Nội dung
Chồng nằm viện vẫn nhắn tin tình tứ với người yêu cũ

Phải nằm trên giường bệnh gần 1 tháng qua, chị chăm sóc anh ta gầy rộc cả người, thế mà vừa bình phục mấy phần anh ta đã đò đưa, gạ gẫm người yêu cũ được!

Chị vẫn chưa thể quên được nỗi đau chồng ngoại tình, mặc dù đã nói sẽ tha thứ cho anh. Ấy thế nhưng khi nghe tin bệnh tật của anh và việc anh phải phẫu thuật, chị vẫn như đứng đống lửa như ngồi đống rơm. Người ta nói, vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa. Đằng này, 2 người đã có một cậu con trai hơn 2 tuổi rồi, cho dù anh có thế nào thì giờ này anh nằm bẹp trên giường bệnh, chị là vợ anh, chị không chăm sóc, lo lắng cho anh thì còn ai vào đây!
 
Mấy tiếng anh trong phòng phẫu thuật là từng ấy thời gian chị ngồi bất động bên ngoài, cầu trời khấn phật cho anh được bình an. Phẫu thuật thành công, anh nằm bất động một chỗ, việc gì cũng tới tay chị, từ cơm nước ngày 3 bữa mang vào viện, tới tắm rửa vệ sinh cho anh lẫn đổ bô, đủ cả. Ban ngày, chị chạy như con thoi giữa công ty mình và bệnh viện, chu đáo không để anh thiệt thòi gì. Sáng sớm, chị dậy từ tinh mơ để nấu nướng, vì lo anh ăn cơm ở căng-tin bệnh viện không đảm bảo. Tan làm xong, con trai gửi bà ngoại nên chị lại vào viện với anh, đợi anh cơm nước các thứ xong xuôi, lên giường đi ngủ thì chị lại về với con.
 
Chồng nằm viện vẫn nhắn tin tình tứ với người yêu cũ
Ảnh minh họa
 
Không may trúng dịp con trai ốm, quấy khóc cả đêm, ngày lại như vậy khiến chị gần như kiệt sức, ngày được ngủ 2-3 tiếng. Nhưng thương chồng, thương con, chị dặn mình phải gắng sức. Nếu chị không cố gắng thì chồng trong viện, con nhỏ phải biết trông cậy vào ai? Gần chục ngày trời như vậy, chị gầy rộc đi, mặt hốc hác vì mệt mỏi, mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Cũng may, con trai đã khỏi ốm, chồng cũng đang hồi phục tốt. Anh đã có thể ngồi dậy, nói chuyện và gọi điện thoại được rồi. Có lẽ chỉ cần ở viện 1, 2 tuần nữa là có thể về nhà chăm sóc.
 
Mấy hôm nay, mỗi lần vào viện với anh, thấy anh dùng điện thoại lên mạng suốt, chị cũng cằn nhằn. Nhưng anh bảo nằm cả ngày trên giường, không lên mạng đọc tin tức thì chẳng biết làm gì. Nghĩ cũng đúng, chị bèn dặn anh hạn chế thôi, kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe, anh vừa mới phẫu thuật xong mà, nếu buồn thì có thể nói chuyện với mọi người trong phòng, hoặc đi dạo nhẹ nhàng ngoài sân bệnh viện. Anh gật đầu đồng ý, cảm kích trước sự quan tâm của vợ. Anh nắm tay chị thật chặt, nói anh có lỗi với chị nhiều, giờ đây trải qua hoạn nạn khó khăn, anh mới nhận ra chị đối xử với anh tốt nhường nào, anh hứa sẽ không bao giờ phụ lòng chị nữa. Chị mừng lắm, thôi thì quá khứ cho qua hết, những hi sinh của mình chị cũng chẳng tiếc công, anh nhận ra được điều đó là tốt rồi.
 
Thế nhưng sáng hôm trước, chị mang cháo tới thì anh vẫn đang ngủ say. Không muốn đánh thức chồng vội, chị đặt cặp lồng cơm lên bàn rồi dọn dẹp mấy thứ quanh giường anh. Vừa hay nhìn thấy điện thoại của anh có tin nhắn gửi tới. Vốn chị không định tò mò, nhưng nhìn lướt qua một phần tin nhắn hiển thị trên màn hình, chị sững người: “Chồng đang làm gì thế mà không…”. Chị vội cầm lên mở ra xem: “Chồng đang làm gì thế mà không trả lời tin nhắn của vợ trên facebook?” - bản tin nhắn đầy đủ viết như vậy. Chị run run mở facebook đã cài sẵn mật khẩu trong điện thoại của chồng ra xem, thì ôi thôi chị phát hiện ra mấy ngày gần đây chồng chị chát liên miên với một cô người yêu cũ (anh có tới 3 cô người yêu cũ). Giờ đây, cô người yêu cũ đó đã li dị chồng, cô ta bảo, ngày xưa đáng nhẽ anh phải là chồng cô ta mới đúng, nên cô ta đề nghị bây giờ cách xưng hô bí mật giữa 2 người sẽ là vợ - chồng. Họ ôn lại kỉ niệm thời yêu nhau tha thiết, miêu tả chân thực những giây phút chăn gối nồng nàn họ đã từng có với nhau. Rồi còn hẹn hò hôm nào anh ra viện sẽ gặp nhau để anh thực hiện nghĩa vụ làm chồng, tức ám chị chuyện ân ái.
 
Chị không đứng vững nổi khi đọc tận mắt những dòng chữ ấy. Đau đớn, giận giữ, uất hận, thất vọng, bất lực… đủ thứ cảm xúc đan xen trong chị. Chồng chị, quả thực ngoài sức tưởng tượng của chị. Trước đây anh ta ngoại tình, tà lưa gái lạ, thôi thì cũng cho qua đi. Nhưng giờ nằm trên giường bệnh, gần 1 tháng qua chị chăm sóc anh ta gầy rộc cả người, thế mà vừa bình phục mấy phần anh ta đã đò đưa, gạ gẫm người yêu cũ được! Người đàn ông này, không những bạc tình mà còn vô ơn, tới mức hết thuốc chữa rồi. Thời gian qua, chị quá mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, thêm chuyện này, chị có cảm giác như vượt quá giới hạn của mình, nói đúng hơn là vượt quá sức chịu đựng đối với chồng.
 
Chán nản và ngán ngẩm tới cùng cực, trong lòng chị đã có quyết định cho riêng mình. Chị mời bố mẹ chồng tới, trình bày tất cả mọi chuyện. Tình nghĩa chị dành cho chồng thế nào, ai cũng biết. Chuyện anh ngoại tình trước đây, không ai không rõ. Chị chìa điện thoại với những tin nhắn của chồng với người yêu cũ của chồng ra, bình tĩnh nói với mọi người: “Bố mẹ làm chứng cho con, vì anh ấy cạn tình cạn nghĩa với con, con cũng xin phép không còn tình nghĩa với anh ấy!”. Chị đàng hoàng và có tình có lí, không ai trách móc được. Chị cũng không gặp người yêu cũ của chồng để nói chuyện, thiết nghĩ cô ta đâu có liên quan gì tới chị.
 
Cuộc họp mặt gia đình kết thúc, chị lập tức viết đơn rồi đưa vào viện cho chồng kí – đó là lần cuối cùng chị vào viện thăm anh ta. Sau đó, chị đặt vé cho 2 mẹ con đi nghỉ dưỡng ở một resort trong nội thành. Còn người chồng đang nằm viện kia có ai chăm sóc hay không ư, bây giờ đó không còn là vấn đề chị cần quan tâm nữa… 
 Theo Sen Trắng / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm