Nội dung
Chia tay, nghĩa là xa...

Ở một chặng đường nào đó trong cuộc đời này rồi họ sẽ gặp nhau, quen nhau, đồng cảm, sẻ chia và ngộ nhận là thấu hiểu để rồi đồng hành với nhau trên một đoạn đường họ mới chợt nhận ra là không thể bước cùng nhau được nữa. Họ chọn cách ra đi. Có thể là một trong hai hoặc cả hai đều cùng lúc nhận ra điều đó.

Một mùa đông nữa lại trôi, đã bao mùa đông qua rồi anh nhỉ? Mọi thứ vẫn còn đó, con phố thân quen những buổi dạo cuối tuần, những hàng cây, ghế đá nơi công viên hẹn hò xưa đó giờ chỉ còn nỗi cô đơn, trống vắng tràn ngập nơi em.Thật ra chia tay không phải là mất nhau mãi mãi đâu anh nhỉ, vì nó chỉ đơn thuần là một ngôn từ hoa mĩ mà con người dùng để gọi tên cho những cuộc chia xa. Vì thế hãy mạnh mẽ vững tin và bước tiếp,vì biết đâu quanh ta vẫn còn nhen nhóm đâu đó những ngọn lửa tình yêu vẫn luôn khát khao cháy bỏng trong tim và trong khối óc của hàng triệu người ngoài kia, vẫn chưa tìm thấy một nữa tin yêu của cuộc đời này.

Chia tay, không phải là hết, là mất, là tuyệt vọng và gục ngã mà là sự lựa chọn giới hạn cho một tình yêu. Cho những khát khao và ước mơ về một gia đình, về một hạnh phúc nhỏ nhoi và bình dị- Nơi có những tiếng cười nói hồn nhiên của trẻ thơ, có đôi trái tim yêu luôn rực cháy khát khao sống trọn vì nhau và vì niềm tin hạnh phúc trong cuộc đời này.

Chia tay nghĩa là xa

Chia tay, không còn những tin nhắn bảo ngủ ngon mỗi tối hay những dòng tin chúc ngày mới tốt lành được gửi đến từ những yêu thương góp lại nơi xa. Không còn những lúc hỏi han, chia sớt vui buồn hay đơn thuần chỉ là những lời trêu chọc để giúp nhau quên đi những nhọc nhằn trong cuộc sống. Chia tay, mỗi dòng tin gửi đi không còn là những vô tư hay nghĩ suy chợt thoáng, mà đó là cả những tâm tư tình cảm đong đầy và phải vượt qua vô vàn những đấu tranh trong cảm xúc của con tim.

Chia tay, chúng ta không còn những buổi hẹn hò lãng mạn, cũng chẳng còn những chuyến phượt rạo rực cùng nhau để khám phá những chân trời thơ mộng của đam mê và khát khao tuổi trẻ.

Chia tay, nghĩa là xa...nghĩa là chúng ta không còn gần bên nhau được nữa. Không còn những cái nắm tay thật chặt, những ngón tay đan vào nhau, cùng dắt nhau vượt qua những tháng ngày hạnh phúc hay những sóng gió của cuộc đời.

Thế nhưng cũng đến lúc người ta chợt hiểu. Cuộc đời đơn giản cũng chỉ là những chuyến đi xa, những vùng đất mới chưa qua, những con đường chưa bao giờ bước chân ta đặt tới và cả những con người xa lạ ngoài kia...Tất cả như vòng trôn lẩn quẩn! Ở một chặng đường nào đó trong cuộc đời này rồi họ sẽ gặp nhau, quen nhau, đồng cảm, sẻ chia và ngộ nhận là thấu hiểu để rồi đồng hành với nhau trên một đoạn đường họ mới chợt nhận ra là không thể bước cùng nhau được nữa. Họ chọn cách ra đi. Có thể là một trong hai hoặc cả hai đều cùng lúc nhận ra điều đó.

Chia tay nghĩa là xa

 

Nhưng có lẽ cái cùng lúc kia là những trường hợp hi hữu vô cùng. Và dù thế nào thì đó cũng là con đường và hướng đi mà họ chọn cho mình trong cái cuộc sống hư ảo trên thế gian này. Có thể một trong số họ chỉ còn tin tưởng vào chính đôi chân và trái tim, khối óc của mình khi đoạn đường vừa qua đã vấp phải những đớn đau và rỉ máu.Thế là họ chọn cách bước đi độc hành trên suốt chặng đường dài còn lại của cuộc đời. Hoặc cũng có khi đi qua rồi và thấy rằng không phù hợp nữa họ lại tìm cho mình một bạn đồng hành mới có thể hiểu và gắn bó lâu dài với họ trên những chặng đường gian nan đang chực chờ phía trước.

Và chắc hẳn sau khi đã vượt qua tất cả những mệt nhoài, quyến luyến của chuyến hành trình cuộc đời hư ảo ấy con người ta lại tìm về với những kí ức xa xăm của những ngày xưa cũ. Đó là lúc họ không còn bận tâm về chuyến bôn ba, về những lo toan và bộn bề cuộc sống. Họ dành thời gian để suy ngẫm về tình yêu, về thiên nhiên, về chặng đường thời gian của cuộc đời mà họ đã trải qua. Về những người họ từng gặp, từng quen, từng bước đi cùng nhau hay chỉ đơn thuần là gặp gỡ và bước qua cuộc đời họ chỉ trong một khoảnh khắc thời gian ngắn ngủi của chuyến hành trình. Tuy thế nhưng chắc hẳn rằng tất cả rồi sẽ đều đọng lại một kí ức tuyệt vời nơi góc khuất nào đó trong cuộc đời nhau.

Thế đấy, tình yêu vẫn sống và luôn khát khao rực cháy trong tim, trong hơi thở và trong những con người xa lạ ngoài kia trên những chặng đường tìm kiếm tin yêu và hạnh phúc.

Tình yêu thực sự không có giới hạn bao giờ! Có chăng chỉ là giới hạn của cuộc đời và giới hạn của những cách nghĩ mà mỗi con người chúng ta cảm nhận và sống cùng với nó!

Trúc Thái -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm