Nội dung

Em đã từng yêu, một tình yêu có thể gọi là nồng nàn như bao người vẫn nghĩ. Ở cái tuổi đôi mươi, em cũng như những cô gái khác, mang cả tâm hồn và niềm tin cùng tình yêu trao anh. Em từng hạnh phúc, có lẽ thế, bởi đến giờ em vẫn không thể phũ nhận rằng em đã từng có những năm tháng bình yên bên anh. Nhưng rồi chúng ta chia tay, anh ra đi, tình yêu của em cũng ra đi như thế, nhẹ nhàng.

Và từ đó, em chọn cô đơn làm bạn. Bốn năm qua, em vẫn một mình đi về, một mình cafe, một mình đối mặt với khó khăn, va vấp của cuộc sống. Có những lúc tưởng chừng như sắp ngã gục vì không biết tựa vào ai, không một bàn tay nào nắm lấy những khi em chênh vênh. Em luôn phải tự bảo mình: " mọi việc rồi sẽ ổn".

Chọn cô đơn đồng nghĩa với việc không cho phép mình yếu đuối

 

Đúng vậy cho đến giờ mọi việc đều vẫn ổn. Đã qua rồi những ngày ngược xuôi với đống hồ sơ xin việc, qua rồi những ngày nức nở với áp lực công việc mới, môi trường mới. Qua rồi bao đêm thổn thức, bao ngày lẵng lặng cafe nhìn người ta ôm hoa cùng quà dìu dắt nhau trên phố. Chọn Cô Đơn đồng nghĩa với việc em không cho phép mình yếu đuối , dù đôi khi yếu lòng em cũng phải nhắc nhở mình mạnh mẽ để vượt qua.

Hai Lăm tuổi, nhìn lại chặn đường đã đi qua, em tự thưởng cho mình một nụ cười mãn nguyện. Em đã tự mình vượt qua tất cả. Năm tháng rối ren tưởng chừng như dài đằng đẳng ấy, tưởng chừng như em không thể nào vượt qua nỗi ấy cuối cùng cũng trở thành quá khứ. Em đã chọn cuộc sống bình lặng, tuy không rực rỡ nhưng nhẹ nhàng. Giờ đây, em sẽ lại chờ anh, người cho em một bến đỗ an yên.

Bùi Khánh Toàn

Bùi Khánh Toàn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm