Nội dung
Sử dụng một vỏ ốp sau chiếc smartphone và gắn thêm thị kính của máy ảnh phim vào phần tương ứng với camera để chụp qua kính ngắm máy ảnh. Với cách này bạn có thể tận dụng được khả năng zoom quang của những ống kính chuyên nghiệp mà chất ảnh không đổi.

Rào cản ống kính vẫn luôn là vấn đề khiến chất lượng ảnh chụp trên điện thoại bị đặt dấu hỏi mặc cho chất lượng cảm biến máy ảnh điện thoại ngày càng tăng cả về kích thước lẫn độ phân giải. Chính vì vậy, nhiếp ảnh gia Michael Amos đã quyết định thử nghiệm khả năng chụp ảnh với điện thoại nhưng gắn trên một thân máy ảnh ống kính rời.

Cách thực hiện này tương đối đơn giản và chất lượng ảnh chụp được cũng chỉ nằm ở mức trung bình. Tuy nhiên, việc này lại tận dụng được những lợi thế về góc rộng hay tele zoom xa ở ống kính rời.

Michael Amos sử dụng một thị kính và gắn nó lên mặt sau của chiếc ốp điện thoại. Phần gắn này tương ứng với camera lồi lên sau máy. Sau đó, mỗi lần cần chụp, người dùng chỉ cần tháo thị kính có sẵn trên máy ảnh và gắn linh kiện mới tự lắp ráp.

Chế ống kính rời cho điện thoại
Dùng keo dính chặt thị kính lên ốp lưng điện thoại

Chế ống kính rời cho điện thoại
Phần camera sẽ nằm giữa thị kính

Chế ống kính rời cho điện thoại
Sau đó gắn điện thoại vào mặt sau máy ảnh, hình ảnh từ kính ngắm của máy ảnh sẽ được điện thoại thu vào

Chế ống kính rời cho điện thoại
Tận dụng được ống kính rời cũng như một chiếc máy ảnh phim... không có phim


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm