Nội dung

Khi yêu nhau, người ta thường nghĩ tới hôn nhân như một tương lai hạnh phúc lứa đôi, được hàng ngày nhìn thấy nhau, ở cạnh nhau, cùng nhau chăm sóc con cái. Nhưng khi đã ở trong niềm hạnh phúc ấy, thì họ chỉ còn nhìn thấy hôn nhân là trách nhiệm, là nghĩa vụ và áp lực, nặng nề đôi khi khiến họ muốn buông bỏ những mớ nghĩa vụ đó. Vậy nên, người ta mới nói hôn nhân là thứ trong chán ngoài thèm. Í tai dám mạnh dạn nói rằng tôi hạnh phúc mà chỉ nói rằng hôn nhân của mình ổn, mình bằng lòng với những gì đang có.

Chọn trách nhiệm hay tình yêu trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Hôn nhân kéo dài hơn nửa đời người, làm sao không có sóng gió. Và điều thử thách tình yêu và trách nhiệm chính là người thứ ba trong hôn nhân. Người thứ ba trong hôn nhân xuất hiện có vô vàn lý do, nhưng lý do lớn nhất chính là đối phương không còn cảm thấy hạnh phúc, hay thỏa mãn trong cuộc sống hôn nhân của mình. Bạn có thể tha thứ hoặc không, nếu đủ mạnh mẽ để buông bỏ, và đủ bao dung, lạc quan để bước tiếp. Nhiều người cho rằng, sự tha thứ là dung túng sự phản bội, có lần một sẽ có lần hai. Tâm lý thường tình là vậy, nhưng chẳng phải hạnh phúc gia đình quan trọng hơn là những ấm ức cá nhân đó sao? Và nếu không thử bao dung và vun đắp lại lần nữa, liệu sau này bạn có hối hận khi đã buông bỏ mái ấm ấy mà chưa cho nó một cơ hội sửa sai? Tất nhiên, bạn chỉ nên tha thứ duy nhất một lần.

Tình yêu trong hôn nhân, không còn hiện hữu rõ ràng như nỗi nhớ khi yêu. Bởi bạn đã có được nó, ở cạnh nhau mỗi ngày. Tình cảm đó không còn cồn cào da diết bởi nó đã được bù đắp mỗi ngày. Tình yêu đó không còn là sự trẻ con, đáng yêu hờn giận mà là những nặng nề, những trách nhiệm, công việc chung. Vô hình tất cả những điều đó, khiến bạn quên mất rằng mình đã từng yêu, tự hỏi rằng hai bạn có còn yêu? Đó là khi bạn bắt đầu tìm kiếm cảm xúc mới. Nhưng cuộc đời là một vòng luẩn quẩn, nếu bạn chỉ biết sống cho cảm xúc, thứ không trường tồn mãi mãi ở một thể trạng.

Chọn trách nhiệm hay tình yêu trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Sự an yên của tuổi già là bao vất vả, khó khăn của tuổi trẻ. Nếu như, cả cuộc đời bạn, chỉ đi đuổi bắt cái bóng của cuộc đời là tình yêu, thì cuối đời, bạn còn lại gì? Gia đình, con cái, sự thanh nhàn của tuổi gần đất xa trời? Bởi thế, đời người cứ chảy trôi, hôn nhân, dù khó khăn thế nào, chỉ cần bạn sống với trách nhiệm, sẽ không buông thả cảm xúc bản thân một cách dễ dàng. Người ta có câu “không ai nắm tay đến sáng”, tình cảm nào cũng có thăng trầm, điều quan trọng chính là bản lĩnh vượt qua thử thách trông gai. Đừng vì cảm xúc nhất thời mà trở thành một người vô trách nhiệm với gia đình, với cuộc đời mình.Tiến tới hôn nhân, là khi hai người chấp nhận ràng buộc không chỉ bằng tình yêu, mà còn là trách nhiệm. Chừng nào trách nhiệm ấy khiến bạn còn niềm vui, hạnh phúc với công sức, tình cảm mình bỏ ra, chừng đó hôn nhân còn hạnh phúc. Hãy sống với tình yêu và trách nhiệm, có như thế sự bền vững của gia đình mới được thắt chặt, bởi tình yêu là thứ cảm xúc chóng đổi thay. Nếu cứ vin vào thứ mong manh mơ hồ đó để từ bỏ mái ấm, đó là lúc bạn đang có lỗi với những đứa con của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm