Nội dung
Anh ạ, những ngày không anh thực tế cũng chẳng đau khổ như người ta vẫn nói đâu. Anh yên tâm, em sống tốt, thậm chí là rất tốt. Mà thực ra anh làm gì đủ tâm trí và thời gian để xem cô nhân tình cũ này sống tốt hay sống rất... dở hơi.
 
Thành ra em nghĩ, nếu chia tay đã không thể cứu vãn được nhau nữa thì yêu thương mình cũng chính là một cách buông tha nhẹ nhõm cho đối phương. Cớ gì phải dồn nhau vào oán - thán - giận - khinh? Anh sẽ vì thế mà mủi lòng xoay chân ngược lối. Em sẽ vì thế mà hả hê rồi rũ sạch anh đi?
 
Không đâu anh! Yêu là sống cho nhau nhưng chia tay rồi thì sẽ lo cho tự thân mình trước. Em phũ anh nhỉ? Nhưng nếu em cứ cố đau khổ vì anh thì sao? Thì anh cũng chẳng sao, còn em lại phí mất tuổi trẻ về thứ không còn đáng để bận tâm. Anh có thêm một người nhớ mình, nhưng em lại bỏ qua cơ hội để được sống tốt hơn.
Thế nên anh ạ, em vẫn rất ổn đấy thôi.
 
Em thấy buồn cười lắm anh, những cô gái sau chia tay hoặc nguyền rủa người kia đừng hạnh phúc, hoặc tự mình chôn đi nụ cười bằng nước mắt hằng đêm. Có người thề thốt không bao giờ thứ tha, người thì hứa hẹn sẽ chẳng yêu thêm lần nữa. Người gom đàn ông con trai thành một lũ, người lại cứ thế qua ngày đoạn tháng than thân.

Chia tay rồi em sẽ vẫn sống tốt

Mà có được gì đâu? Có thể họ yêu rất đậm, rất sâu, nhưng ai so sánh được ai yêu nhiều hơn, ai ít? Cuộc sống phía sau luôn công bằng dù là với người rời đi hay người đang khóc, hành xử thế nào để không phải hối tiếc quãng đời đó là lựa chọn của tự thân.
 
Chẳng nhẽ em yêu anh không đủ nhiều, không đủ lớn lao? Nên khi chia tay em bình thản đón cuộc sống thiếu anh không hề hờn trách. Nhưng không, em đã từng xem anh là cả lẽ sống. Anh bỏ đi, em cũng đã chênh vênh.
 
Những ngày tháng chỉ chực ngã nhoài ra mà cam chịu để nỗi buồn cấu xé, để nỗi nhớ đâm thẳng vào tim – em đã một mình đi qua những phút giây như thế đấy. Nên bây giờ, em bình thản lắm, anh!
 
Làm gì có chuyện vắng anh thì em sẽ chết! Em sẽ chỉ chết nếu không yêu mình đủ nhiều mà thôi. Bỏ bê mình chỉ vì những sứt mẻ vô thường của chuyện tình quá đỗi lênh đênh, với em hay với anh cũng đều chẳng đáng. Những thứ đã qua xếp lại và gìn giữ, em và anh vẫn là những người cũ tử - tế với nhau!
 
Em thấy vậy đấy, chúng ta hãy cứ sống cho chính mình trước đi. Vì chia tay chỉ là biến cố trong vô vàn những điều vạn biến. Cầu mong cho người đã rẽ về lối không nhau luôn bình an, yên ổn. Còn về mình, em đã, đang và sẽ sống tốt. anh hãy tin em!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm