Nội dung
Chỉ tình yêu mới đủ khả năng lo toan mọi điều nhỏ nhặt

Cuộc thi “Áo quần tôi yêu” đã nhận được hơn 700 bài dự thi từ cả nước gửi về. Các quý ông tham gia hầu hết đều dành những lời “có cánh” cho người phụ nữ của mình. Duy có một bài dự thi khá đặc biệt khi lá thư anh gửi về lại là lời “thú tội” vụng về. Cùng xem qua lời thú tội này đáng yêu như thế nào nhé.

Khi vợ vắng nhà!

Em mới vắng nhà đến ngày thứ 3, mà hai bố con đã “thấm cảnh”. Anh không biết xoay sở thế nào.

Anh còn nhớ lúc em ngập ngừng hỏi chồng “có một suất đi du lịch Hà Nội và Sa Pa, em thích đi lắm nhưng sợ anh không lo được cho các con”. Anh đã ưỡn ngực lên mà trả lời đầy tự tin rằng “việc của em là phải đi chơi thật vui, phần còn lại của thế giới hãy để anh lo”. Làm vợ anh đã 8 năm, chưa bao giờ em đi chơi quá 2 ngày dù anh luôn khuyến khích. Em vốn chu đáo, hay lo xa, những lần cơ quan cho đi du lịch xa, em đều từ chối vì sợ không ai lo cho chồng con. Anh thì cứ nghĩ “vợ cứ làm quá lên, chứ chăm lo nhà cửa, con cái dăm ngày có gì ghê gớm đâu, anh thừa sức làm được”.

Thú thật với em mới vắng nhà ngày đầu tiên, anh đã rất nhớ. Chiều về, dắt bé Kem vô nhà, anh thấy phòng khách vắng lạnh đến lạ. Bình thường, giờ này, em đang lui cui nấu nướng. Anh tiến vào ghẹo vợ, thể nào vợ cũng lườm một cái rồi mắng yêu.

Đêm thứ hai vắng bóng vợ, anh vừa nói xong câu “hai bố con anh ổn, chúc em ngủ ngon”, tắt máy, anh thấy không ổn chút nào. Nhìn nhóc Kem nằm ngủ ngon lành rồi lại bần thần nghĩ về em. Đã hơn 12g mắt anh vẫn ráo hoảnh. Nhớ đêm khuya hôm nào, anh thức xem đá bóng, xuống bếp lấy nước uống thì bắt gặp em lọ mọ giặt đồ bằng tay. Xót vợ, anh đã nổi cáu một cách vô lý, mắng em rằng “khuya rồi sao không ngủ đi, ngồi giặt tay như vậy, lại than đau lưng, sao không bỏ vào máy giặt cho nhanh?”. Giờ anh mới ân hận, thương em vất vả. Ban ngày đã đi làm cực nhọc, tối đến lo cơm nước, nhà cửa, con cái, chắc là đuối lắm nhưng cứ lặng lẽ.

Chỉ tình yêu mới đủ khả năng lo toan mọi điều nhỏ nhặt
Bây giờ, anh nhớ vợ, nhìn góc nhà nào cũng thấy em đang nhẫn nại, lặng lẽ với những việc không tên vì chồng con (ảnh: nguồn internet)

Vắng em, anh chẳng làm việc gì ra hồn. Đến bữa ăn, hai bố con lại lò dò ra ngoài tiệm ăn qua quít, lòng thèm bữa cơm nóng sốt em vẫn chăm chút mỗi ngày. Rồi cái “lưng dài tốn vải” mà em vẫn thường chê anh, giờ phải cong lại để lau nhà, cọ toilet, không quen việc nên đau nhừ. Quần áo của hai bố con, anh trút hết vào chiếc máy giặt, kết quả: quần áo cái thì vẫn còn nguyên vết loang đen bám trên cổ, cái thì bám đầy cặn bột giặt, cặn vải dù anh đã chọn chế độ giặt mạnh nhất…

Anh thật vô tâm, có bắt tay vào giặt đồ mới biết chiếc máy giặt nhà mình cũ quá, chạy cà xình cà giật. Hai bố con đã quyết định tặng mẹ một món quà bất ngờ, "đó là “bí mật” mua chiếc máy giặt Samsung Activ Dualwash, với khay giặt tay tích hợp độc đáo. Từ nay, em sẽ không còn than phiền mỏi lưng bởi thay vì ngồi xổm để giặt tay, em sẽ thoải mái đứng vò tay cho sạch vết bẩn trước khi trút xuống máy giặt. Quần áo của bố con cũng sẽ phẳng phiu như mới, không còn dính cặn vải hay bột xà phòng”.

Chỉ tình yêu mới đủ khả năng lo toan mọi điều nhỏ nhặt
Món quà anh Đình Nguyên và con trai cùng gửi đến vợ kèm lời nhắn “Những ngày em vắng nhà, tự tay đụng vô đủ thứ việc nhà không tên, anh mới hiểu hết được nỗi vất vả của em. Chiếc máy giặt mới này thay anh nói lời xin lỗi và cảm ơn về những hy sinh, vất vả của em trong những năm qua”.

Ngẫm lại, anh thấy mình thật thiếu sót. Phải có những dịp em đi vắng nhiều ngày thế này, anh mới có dịp “tự kiểm điểm” bản thân, thấu hiểu được những hy sinh thầm lặng em đã dành cho gia đình mình. Cảm ơn cuộc đời đã tặng em cho anh, một “món quà” đặc biệt và duy nhất.

Bạn biết chưa?

Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash với thiết kế độc đáo, tích hợp khay giặt tay giúp người sử dụng đứng thẳng lưng khi giặt tay. Cải tiến này đã giúp Samsung Activ Dualwash nhận được giải thưởng “cải tiến công nghệ yêu thích nhất" (giải thưởng Tin & Dùng 2015 do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức) và giải thưởng Thiết kế Châu Á (Design For Asian Awards) do Trung Tâm Thiết Kế Hồng Kông (HKDC) bình chọn. Sản phẩm còn có những tính năng nổi trội khác, giúp việc giặt giũ trở nên thuận tiện hơn:

• Hộp đánh tan bột giặt Magic Dispenser giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.

• Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc phơi và ủi quần áo nhẹ nhàng, tốn ít thời gian hơn.

• Bộ lọc sinh học Magic Filter có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ và mịn màng.

Chỉ tình yêu mới đủ khả năng lo toan mọi điều nhỏ nhặt 
 Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm