Nội dung
Trái với suy nghĩ của nhiều người, Apple thành công như ngày hôm nay chính là nhờ việc chấp nhận xuất phát ở vị trí thứ hai trong nhiều cuộc đấu.

apple hiện có thể được xem công ty lớn và ăn nên làm ra nhất trên thế giới, đặc biệt trong giới công nghệ. Quý trước, hãng bán được 61 triệu chiếc iPhone, còn quý trước nữa là 74,5 triệu chiếc – một con số "khủng" nhờ vào đợt cao điểm mua sắp dịp nghỉ lễ.

Chìa khóa thành công cho apple làm người đến sau

 

Không thể nghi ngờ gì nữa, iphone là sản phẩm thành công nhất của Apple từ xưa đến nay và không biết đến bao giờ vị thế này mới bị soán đoạt. iPhone đã làm thay đổi hoàn toàn cách người ta nghĩ về điện thoại di động, là động lực thúc đẩy cho làn sóng điện thoại thông minh bùng lên mạnh mẽ. Thế nhưng, iPhone không phải kẻ mở đường.

Trên thực tế, trái với suy nghĩ và nhận thức của nhiều người, Apple (luôn) thành công nhờ xuất phát điểm ở vị trí thứ hai. Trong một bản tin đăng tải trên trang Bloomberg Business, giáo sư chuyên ngành marketing đến từ ĐH New York – ông Scott Galloway, đã giải thích về "lợi thế người thứ hai" của Apple. Theo đó, tư tưởng cho rằng công ty đầu tiên đưa ra một ý tưởng sản phẩm mới lạ, độc đáo sẽ nắm chắc thành công trên thương trường không còn đúng nữa. Trên thực tế, chính công ty đi sau mới có khả năng chau chuốt và hiện thực hóa ý tưởng, biến ý tưởng đó thành giá trị cho cả người dùng và doanh nghiệp.

 

Chìa khóa thành công cho apple làm người đến sau

 

Tương quan giá trị của phiếu của Apple và blackberry trong 10 năm.

Cụ thể, trong trường hợp điện thoại thông minh, hãy cùng nhìn vào Apple và BlackBerry. Khoảng giữa những năm 2000, BlackBerry thực sự thống lĩnh thị trường, với những chiếc điện thoại trông thô nhưng hiệu quả cùng bộ bàn phím querty kinh điển. Thế nhưng, khi iPhone ra đời, BlackBerry ngay lập tức bị thất sủng. Chiếm đoạt ngôi vương của BlackBerry, Apple tiếp tục củng cố uy quyền với việc "đàn áp" thành công Samsung và những kẻ mới nổi muốn lật đổ vị thế độc tôn của thương hiệu này.

Nhìn lại giá trị cổ phiếu của Apple và BlackBerry kể từ năm 2004, ta càng thấy sức vươn mạnh mẽ của Táo khuyết. Sau hơn 10 năm, cổ phiếu Apple tăng 4.400% giá trị, còn cổ phiếu BlackBerry giảm sâu 85%.

"Nếu anh muốn nói đến lợi suất thu về cho cổ đông, thì chính công ty thứ hai mới là đối tượng để cổ đông tin tưởng. Công ty đi đầu thường khó có thể làm tốt điều này." – Galloway khẳng định. Ông cho biết thêm: "Phân tích cho thấy Apple luôn đi sau trong nhiều mảng sản phẩm. Không phải đơn vị đầu tiên sáng tạo ra hệ văn bản, không phải công ty đầu tiên phát triển chuột máy tính, cũng không phải nơi sản sinh ra chiếc máy chơi nhạc mp3 đầu tiên, chiếc điện thoại di động đầu tiên. Nhưng khi nhìn vào những sản phẩm này, những nhà phát triển của Apple vẫn tìm ra cách tốt nhất để cải thiện chúng, đánh giá chính xác tiềm năng của chúng và biến chúng trở thành một công cụ cực kỳ thân thiện với người dùng." 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Doanh số Apple Watch đang sụt giảm

Apple chưa công bố cụ thể doanh số của Apple Watch kể từ khi đồng hồ thông minh này ra mắt hồi tháng 4 nhưng hãng phân tích Slice Intelligence đã tổng hợp 1 số số liệu Và có vẻ như không khả quan...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm