Nội dung
Bất chấp thời tiết, món mì cay 7 cấp độ, cay đến “phỏng lưỡi” vẫn đang khiến giới trẻ Sài thành phải “đảo điên”.

Xuất thân từ nền ẩm thực phong phú của xứ sở kim chi, cũng giống nhiều món ăn khác như kimbab, cơm trộn...mì cay nhanh chóng chiếm được rất nhiều sự chú ý và tình cảm từ giới trẻ và khiến Sài Gòn đã nóng nay còn “hot” hơn bao giờ hết. Nhiều người đang thắc mắc không hiểu món ăn “cay đến xé lưỡi” này có gì hấp dẫn mà lại khiến giới trẻ “điên cuồng” đến thế.

Nguyên liệu chính làm nên món mì cay bao gồm: mì Hàn Quốc sợi lớn, các loại kim chi, cải thảo, thêm các loại hải sản hấp dẫn như tôm, mực, cá viên, xúc xích, và “át chủ bài” chính là gia vị ớt đóng gói Hàn Quốc. Mì được chia ra cấp độ cay từ 1 đến 7. Cấp độ càng cao, mức độ cay lại càng tăng đến khó tưởng.

Nên nếu như không thể ăn cay thì bạn nên lựa chọn cấp độ 4 trở xuống. Còn nếu món cay là "sở trường" của mình thì bạn có thể "thử sức" với cấp độ 5- 7. Nhưng "cảnh báo" rằng cấp độ 7 chính là độ cay "kinh khủng khiếp" đấy nhé.

Chưa bàn đến phần mùi vị thì một bát mì cay được phục vụ ra đã khiến nhiều người phải “rớt nước miếng” với màu đỏ vô cùng bắt mắt của ớt, quyện với những sợi mì vàng óng ánh với nước dùng sánh mịn, hấp dẫn.

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn
Cận cảnh tô mì cực kì bắt mắt đang khiến giới trẻ “điên đảo”. (Ảnh: Internet)

Mì cay không chỉ chinh phục trái tim của những thực khách yêu chuộng vị cay mà còn thu hút nhiều bạn trẻ muốn thử thách bản thân, muốn trải nghiệm cảm giác cay đến “rớt nước mắt” như thế nào, hay muốn cùng bạn bè thi xem ai có thể đạt được cấp độ cao hơn. Đó chính là lí do mà bất chấp thời tiết vô cùng nóng bức của Sài Gòn, khi ăn mì mồ hôi đầm đìa khá nhọc nhưng giới trẻ vẫn không thể bỏ lỡ cơ hội một lần được “xuýt xoa” vì món ăn “có 1-0-2” này.

Nắm bắt được xu hướng, tại TP.HCM, các cửa hàng kinh doanh mì cay 7 cấp độ đã nhanh chóng “mọc lên như nấm”. Hầu hết quán nào cũng đông nườm nượp khách, không ít nơi người ta phải xếp hàng dài để có thể trải nghiệm món ăn này nhưng họ vẫn sẵn sàng chờ đợi trong tâm trạng vô cùng thích thú và phấn khích. Có cửa hàng còn treo giải thưởng 1 triệu đồng dành cho thực khách có thể “xử lí” được tô mì cấp độ 7.

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn
Giá cho một tô mì cay “xé lưỡi” là từ 35.000 đến 79.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Trong khi giới trẻ Sài thành đang “rần rần” check-in với mì cay 7 cấp độ thì nhiều bạn trẻ Hà thành cũng không khỏi “GATO” và cũng mong muốn món ăn này mau chóng “đổ bộ” ra Hà Nội để có thể tận mắt, tận miệng cảm nhận vị cay xè đến phồng cả môi, chảy cả nước mắt ấy như thế nào.

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn

chảy nước mắt với món mì cay siêu cấp gây bão sài gòn
Giới trẻ Hà thành cũng đang cực kì “thèm thuồng” và muốn nhanh chóng được trải nghiệm trào lưu này ngay lập tức. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, giữa “cơn sốt” mì cay 7 cấp độ, nhiều ý kiến cũng chỉ ra rằng ăn quá cay sẽ không tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là có thể có hại cho dạ dày của bạn. Vì thế các bạn trẻ dù ham những hãy “lượng sức mình” chọn cấp độ cay phù hợp để có thể thưởng thức món ăn “độc nhất vô nhị” này một cách trọn vẹn nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm