Nội dung

Đối với khách hàng trẻ, tính thời trang của thiết bị luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, không nên bỏ qua các yếu tố về chất liệu, độ bền sản phẩm. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã khá mạnh dạn khi đầu tư cho các sản phẩm của mình những chất liệu cao cấp như hợp kim, sợi carbon tổng hợp hoặc phủ lớp đệm nano tăng cường khả năng chịu lực cho chiếc máy.

Chọn lựa laptop hiệu quả để sử dụng bền lâu

asus VivoBook trang bị vỏ thân máy hợp kim cao cấp.

Một số hãng còn đưa các vật liệu cao cấp vào những dòng sản phẩm phổ thông. Đơn cử như Asus với dòng laptop cảm ứng VivoBook S400, s500 có phần khung chắc chắn bằng kim loại, nhỏ gọn như một cuốn sách mỏng.

Tùy nhu cầu sử dụng mà người dùng cân nhắc chọn lựa cấu hình máy phù hợp. Công nghệ thay đổi rất nhanh và chu kỳ của một sản phẩm không quá dài nên việc lựa chọn chiếc máy không "lỗi thời" nhanh chóng cũng là điều cần lưu tâm. Tuy nhiên không nhất thiết phải chọn máy có cấu hình "siêu mạnh" khi chỉ cần phục vụ các tác vụ thông thường như công việc văn phòng hoặc học tập cơ bản. 

Hiện tại người dùng nên chọn một chiếc máy có cấu hình vi xử lý Core i3 trở lên, ổ cứng thấp nhất 500GB, RAM 4GB, đồ họa tích hợp Intel HD graphics 4000. Kích cỡ màn hình nên chọn loại từ 12-14 inch. Kích cỡ này không quá lớn hoặc nhỏ, giải quyết được hầu hết các nhu cầu về học tập, giải trí. Tất nhiên nếu đủ khả năng thì một chiếc máy có cấu hình mạnh như vi xử lý Intel Haswell mới nhất, ổ cứng thể rắn SSD… là lựa chọn tối ưu.

Chọn lựa laptop hiệu quả để sử dụng bền lâu

Nếu thích công nghệ cảm ứng với mức cấu hình cơ bản như trên, người dùng có thể chọn Asus vivobook s400 hoặc S500. Nếu tầm tiền dễ chịu hơn và muốn chọn nhiều màu sắc tươi trẻ, có thể tìm hiểu dòng máy K series hoặc X series. Cấu hình máy đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập, văn phòng hoặc giải trí nghe nhìn.

Nhiều người không chú ý đến bàn phím và bàn rê chuột trong khi đây là hai bộ phận thường xuyên phải tương tác nhiều nhất với người dùng. Bàn phím giúp nhập liệu, xử lý các tác vụ liên quan đến đánh máy, điều hướng, thực hiện các tác vụ chức năng. Do để sử dụng bàn phím một cách thoải mái nhất, tốt nhất nên thử trực tiếp trên máy trước khi mua.

Các hãng đều có những thiết kế bàn phím khác biệt của riêng mình. Hiện nay Asus đang đưa vào các laptop K series, X series phổ thông bàn phím nguyên khối liền mạch cứng cáp với hơn 100 điểm hàn cùng khung kim loại cứng cáp, bàn rê chuột nhận diện cử chỉ trực quan thông minh. Đây là các tính năng đang được nhiều người yêu thích.

Bàn rê chuột được sử dụng thay cho chuột thông thường, tránh phải mang theo thiết bị rời khá rườm rà và không hợp thời. Các loại bàn rê chuột thế hệ mới trên các dòng laptop gần đây như VivoBook hoặc Asus K series đều được trang bị loại kích thước lớn, hỗ trợ tiếp nhận cảm ứng đa chạm phong phú và tiện dụng, giúp các thao tác trở nên trực quan, đơn giản và mới mẻ hơn cho người dùng.

Chọn lựa laptop hiệu quả để sử dụng bền lâu

Dù được thiết kế với chất liệu chịu lực cùng công nghệ hiện đại nhưng máy sẽ có tuổi thọ dài hơn, cho trải nghiệm thoải mái hơn nếu người dùng biết cách chăm sóc máy. Nên hạn chế đặt hoặc dùng máy trong các môi trường nóng, ẩm cao hoặc quá bụi bặm. Cần định kỳ vệ sinh máy từ bên ngoài, quét bàn phím và vệ sinh khô màn hình. 

Ngoài ra, cũng cần "vệ sinh bên trong" máy bằng các phần mềm quét virus, làm sạch hệ thống, xóa cookies, Recycle Bin, desktop để máy vận hành ổn định và tốc độ xử lý nhanh. Để pin được bền cần sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, sạc đầy, dùng cạn, mỗi tháng nên sạc pin một vài lần ngay cả khi không dùng đến.

Ngoài ra nên mua máy ở những đại lý, cửa hàng chính thức để được bảo hành cũng như hưởng những tư vấn, dịch vụ hậu mãi từ chính hãng. Chọn lựa các dòng máy có gói bảo hành tốt từ nhà sản xuất để an tâm hơn. Hầu hết các hãng máy tính hiện nay cung cấp gói bảo hành một năm cho laptop và mở rộng chọn lựa mua thêm gói bảo hành nếu khách hàng có nhu cầu. Asus là hãng cung cấp gói bảo hành lên đến hai năm cho laptop của mình trong suốt nhiều năm qua.

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Laptop nổi bật bán tháng 11/2013

Lenovo và Dell đưa ra thị trường các mẫu laptop cấu hình tốt và màn hình lớn thay thế máy để bàn trong khi Asus và Toshiba có thêm 2 model giá rẻ dưới 10 triệu đồng. 

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm