Nội dung
Chồng sắp cưới tuyên bố không bao giờ ngủ lại nhà vợ vì... bẩn

Về thành phố Hùng nói với Hương: "Sau này khi mình lấy nhau, cũng chỉ về thăm bố mẹ em một tí rồi đi ngay, anh không bao giờ ở lại nhà em qua đêm đâu, bẩn thỉu thế thì ai mà ngủ được. Nhìn cái giường nhà em, anh chẳng dám đặt lưng xuống nổi"

Hương quê ở  Thái Bình , nhà Hương có tới 6 anh chị em, hoàn cảnh gia đình nhà cô thuộc dạng khó khăn nhất xã, Hương là chị cả, nên từ sớm đã phải tự bươn chải cuộc sống. Học xong cấp 3 Hương lên thành phố học trung cấp vừa đi học vừa đi làm, cũng may là Hương được ngoại hình xinh đẹp, nên Hương được rất nhiều chàng trai theo đuổi, thậm chí sẵn sàng cung phụng cho Hương mọi thứ.

Hai năm học trung cấp Hương không cần phải để bố mẹ lo cho tiền ăn học, nhờ có sự hỗ trợ của đám vệ tinh vây quanh mà Hương lúc nào cũng dủng dỉnh tiền tiêu, thậm chí còn hơn hẳn các bạn khác. Cũng một phần sống trong hoàn cảnh nghèo khó, nên Hương quyết tâm chỉ lấy chồng giàu, những chàng trai có hoàn cảnh kém kém đừng mơ được cô để mắt tới. Học xong hai năm trung cấp thì Hương cũng tìm được một anh chàng đủ tiêu chuẩn,

Hùng hơn Hương 5 tuổi. Hùng thuộc dạng con nhà giàu, bố mẹ sống ở nước ngoài. Bản thân Hùng cũng là người kiếm được tiền. Hùng bị say mê trước nhan sắc của Hương, nên đã ngỏ lời cầu hôn với cô. Khỏi phải nói, Hương và bố mẹ cô mừng như thế nào. Cô cưới được Hùng chẳng khác nào bắt được cục vàng lớn. Nhờ mối quan hệ quen biết của mình, Hùng xin cho Hương một chỗ làm lễ tân trong khách sạn, lương ba triệu một tháng. Anh bảo Hương đi làm cho vui thôi, chứ tiền bạc không phải lo, đã có anh lo rồi.

Ấy vậy mà khi Hương kể cho Hùng nghe về hoàn cảnh gia đình mình, thì Hùng có vẻ chẳng mấy thông cảm. Khi Hương hỏi, anh có thương gia đình em không? Hùng chỉ trả lời né tránh "anh thương em, chỉ cần như thế là được rồi". Hương nghĩ vậy cũng được, chỉ cần Hùng thương mình, thì anh sẽ hiểu và thông cảm với hoàn cảnh nhà mình.
 
Chồng sắp cưới tuyên bố không bao giờ ngủ lại nhà vợ vì bẩn
Ảnh minh họa
 
Khi Hương dẫn Hùng về nhà chơi để ra mắt bố mẹ, vừa bước chân vào tới ngõ, nhìn căn nhà mái ngói ba gian lụp sụp, Hương đã thấy ánh mắt chồng sắp cưới khác khác. Bố mẹ Hương biết tin con gái dẫn người yêu giàu có ở thành phố về ra mắt, thì mừng lắm. Người nhà quê xưa nay vốn thế, có khi cả năm nhịn đói nhịn khát, nhưng có khách ở thành phố về là họ chẳng tiếc gì. Bố Hương vật ngay hai con gà đang đẻ trứng làm thịt đãi con rể. Mẹ Hương cũng đi chợ huyện từ sáng, mua nào thịt lợn, thịt bò về đãi khách. Mấy đứa em của Hương nhìn mâm cỗ mà thèm chảy giãi, chưa bao giờ nhà được ăn ngon và nhiều thịt như vậy.

Tới bữa ăn lũ em nhao nhao cầm đũa cầm bát, bố Hương lườm, lũ trẻ khiếp im re. Bố mẹ Hương đon đả, gắp đầy bát cho anh con rể quý. Thế nhưng Hùng nhìn vào mâm cỗ, anh sợ không dám nuốt. Nhìn những đôi đũa mốc meo anh không dám cầm lên gắp thức ăn, bát đĩa thì cái sứt cái mẻ. Cỗ nấu thì nhìn bẩn thỉu, ruồi bay vo ve đầy. Hùng sống trong gia đình khá giả từ bé, anh chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh này, nhìn mâm thức ăn, Hùng không tài nào nuốt nổi. Anh ngồi gẩy đũa mấy cái, rồi xin phép đứng dậy. Hùng khều hỏi Hương nhà vệ sinh ở đâu, Hương chỉ cái lán đằng sau vườn, Hùng trợn tròn mắt không tin nổi, thời đại này rồi, sao còn có nhà vệ sinh kiểu đó. Hùng lắc đầu bảo nhịn, về thành phố giải quyết. Theo kế hoạch hai người sẽ ở lại chơi hôm sau mới trở lại thành phố, nhưng tới chiều Hùng đã nằng nặc đòi đi, mặc cho gia đình bố mẹ Hương níu giữ.

Về thành phố Hùng nói với Hương: "Sau này khi mình lấy nhau, cũng chỉ về thăm bố mẹ em một tí rồi đi ngay, anh không bao giờ ở lại nhà em qua đêm đâu, bẩn thỉu thế thì ai mà ngủ được. Nhìn cái giường nhà em, anh chẳng dám đặt lưng xuống nổi". Hùng công khai chê bai nhà Hương, Hùng bảo: "Em nói bố mẹ thay đũa khác mà ăn, có đáng là bao tiền đâu mà dùng cái đũa đấy để ăn cơm, cho vào miệng lại sinh bệnh sinh tật ra". Hùng còn nửa đùa nửa thật trêu Hương: "Bố mẹ em đã không nuôi được con mà sao đẻ lắm thế không biết, về nhà em nhìn thấy đàn em của em, mà anh cứ tưởng đang ở trong trại tị nạn".

Thấy thái độ của Hùng, Hương cũng bực, nhưng cô lại nghĩ, thôi thì kệ chẳng sao cả, sau này cưới nhau về, Hương sẽ xin Hùng tiền về xây lại nhà cho bố mẹ cô.
 
Chồng sắp cưới tuyên bố không bao giờ ngủ lại nhà vợ vì bẩn
Ảnh minh họa
 
Bố mẹ Hùng ở nước ngoài nên chuyện cưới xin của hai người, bố mẹ anh không tham gia để anh tự quyết. Anh bàn với Hương, hay là mời bố mẹ Hương lên Hà Nội, đi ăn nhà hôm một hôm, rồi anh thưa chuyện xin cưới, vậy là xong, không cần về quê Hương làm gì nữa. Hương nghĩ cũng tủi thân, nhưng nghĩ hoàn cảnh nhà mình như vậy, giờ mà bắt Hùng về quê lần nữa anh lại khó chịu. Hương đành gọi điện mời bố mẹ lên Hà Nội, để cho Hùng thưa chuyện, vậy coi như là xong cái lễ ăn hỏi.

Gần tới ngày cưới, bố mẹ Hương cho gọi Hương và Hùng về, để làm lễ ra mắt anh em họ hàng, Hùng cáo bận không về được. Đích thân bố Hương gọi lên năn nỉ mời Hùng về không thì mất mặt ông với anh em hàng xóm, Hùng đành miễn cưỡng đồng ý. Trên đường về, Hùng bảo Hương, chỉ về nửa tiếng rồi mình phải tìm lí do đi  ngay. Anh không thể ở nhà em lâu được, ở chỗ nào bẩn anh không chịu được. Hương nhân cơ hội dò hỏi ý Hùng: "Em cũng thấy nhà em lụp xụp quá rồi, có khi cưới nhau xong, vợ chồng mình biếu bố mẹ ít tiền để xây lại nhà". Thấy Hương nói vậy, Hùng lặng im chẳng nói gì nữa, Hương đoán chừng Hùng cũng đồng ý.

Về quê Hương thấy mọi người bày biện cỗ bàn đầy ra, ai cũng mời mọc Hùng uống rượu, bố Hương thì được dịp lên mặt khoe con rể giàu có. Làng xóm không khỏi ngưỡng mộ con gái ông tốt số, phen này nhà ông sắp lên đời. Hùng thấy thái độ mấy người nhà quê như vậy, thì anh chỉ biết thở dài nghĩ thầm trong bụng, đúng là một lũ người ấu trĩ. Làm thì không làm, lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cách há miệng chờ sung, chờ người khác cho, thảo nào cứ nghèo mãi.

Mặc cho bố vợ hênh hoang. Hùng ra gọi Hương về Thành phố. Anh cũng chẳng thèm giải thích hay xin lỗi gì ông bố vợ. Trên đường về, anh bảo Hương, anh lấy em, sẽ lo cho cho em cuộc sống sung sướng, nhưng còn bố mẹ, các em em, họ phải tự lo cuộc sống cho họ, ảnh chẳng hơi đâu mà lo. Với lại em bảo bố em, từ nay đừng có "chém gió" nữa, sau này đừng bao giờ gọi anh về nhà em ăn cỗ, anh không về đâu.

Nghe Hùng nói vậy, Hương giận tím mặt, nhưng cô quyết tâm không bỏ cuộc. Cô nghĩ bụng, đã bắt được con cá to như Hùng tội gì mà bỏ, thôi thì cứ nhận nhịn thêm một tí. Sau này chính thức làm vợ Hùng rồi, cô sẽ nắm hết tài chính trong nhà, lúc đó cô cho bố mẹ cô như thế nào là quyền của cô, Hùng làm sao mà biết được. Hương tự tin cho rằng, mình có sắc đẹp thì sẽ dắt mũi được chồng làm theo ý mình.
 Theo Dương Thụy / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm