen, chị B còn giận luôn cả những người thân quen với chồng, không thèm nói chuyện khi người thân của chồng bắt chuyện. Biết con dâu nóng tính, lại là “con nhà võ” nên mẹ anh T cũng cố gắng dịu dàng, mềm mỏng nhưng nhiều lần thấy con trai bị hành hung thì bà cũng xót con mà có lời với chị B. Hết lần này đến lần khác, chị B đều gật đầu tỏ vẻ hối lỗi, nhưng chỉ vài ngày sau đâu lại hoàn đấy khiến bà mẹ cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, đành khuyên con trai nhẫn nhịn để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Dù thế nhưng chị B vẫn không hiểu được. Có lần chị B đòi mua thuốc diệt chuột về sát hại hết nhân viên ở xưởng gara của gia đình anh T vì giận chồng và gia đình nhà chồng. Rất may lần đó mới chỉ là “ý tưởng” chứ chị B chưa thực hiện. Một lần khác do tức chồng, chị B đốt cháy một chiếc xe máy cho hả giận. Chiếc xe máy đó là tài sản tích góp nhiều năm làm lụng của hai vợ chồng. Nhưng trong cơn giận giữ, chị B vẫn quyết định đổ xăng đốt chiếc xe này không thương tiếc vì lúc đó, không đánh được chồng.

Anh T kể lại: “Lần đó chẳng hiểu sao B giận tôi ghê gớm lắm. Tôi chẳng biết mình làm gì sai nhưng khi về nhà thấy B mặt mày đầy tức giận, tôi không nói gì lẳng lặng làm việc nhà. Rồi B và tôi nói qua nói lại mấy câu. Sợ bị đánh nữa nên tôi đi sang nhà hàng xóm chơi để B nguôi giận rồi về. Nào ngờ mới qua nhà hàng xóm được một lúc thì mọi người hô hoán bảo nhà tôi bị cháy. Hoảng hồn về đến nhà thì hóa ra vì giận tôi nên B đổ xăng đốt chiếc xe máy tôi vừa mới đi về. Thật bức xúc lắm, tôi muốn ly hôn nhưng B không chịu, mỗi lần tôi đưa đơn ly hôn là mỗi lần cuộc sống của tôi như địa ngục. Cô ấy lại đánh đập con. Cuộc sống gia đình lúc nào cũng nặng nề lắm!”. Không những thế, có lần anh T còn bị chị B cắn vào vai sứt cả thịt, phải khâu nhiều mũi.

Chồng thảm thiết xin ly hôn vì vợ giỏi võ
Biết con dâu nóng tính, lại là “con nhà võ” nên mẹ anh T cũng cố gắng dịu dàng, mềm mỏng nhưng nhiều lần thấy con trai bị hành hung thì bà cũng xót con (Ảnh minh họa).

Chồng “thảm thiết” xin được ly dị vợ

So với hình dáng bên ngoài, anh T cao 1,7m, bờ vai rộng trong khi người vợ thì nhỏ thó nên chuyện bạo hành ngược này khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sự việc anh T bị vợ đánh nhiều lần, những người hàng xóm đều biết. Thế nên những lời chê bai gièm pha những khi không có mặt anh T khiến anh cảm thấy mình bị xúc phạm. Quá sợ hãi trước người vợ dữ dằn này nên anh T đã từng ly thân với vợ một thời gian vì không chấp nhận được những gì vợ đã làm. Chị B không chấp nhận chuyện anh ly thân nên đã dùng mọi cách để kéo anh về. Sau chuyện này, vợ anh cũng thay đổi rất nhiều, chị hiền hơn, thoải mái hơn.

Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đấy, cho đến khi những trận đòn ngày càng nặng hơn thì anh T đã phải nhờ đến luật sư giúp đỡ để làm đơn ly dị với người vợ độc ác hơn cả “quỷ dạ xoa” của mình. Trong đơn ly dị, anh T còn cho biết, vợ anh còn kiểm soát anh bằng cách bắt anh làm việc nhà mỗi khi đi làm về và hàng tháng phải nộp tiền cho vợ. Thấy vẫn chưa hả dạ, người phụ nữ này còn luôn đay nghiến chồng. Mối quan hệ vợ chồng anh T căng thẳng tới nỗi họ phải trao đổi qua tin nhắn vì mỗi lần mở miệng ra nói chuyện là lại cãi vã nhau. Sợ tình cảm cha con trở nên tồi tệ hơn vì bị ảnh hưởng xấu từ mẹ nên anh T đã khẩn thiết xin được ly hôn với vợ, để giải thoát cho mình thoát khỏi những ngày tháng bị bạo hành.

Mặc dù muốn ly hôn để thoát khỏi cảnh bị hành hạ nhưng T vẫn băn khoăn vì thực tế anh vẫn yêu vợ, anh nói rằng vợ cũng rất yêu mình; mỗi lần đánh anh xong vợ đều chăm sóc tận tụy. Vợ chồng anh T quen nhau từ lâu, hai người tự do tìm hiểu trước khi quyết định lấy nhau. Thời đó, vợ anh là người rất hiền lành, chỉ sau khi cưới cô ấy mới trở nên hung dữ như vậy. Sau này, anh T mới biết rằng vợ anh thích học võ từ nhỏ, trình độ võ cũng không tồi, một mình có thể đấu với 4 người đàn ông khỏe mạnh. Vì thế những lần tâm trạng vợ không tốt, anh T lại phải hứng những trận đòn bán sống bán chết của vợ mình nếu không kịp trốn đi.

Tại tòa, chị B không thừa nhận những việc làm trên, kiên quyết không chịu ly hôn với chồng mặc dù bên gia đình chồng liên tục đưa ra các bằng chứng liên quan. Xử vụ ly hôn với nguyên nhân khá hy hữu, chủ tọa phiên tòa thực sự rất đau đầu. Tuy nhiên, căn cứ theo thực tế, HĐXX đã chấp nhận yêu cầu của anh T được ly hôn vợ. Tòa tuyên giao con nhỏ cho chị B nuôi dưỡng vì cháu bé dưới 36 tháng tuổi, anh T có nghĩa vụ cấp dưỡng 1 triệu đồng mỗi tháng để nuôi con cho đến khi đủ tuổi trưởng thành. Sự việc đã đến hồi ngã ngũ, chắc rằng đây sẽ là một bài học đắt giá cho người vợ khi luôn hành xử quá tay với chồng để rồi hạnh phúc tan vỡ.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Nguoiduatin.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm