Nội dung

Mưa đến từng cơn, những cơn mưa lúc nào cũng nặng hạt, đổ ập xuống đường, gột sạch những bụi bặm, tạo thành dòng chảy xuôi theo từng con dốc. Tây Nguyên mà, mưa đến chỉ khiến con người ta buồn nhiều hơn vui, mưa là lúc mọi thứ bỗng dưng chậm rãi chỉ để nhìn lại, và đó dường như là một thói quen của hắn. Dừng lại để đi tiếp là những điều mà hiện tại hắn đang nghĩ, đang làm lại từ đầu.

Cuộc sống là một chuỗi dài những quyết định để từ bỏ hay để làm một điều nào dó, nhưng những quyết định đó có thật đã đúng nhất chưa? Đó là những điều băn khoăn mà mỗi người ai cũng phải tự suy ngẫm. Dừng lại không có nghĩa là hết yêu, không phải là từ bỏ những điều mình yêu nhất mà là dừng lại để họ bước đi theo đúng nghĩa tự do theo cách chọn lựa của họ.

Ai bảo con trai không thất tình? Vậy nhiều người cứ đang đổ lỗi cho điều này khi dừng lại, rằng họ nhanh quên lắm. Đừng vội nhìn vào cách thể hiện bề ngoài mà đánh giá con người bên trong của họ. Họ có thể tạo ra một vỏ bọc mạnh mẽ và hoàn hảo để che đậy sự đỗ vỡ của tình cảm bên trong họ, chỉ một lần thôi cũng đủ âm ỉ cả một chặng đường dài.

Chia tay không có nghĩa là hết yêu

Bởi thế, cách duy nhất để nguôi ngoai đi những nỗi đau âm ỉ đó là tạo ra những điều ý nghĩa khác, khoả lấp đi sự cô đơn, sự trống vắng của bản thân và nỗi khát khao được yêu. Người ta có thể dùng nhiều cách như: Đọc sách, viết, nghe nhạc, làm một công việc… và đó cũng là cách để khiến người hoàn thiện về mình hơn. Khát khao được yêu, khát khao để thoát khỏi sự cô đơn cũng khiến người ta có nhiều nghị lực để sống và đi tiếp.

Yêu thôi mà, có gì mà phải sợ, có gì mà phải suy tính thiệt hơn. Tạo hoá đã tạo ra một nửa còn lại cho mỗi người, thế nên việc còn lại là đi tìm, khám phá những điều hay ý đẹp trong cuộc sống. Bởi thế ta sẽ tìm thấy được những cái na ná giống một nữa của mình rất nhiều, thậm chí có người đã lầm tưởng và quyết định vội vàng.

Thế nên dù có đau khổ, có hờn trách thì cũng nên tha thứ cho nhau, để dành tình cảm trao cho một người bước cùng mình suốt chặng đường còn lại. Có thể người đến với mình không phải người mình yêu nhất, nhưng lại là người mình cần nhất.

Kan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm