Nội dung

Anh ngã lòng khi cả hai đang cùng có chung một nỗi đau. Những gì anh và em cùng nhau có... không giữ được anh cho em! Em neo mình lẻ loi giữ tay chèo, đương đầu với sóng dữ; bơ vơ mong manh như bồ công anh trong gió lớn. Không trách anh khi không đủ mạnh mẽ, chỉ trách em không đủ sức để giữ chặt lòng anh; không trách anh khi đã yếu mềm, chỉ trách em không thể là chỗ dựa vững chắc để anh tìm về. Mắt em ráo hoảnh, không một đoạn nước mắt nào chực trào, không đau để phải khóc hay quá đau để máu thay nước mắt chảy ngược vào tim?

Chỉ trách em đã không đủ sức giữ chặt anh

Bản chất bẩm sinh của người phụ nữ là yếu đuối. Vâng! Dù mạnh mẽ thế nào bên ngoài thì sâu thẳm trong trái tim họ vẫn là sự mong manh chực vỡ. Ai cũng cho rằng phụ nữ sẽ dễ dàng bị sa ngã hơn khi tâm hồn quá mềm yếu. Họ dễ bị dụ dỗ, dễ lạc phương hướng trong cái thế giới quá rộng lớn và nhiều màu sắc đê mê này. Nhưng đàn ông không biết rằng khi đã kiên định thì phụ nữ vẫn sẽ lao đầu vào con đường mình đã chọn dù biết rằng không hề có ánh sáng phía cuối đường. Sự kiên định đó là cao thượng hay ngu ngốc?

Trên đường đời có biết bao cạm bẫy và cám dỗ, nó muôn hình vạn trạng. Cám dỗ và cạm bẫy trong công việc – mất tiền bạc, cám dỗ và cạm bẫy giữa người với người – mất đi niềm tin , cám dỗ và cạm bẫy trong tình yêu – đánh mất nhau mãi mãi! Trong biết bao chuyện tình yêu, đàn ông hay phụ nữ là người ra đi trước? Bao nhiêu cái cớ cho một lời chia tay khi đã ngã lòng?

Chỉ trách em đã không đủ sức giữ chặt anh

Em xa anh, xa thành phố, đi khắp nơi để khuây khỏa nỗi đau cho em, bù đắp tổn thương cho trái tim bé, để không phải thẫn thờ từng ngày khi vật vờ xong với công việc, bước ra đường lang thang nơi đâu cũng nhìn thấy hình bóng anh. Sài Gòn tuy lớn nhưng quá nhỏ cho chúng ta vì nơi đâu em cũng nhìn thấy hình bóng của những ký ức ngày xưa. Em không muốn giả tạo tha thứ khi trong lòng mãi mãi không còn tin tưởng nữa. Có lẽ cần một thời gian rất dài để quên đi một tình yêu quá lớn, dù biết rằng đến cuối đời thì nỗi đau đó vẫn mãi mãi nằm im trong tim em, biết rằng nó vẫn có thể bị xé toạc ra bất cứ lúc nào nhưng em mong một ngày nào đó, ở nơi nào đó sẽ có người giúp em chắp vá tổn thương ngủ yên.

Cám ơn anh đã cho em vấp ngã để đứng dậy mạnh mẽ hơn trước cuộc đời này. Và cuối cùng em muốn biết, vậy anh hay em, đàn ông hay phụ nữ, yếu đuối trước cám dỗ cuộc đời?

Thanh Vy -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bạn thân à, tớ thích cậu!

Sáu năm bên nhau rồi đấy, chúng ta có bao nhiêu cái sáu năm trong cuộc đời cậu nhỉ? Mình học chung lớp cấp ba, cậu bàn dưới, tớ bàn trên. Bao nhiêu cảm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm