Nội dung

Chị là mối tình đầu của anh, anh bảo thế, là người mà dù có trải qua bao cuộc tình đi nữa, quay trở lại vẫn là người mà anh yêu nhất. Ở bên anh, em chẳng thể làm gì, sống mũi em cay xộc và gắng gượng nặn ra một nụ cười. Vâng, em đau, nhưng chẳng bao giờ anh thấu.

Anh kể hoài về chị, một cô gái trong sáng, thánh thiện, một cô gái sở hữu nụ cười mà bao chàng trai mê mệt - nụ cười của nắng, mái tóc nâu hạt dẻ bồng bềnh trong gió sớm. Anh yêu chị cũng là điều dễ hiểu.

Chị ấy là nắng em là mưa

Em- một cô gái ngoài đôi mắt đượm buồn ra thì chẳng có gì nổi bật, một cô gái đa cảm, chỉ một cánh chuồn chuồn ớt bay ngang mặt nước cũng làm em xao lòng, em chỉ muốn ở cạnh anh trong những buổi chiều man mác tím và em biết anh sẽ chẳng thể nào thấu hiểu.

Có những ngày dạo phố bắt gặp ánh mắt quen, là anh đang bước cùng chị ấy. Ở bên chị anh cười giòn tan, hạnh phúc hiện rõ trên từng đường nét khuôn mặt anh. Em quay đi và khẽ gạt nước mắt, em ghen ư? Không! em không có quyền để ghen anh ạ, em chỉ thấy tim mình như có hàng vạn mũi kim đâu vào, đau nhói. Anh bảo rằng: Thà cứ mãi coi chị là bạn thân, còn hơn anh mất chị mãi mãi. Em biết tình cảm của anh vẫn còn sâu đậm lắm.

Em hay thắc mắc tại sao những ngày anh vui vẻ bên chị, đều là những ngày nắng đẹp, gió mơn man và mây xanh gợn. Còn khi bên em là những ngày mưa tầm tã, ướt nhẹp và lạnh tê tái. Giờ thì em đã hiểu...bởi chị ấy là nắng, còn em là mưa.

Em cứ bên anh thầm lặng như thế, và yêu anh khi trời đổ mưa ngâu, có phải do em hay buồn nên mỗi lần bên anh là ông trời lại khóc. Em - Anh chúng ta chưa từng có cuộc hẹn nào trọn vẹn.

Chị ấy là nắng em là mưa

Anh cứ mãi chạy theo người phía trước. Cứ đuổi mãi, đuổi mãi, anh có mệt không. Em chỉ ước, giá như có một lần, chỉ một lần thôi anh quay lại và thấy em cũng đang dõi theo anh. Em là mưa, mưa mềm lắm, yếu lắm chẳng đủ sức để kéo anh về phía màn mưa trắng xóa, nơi em chờ anh. Cũng đúng anh nhỉ! Người ta thường chạy theo những gì sáng, đẹp và trong đó là nắng ấm phải không anh?

Nắng mang cho con người ta cảm giác hừng hực, sáng tươi và khoan khoái, nắng sẽ sưởi ấm người ta những ngày đông lạnh giá, sẽ xua đi màn mưa tím thẫm, xua đi cả những đám mây đen bạc.

Mưa, lạnh lẽo, trắng xóa, người ta chỉ tìm đến mưa để khóc, để nước mắt hòa lẫn với mưa, chỉ tìm đến khi người ta chẳng còn gì ngoài cảm giác cô đơn, trống trải rợn ngợp tâm hồn.

"Ừ! chị ấy là nắng, em là mưa

Nắng tinh khôi, trong vắt

Còn mưa ướt đẫm những cơn đau

Anh yêu mưa hay anh thích nắng

Anh đừng trả lời nhé

Vì em biết, chẳng ai buồn khi thấy nắng

Và cảm giác trống vắng luôn giành cho những cơn mưa".

Chị ấy là nắng em là mưa

Người ta bảo rằng: "Yêu trái chiều thì dừng lại ở đâu cũng là kết thúc đúng lúc". Em muốn dừng lại, em không muốn làm cơn mưa giăng mắc, bởi người ta ghét mưa. Mưa chỉ lẳng lặng đến khi nắng tắt, hoàng hôn buông và bóng tối vây bủa, trải dài, lan vô tận, là bóng đêm, là trống trải và người ta sợ mỗi khi mưa về.

Em trả anh về với nắng để nụ cười của anh mãi đọng lại niềm hạnh phúc như những tia sáng của chuỗi bình minh ấm êm, dịu ngọt sưởi ấm một trái tim buồn.

Em xa anh, sẽ không còn là cơn mưa nhỏ mà sẽ là những trận mưa rào, đến rồi đi bất chợt, cuốn hết những muộn phiền, hoang hoải và sẽ trả lại bầu trời đầy mây xanh, gió mát và ánh nắng dịu dàng. Hãy an yên bên Nắng, anh à!

Lan Lee -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm