Nội dung

Có hôm vợ nằm ngủ mà không yên giấc, cứ giật mình thon thót vì chưa thấy chồng về. Bao đêm rồi, chồng để vợ trằn trọc. Vợ gọi thì chồng không nghe máy.

Đàn bà yêu chồng, họ lo lắng cho chồng nhiều thế nào, chồng có hiểu không? Mỗi ngày chồng đi đâu, làm gì, vợ đều muốn biết. Không phải vợ ghen tuông, vợ chỉ muốn biết để yên tâm hơn và để cảm thấy, vợ chồng cái gì cũng san sẻ với nhau, không giấu giếm nhau bất cứ điều gì. Đàn bà mà, họ cũng rất hay tò mò về người đàn ông họ yêu, nhất là khi đã thành vợ, thành chồng.

Có những đêm, vợ không ngủ được vì nghe giọng chồng lè nhè trong điện thoại. Đi đâu, vợ cũng muốn đi cùng chồng. Có lẽ chồng không thể hiểu, vì chồng mà vợ bây giờ đã trở thành người phụ nữ uống rượu giỏi nhất nhì trong cơ quan. Vợ muốn tập uống rượu, muốn mình trở thành người đỡ cho chồng mỗi khi bạn bè ép. Và muốn được uống cùng chồng, ngồi cùng bàn nhậu với mấy anh bạn nhậu.

Vợ đâu phải là người thích những chỗ đông người, thế mà giờ vợ đã khác. Vợ tham gia tất cả các cuộc nhậu của chồng, có hôm còn chở chồng về mà buồn khôn tả. Vợ không ủng hộ nhưng không còn cách nào khác là chấp nhận người đàn ông vợ yêu.

 Chồng ơi thương vợ thì đừng say sưa tối ngày

Thương vợ thì hãy tu chí làm ăn. Công việc không tốt thì tìm công việc khác. Đời người còn dài, chồng cứ nghĩ mình không làm được gì ra trò nên tìm đến rượu là chồng sai. (ảnh minh họa)

Lấy chồng được 2 năm, vợ đã nhiều lần khổ sở vì bị chồng nói những lời không hay lúc say, nhưng lúc tỉnh, chồng lại quên hết việc mình đã làm. Chồng không nhớ gì, cũng chẳng biết đã làm chuyện có lỗi với vợ. Vợ thì lo lắng cho chồng, sợ chồng đi xe pháo lúc say sẽ xảy ra tai nạn, nhưng chồng cứ như không có chuyện gì xảy ra.

Đàn ông mê nhậu, chồng bảo, đó là lẽ thường tình. Vợ chỉ mong chồng mê thôi chứ đừng say sưa thì tốt biết bao nhiêu. Vậy mà… Có ngày nào chồng về nhà là không có hơi men? Có ngày nào chồng về nhà là không trong bộ dạng liêu xiêu, khó chịu?

Thương vợ thì hãy tu chí làm ăn. Công việc không tốt thì tìm công việc khác. Đời người còn dài, chồng cứ nghĩ mình không làm được gì ra trò nên tìm đến rượu là chồng sai. Chẳng phải, bao nhiêu người còn khó khăn hơn chúng ta, bao nhiêu người còn khổ sở vất vả nhiều, vậy mà họ vẫn cố gắng từng ngày, họ vẫn không quản ngại mệt nhọc để vì gia đình, vì con cái sau này?

Chúng ta rồi cũng sẽ có con, lúc đó, mẹ con em rất cần người chồng, người cha tốt. Chồng cứ say rượu thì làm được điều đó không? Làm đàn ông phải có bản lĩnh, phải có trách nhiệm với vợ con. Em xin chồng, có thương vợ thì dừng lại đi, đừng nhậu nữa. Những người bạn chỉ kích bác cho chồng say rượu, họ chẳng tốt đẹp gì đâu. Họ chỉ muốn mua vui, chỉ muốn có người say với họ chứ họ đâu có thật tâm muốn những điều tốt lành đến với gia đình chúng ta. Tỉnh lại đi chồng… Vợ khổ lắm rồi! Đừng để đến lúc, chúng ta phải chia tay nhau chỉ vì chén rượu…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm