Nội dung

Phòng khách là một phần quan trọng trong không gian vì nó là nơi giao tiếp của gia chủ, nơi thư giãn, sinh hoạt… Nói chung phòng khách chứa đựng nhiều chức năng. Vì vậy, khi làm màn cửa ở phòng khách, chúng ta cần làm loại màn voil nhẹ (sheer) để tạo không gian nhẹ nhàng thư giãn. Họa tiết nên chọn những loại hoa rơi để tăng tính trang trí tránh đơn điệu.

Chọn rèm cửa cho các không gian

Rèm roman, lý tưởng cho không gian làm việc.

Phòng làm việc là nơi cần có sự tĩnh lặng, đồ nội thất cũng như màu sắc và ánh sáng trong phòng thường đơn giản. Phòng làm việc nên sử dụng màn Roman. Màn Roman là loại màn xếp lên từng tầng, gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích. Màn Roman phải làm loại vải dầy, cứng để khi kéo, màn lên đều, thẳng đứng. Về màu sắc hoạ tiết, nên chọn các hoạ tiết sinh động màu sắc vui tươi kích thích sự sáng tạo. Loại màn cửa này cũng có thể sử dụng ở các ô cửa sổ nhỏ, cửa sổ giếng trời.

Chọn rèm cửa cho các không gian

Rèm cửa chất liệu voil nhẹ, lãng mạn, thư giãn.

Phòng ngủ là nơi cần sự an toàn tuyệt đối, kín đáo và cũng không kém phần lãng mạn. Rèm cửa vì thế phải đáp ứng được cả hai yếu tố che chắn và trang trí. Có thể làm rèm hai lớp, với lớp ngoài có chức năng vừa chắn sáng, vừa trang trí, để không bị hắt nắng tạo cảm giác khó chịu mỗi buổi sáng. Lớp trong có thể là một lớp voil mỏng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và có thể nhìn ngắm hoàng hôn, sân vườn, không gian bên ngoài. Màu sắc nên chọn gam tạo sự ấm cúng, lãng mạn... đề cao sự thoải mái, tính riêng tư, ton sur ton với màu sơn tường hoặc màu drap giường, tránh dùng màu nóng sẽ tạo cảm giác khó chịu. 

Ngoài ra, còn khá nhiều loại màn (rèm) khác nhau như màn sáo đứng, ngang, sáo nhôm, màn minimalism (phù hợp phong cách tối giản, nhẹ nhàng)...

Sử dụng màn cửa một cách khéo léo và hài hòa với các không gian kiến trúc không những tạo nên điểm nhấn làm cho nổi bật không gian nội thất mà nó còn có sự tương hỗ để các không gian còn lại cũng nổi bật và góp tiếng nói chung đem lại sự thoải mái cho chủ nhân căn hộ sau những ngày bôn ba bên công việc.

Tư vấn: Công ty Softdecor

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm