Nội dung
apple chỉ hỗ trợ cài đặt windows 7 - 64bit cho các dòng macbook 2009 trở về trước. Thế nhưng vẫn có nhiều bạn muốn cài đặt Windows 8.1 - 64bit trên các dòng Macbook 2009 trở về trước này. Đây là cách mình cài đặt boot camp cho Windows 8.1 - 64bit trên các Macbook 2009 trở về trước này.

Cài đặt boot camp cho windows 81 - 64bit trên macbook 2009 trở về trước
Hiên nay có rất nhiều bạn muốn Window 8.1 trên máy Macbook Pro, tuy nhiên Apple chỉ hỗ trợ cài Win 7 64 bit cho các máy 2009 trở về trước mà thôi. Nếu cài Win 8.1 64bit xong thì Boot Camp sẽ ko cho cài driver tự động như các máy mới và máy sẽ báo “Boot Camp x64 is unsupported on this computer model”.
Bài viết này của mình sẽ trình bày cho các bạn biết cách mình giải quyết vấn đề đó. Mình đã thực hiện và thành công với máy có cấu hình:
macbook pro 15.4” MB986
Core 2 duo 3.06 GHz
Ram 8GB bus 1333Mhz
SSD GT 180GB.

Nguyên liệu cần sau khi cài Win 8 - 64bit :
  • BootCamp5.0.5033 ( hoặc mới nhất).
  • Chuột có dây. ( mục đích là nhấn chuột phải vì chưa có driver trackpads, nếu ko có chuột thì bạn vào folder Bootcamp/drivers/Apple/ chọn multitrackpads diver install rồi restart .)
Bước 1: Khi cài Windows 8 xong thì bạn download và giải nén file Bootcamp.
Bước 2: Cắm chuột vào Macbook và tìm Command Prompt > Click phải chọn Run as Administrator.
Bước 3: Gõ D: ( tương ứng với ổ để thư mục Bootcamp, nếu để ổ C thì gõ C: )
Bước 4: Gõ đường dẫn đến thư mục chứa file Bootcamp. msi nằm trong thư mục Apple.
Gõ Boot Camp\Drivers\Apple xong thì Enter
Gõ msiexec /i BootCamp.msi rồi Enter
Bước 5: Nó hiện ra bản cài đặt và tất cả còn lại là next để nó tự cài thôi

Chỉ với 5 bước đơn giản như vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản phải không? Cài đặt Boot Camp cho Windows 8.1 - 64bit cho các dòng Macbook 2009 trở về trước sẽ không còn bất khả thi nữa. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Quản lý pin laptop bằng BatteryBar

​ Đối với người dùng máy tính xách tay, tình trạng pin laptop là một thông tin rất quan trọng. Việc hết pin đột xuất sẽ dẫn đến nguy cơ tổn hại phần cứng, hư hỏng hệ điều hành, mất mát dữ...

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm