Nội dung

Khác với sự ra mắt có phần im ắng của Lifan, cũng là đối tác với VMC vài năm trước, Chery tổ chức một buổi lễ long trọng cho QQ3 tại Hà Nội. Điều này chứng tỏ hãng xe nội địa hàng đầu Trung Quốc có tham vọng lớn tại Việt Nam.

QQ3 có thiết kế tổng thể không khác gì Matiz. Bởi Chery đã "câu" đội ngũ thiết kế của Daewoo sang. So với thế hệ QQ đầu tiên, QQ3 nuột nà hơn ở phần mũi, gương chiếu hậu, đuôi xe.

 chery qq3 có giá 9900 usd tại việt nam

Chery QQ3 là xe lắp ráp rẻ nhất hiện nay tại Việt Nam. Ảnh: T.N.

Chery trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 812 phân khối, công suất 51 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 70 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp và dung tích bình nhiên liệu 35 lít.

Nội thất QQ3 bọc nỉ. Mặt táp-lô bằng nhựa. So với những mẫu xe Trung Quốc từng xuất hiện tại Việt Nam, QQ3 có lẽ được đầu tư hơn nên chất lượng vật liệu không kém như trước. Xe không có mùi nhựa, các chi tiết được đúc khá tinh xảo, dù độ dầy và chắc chắn không thể so với các loại xe Nhật hay Mỹ.

Trang thiết bị đi kèm gồm đài AM/FM, 2 loa. Nếu muốn khách hàng có thể bỏ tiền tậu thêm đầu CD tương thích MP3 mang thương hiệu Chery có đầu đọc USB. Điều hòa nhiệt độ 2 chiều điều chỉnh tay. Gương điều chỉnh điện.

Vỏ QQ3 dĩ nhiên là mỏng kể cả ngoài và trong ca-bin, cửa đóng không "ngọt". Hàng ghế sau vẫn gập kiểu 60/40 như Matiz. Một số chi tiết nhỏ Chery tạo thêm ấn tượng như gương cho phụ nữ ở tấm che nắng ghế phụ.

 chery qq3 có giá 9900 usd tại việt nam

Nội thất khá hiện đại. Hai nút trên vô-lăng dùng để bấm còi. Ảnh:T.N.

Các thiết bị an toàn ở mức tối thiểu với dây đai an toàn. Không túi khí, không ABS. Bánh trước lắp phanh đĩa và bánh sau tang trống.

Giá sau thuế của QQ3 là 9.900 USD, đã bao gồm VAT 5%.

Dù gặp phải không ít những lời cáo buộc về việc copy thiết kế của Daewoo Matiz nhưng QQ3 vẫn là mẫu xe hạng nhỏ ăn khách nhất Trung Quốc. Riêng nửa đầu năm 2008, đã có 79.000 chiếc được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Chery là nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc, đội ngũ nhân viên 25.000 người tính tới cuối năm 2007 và sản lượng năm vào khoảng 381.000 xe. Hiện nay, Chery đang là đối tác của các của các hãng American Quantum, Chrysler và Fiat.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm