Nội dung
Hôm 4/5 vừa qua, ASUS chính thức ra mắt các bo mạch chủ nền tảng Intel Z97 Express và H97 Express hỗ trợ cho các bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 4, thứ 4 cải tiến và thứ 5 (Haswell, Haswell Refresh, Haswell Refresh K-series/Devil's Canyon). Các bo mạch chủ ASUS Z97 và H97 được xem là các bo mạch chủ rất tốt cho các hệ thống máy tính bàn cá nhân từ các PC công suất lớn, PC chơi game hay PC giải trí đa phương tiện. Với các công nghệ độc quyền của mình để tăng cường hiệu suất làm việc và độ tin cậy đi kèm tính năng hỗ trợ chuẩn kết nối ổ cứng mới nhất SATA Express và M2, các bo mạch chủ ASUS Z97 và H97 sẽ cáng đáng nhiệm vụ nâng tầm hệ thống PC lên tầm cao mới.

Thiết kế sang trọng kiểu mới

Các bo mạch chủ ASUS Z97 và H97 mang trong mình thiết kế mới với bộ tản nhiệt heatsink hình tròn không đụng hàng nằm trên chip cầu nam PCH của bo mạch chủ. Cùng với màu sắc chủ đạo là vàng nhạt, bộ heatsink này sẽ được áp lên cho tất cả các bo mạch chủ dòng mới nhất. Thiết kế này kết hợp các yếu tố khác nữa nhằm khẳng định một điều: các bo mạch chủ Z97 và H97 rất phù hợp cho bất kỳ nhu cầu nào từ công việc, chơi game hay giải trí đa phương tiện.

Chính thức công bố thông tin về bo mạch chủ z97 và h97 của asus
Chính thức công bố thông tin về bo mạch chủ z97 và h97 của asus
Chính thức công bố thông tin về bo mạch chủ z97 và h97 của asus


Quản lý hệ thống với 5-way Optimization

Vẻ ngoài thay đổi thôi là chưa đủ, mà còn phải mang đến cho người dùng hiệu suất làm việc đỉnh cao, hiệu quả và độ tin cậy cao, các bo mạch chủ ASUS Z97 đều được trang bị công nghệ 5-way Optimization. Công nghệ độc quyền này của ASUS được xây dựng lại dựa theo nền tảng đã từng xuất hiện ở các bo mạch chủ Z87, mang đến cơ chế điều khiển cũng như tối ưu hóa hoạt động của bo mạch chủ dễ dàng hơn. 5-way Optimization được bổ sung thêm chức năng Turbo App cho phép người dùng có thể tùy chỉnh thiết lập về hệ thống mạng và âm thanh một cách dễ dàng cho từng nhu cầu của họ. Ngoài ra còn có Fan Xpert 3 dùng để điều khiển tốc độ quạt theo mục đích sử dụng.

5-way Optimization vẫn giữ nguyên các chức năng từ phiên bản trước, bao gồm đơn vị xử lý TurboV (TPU) để tăng hiệu năng CPU, đơn vị xử lý năng lượng (EPU) để điều khiển bo mạch chủ sử dụng năng lượng hợp lý và DIGI+ Power Control để tăng cường hiệu năng, tăng độ hiệu quả và mang đến độ tin cậy tối ưu.

Với 5-way Optimization, người dùng có thể dễ dàng ép xung bộ vi xử lý để gia tăng hiệu suất làm việc, cân bằng hiệu năng tản nhiệt và độ ồn từ quạt, tối ưu hóa lưu lượng mạng Internet cho gaming và chất lượng âm thanh khi chơi game. Nắm hết tất cả các tính năng này trong tay, người dùng đã có thể quản lý hệ thống dễ dàng và hiệu quả.

Chính thức công bố thông tin về bo mạch chủ z97 và h97 của asus

Chính thức công bố thông tin về bo mạch chủ z97 và h97 của asus

Chất lượng âm thanh tuyệt hảo và công nghệ mạng đỉnh cao

Các bo mạch chủ Z97 và H97 đều có công nghệ Crystal Sound 2 để cung cấp âm thanh chất lượng cao. Với các lớp bảo vệ ngay trên bo mạch, kênh trái và kênh phải để bảo vệ cho tín hiệu âm thanh và các thành phần linh kiện cao cấp, bao gồm tụ rắn âm thanh Nhật Bản và các bộ op-amps, chất lượng âm thanh đầu ra sẽ rõ ràng và trung thực hơn.

Để mạng Internet không bị trễ (lag), ASUS có đính kèm phần mềm Turbo LAN với giao diện cực kỳ dễ dùng dành cho khách hàng không có nhiều kinh nghiệm về mạng. Cùng với card mạng Internet băng thông 1Gbps từ Intel, các bo mạch chủ ASUS Z97 đều có bộ thu sóng WiFi song tần (2.4/5 GHz) chuẩn 802.11ac mới nhất và Bluetooth 4.0.

Truy cập từ bất kì nơi đâu với ASUS HomeCloud

Nhằm phục vụ cho đối tượng người sử dụng muốn xây dựng hệ thống giải trí đa phương tiện tại gia, các bo mạch chủ ASUS đều có đính kèm phần mềm ASUS HomeCloud cho phép người dùng có thể truy cập toàn bộ nội dung số trên máy tính PC từ xa, chạy nội dung số trực tuyến trên các thiết bị di động thích hợp thông qua mạng WiFi kết nối với máy tính, quản lý các nội dung này từ bất kì đâu mà không cần quan tâm nó đang được lưu ở đâu. Chức năng Wake-on-LAN cho phép người dùng có thể bật và điều khiển máy tính từ xa thông qua thiết bị di động.

Chất lượng đã được khẳng định với bo mạch chủ ASUS

ASUS luôn đòi hỏi các bo mạch chủ của mình phải vượt qua được rất nhiều tiêu chuẩn khắc khe để có thể kéo dài tuổi thọ và bán ra thị trường. Công nghệ 5X Protection của ASUS đảm bảo với người dùng rằng chỉ có những thành phần linh kiện tốt nhất được sử dụng trên các sản phẩm bo mạch chủ bao gồm hệ thống cấp điện kỹ thuật số DIGI+ VRM, bảo vệ quá dòng cho DRAM, lớp bảo vệ nhiễu từ ESD, tụ rắn bền bỉ trên 5000 giờ và miếng chắn I/O phía sau bằng thép không rỉ. Chưa hết, ASUS còn đính kèm thêm rất nhiều các chứng chỉ tương thích với các hệ thống máy chủ và các bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM, card đồ họa, nguồn cấp, các thiết bị mạng và màn hình.

Để đạt được độ tin cậy cao nhất, từng bo mạch chủ đều phải trải qua 7000 giờ bị thử nghiệm vật lý bao gồm nhiệt độ cũng như chịu tác động vật lý, thử nghiệm bật-tắt nguồn, độ tiêu hao năng lượng, thử nghiệm shock điện v.v... Mọi thành phần linh kiện đạt chuẩn đều phải trải qua thử nghiệm tuổi thọ trong suốt 24 giờ để đảm bảo khả năng làm việc hằng ngày.

Phụ kiện thế hệ mới cho bo mạch chủ thế hệ mới

Với bo mạch chủ series 9 này, ASUS sẽ hỗ trợ đầy đủ cho kết nối mới NFC với bộ ASUS NFC Express 2.0 và bộ sạc không dây. NFC Express 2.0 cho phép người dùng có thể giao tiếp thiết bị di động với máy tính qua kết nối không dây dễ dàng và tiện dụng. Chỉ cần chạm thiết bị di động vào bộ NFC Express 2.0, người dùng đã có thể xem phim được trình chiếu từ PC thông qua thiết bị di động, đồng bộ hóa hình ảnh, phim từ thiết bị di động sang PC.

Bộ sạc không dây cho phép người dùng có thể sạc thiết bị di động có chuẩn Qi bằng cách đặt thiết bị di động lên bộ sạc mà khôgn cần quan tâm đến cáp nối hay adapter.

Bộ ASUS NFC Express 2.0 và bộ sạc không dây được đính kèm chung với một số bo mạch chủ Z97 và có thể được bán rời để có thể sử dụng với các bo mạch chủ series 9 khác nữa.
Nguồn: TechPowerUp​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm