Nội dung
chia sẻ tập tin trên mac os x nghĩa là bạn chia sẻ các tập tin và thư mục trên mạng cho người khác xem, hoặc để bạn có thể truy cập vào nó từ một hệ thống khác. Vậy làm thế nào để share tập tin trên mac os x an toàn?

Để cho phép chia sẻ tập tin trên hệ thống của bạn, vào System Preferences (truy cập từ menu Apple) và chọn "File Sharing".

Chia sẻ tập tin trên mac os x an toàn

Chọn mục File Sharing và nhấn Options:

Chia sẻ tập tin trên mac os x an toàn

Tại đây, người sử dụng có thể chọn các phương thức chia sẻ tệp tin. Ngoài ra, bạn có thể gán thêm hoặc bớt, phân quyền truy cập với từng tài khoản trong hệ thống sử dụng nút +/- bên dưới Folders and Users.

Theo mặc định, cho phép điều này sẽ cung cấp cho bạn một môi trường chia sẻ tương đối an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn cách chia sẻ tập tin của mình nếu muốn.

1. Chỉ cho phép chia sẻ khi cần thiết.

Lựa chọn đơn giản nhất là chỉ cho phép chia sẻ tập tin khi bạn có ý định sao chép các mục giữa các hệ thống. Điều này đặc biệt cần thiết nếu hệ thống của bạn được kết nối với mạng công cộng.

2. Vô hiệu hóa các thư mục chia sẻ thông tin.

Mặc dù các thư mục chia sẻ trong OS x rất tiện lợi nhưng nếu muốn bảo mật tuyệt đối tài liệu của mình mình hãy sử dụng những phương pháp thay thế cho việc sao chép các mục giữa các tài khoản như sử dụng ổ đĩa cứng bên ngoài, các thiết bị NAS, hoặc tùy chọn đồng bộ như Dropbox và BitTorrent Sync.

Nếu bạn không bao giờ sử dụng các thư mục công cộng để chia sẻ thông tin, bạn hãy loại bỏ các thư mục công cộng khác nhau trên hệ thống. Để làm điều này, đi đến cửa sổ System Preferences và chọn File Sharing. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các thư mục chia sẻ khác nhau. Chọn “Account's Public Folder” và loại bỏ chúng khỏi danh sách các thư mục được chia sẻ.

3. Vô hiệu hóa tài khoản của khách truy cập.

Một cách nữa để đảm bảo an toàn cho các tập tin đã chia sẻ là vô hiệu hóa tài khoản của người khác truy cập vào. Để làm điều này, mở cửa sổ “Users & Groups System Preferences” và chọn tài khoản muốn loại bỏ trong danh sách người sử dụng. Tích bỏ chọn để ngắt kết nối với các thư mục đã chia sẻ.

Với cách chia sẻ tập tin trên Mac OS X toàn tập này, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ tập tin cho mọi người một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm