Nội dung
Vì một làn da không mụn đầu đen, không lỗ chân lông !!

Lỗ chân lông luôn là vấn đề muôn thuở được nhắc đến và cũng là vấn đề nhức nhối nhất của các chị em. Ai ai cũng mong muốn một làn da mịn màng không có dấu vết của lỗ chân lông và đặc biệt có thể đánh đuổi được bè lũ mụn đầu đen đáng ghét. Để làm được điều này qủa thực là khó. Nhưng khó không  có nghĩa là không thể. Với những tips mà Pose sắp sửa chia sẻ dưới đây, cùng với sự kiên trì các nàng sẽ sớm nhận được kết quả viên mãn đấy. 

1. Làm sạch

Chào tạm biệt lỗ chân lông - tạm biệt nỗi lo muôn thuở của mọi cô nàng

Tẩy da chết ít nhất 2 lần/ tuần 

Điều đầu tiên cần làm để làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bè lũ mụn đầu đen đáng ghét chính là tẩy da chết THƯỜNG XUYÊN. Chắc chắn là phải đều đặn và thường xuyên nhe điều này cực quan trọng các nàng không thể ngó lơ được. Cũng cấp thiết như việc bôi kem chống nắng hàng ngày vậy. Bởi chỉ rửa mặt hàng ngày thôi cho dù là rửa mặt 2 bước với dầu tẩy trang và cả sữa rửa mặt cũng không thể đảm bảo loại bỏ được toàn bộ cặn bẩn và làm sạch sâu cho các lỗ chân lông được. Các nàng đừng quên nhé ! 

Tẩy da chết hóa học cũng rất quan trọng 

Tẩy da chết hóa học đã và đang là xu hướng làm đẹp được vô vàn tín đồ trên thế giới ưa chuộng. Đặc biệt các cô nàng nghiện dưỡng da chắc chắn sẽ không thể thiếu một sản phẩm tẩy da chết hóa học trong quy trình dưỡng da hàng ngày. 

Điều nổi bật trong quy trình tẩy da chết hóa học đó là sử dụng axit để thâm nhập trực tiếp vào sâu các lỗ chân lông, làm sạch và loại bỏ các vẩy tế bào chết cũng như các cặn bụi bẩn. Trong số các thành phần axit tiêu biểu phải kể tới BHA và AHA với khả năng làm mịn da mà  ít gây kích ứng, loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn.  

Đương nhiên với bất kì sản phẩm dưỡng da nào các nàng cũng cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Với các loại axit lại càng cần thận trọng hơn gấp đôi bởi nếu chọn sản phẩm không phù hợp không những sẽ gây kích ứng cho da mà còn có thể phá hủy kết cấu da nữa. 

Xông hơi để làm mềm và xoa dịu da    

Nhiệt hơi nước sẽ tác động vào da mặt làm tăng nhiệt độ da mặt, từ đó giúp lỗ chân lông giãn nở hơn, làm mềm các đầu cứng trong lỗ chân lông giúp bạn dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch lỗ chân lông hơn. 

Bước xông hơi này nên làm sau khi bạn rửa sạch mặt và trước bước tẩy da chết hoặc dùng các loại mặt nạ lột. 

2. Thu nhỏ lỗ chân lông 

Chào tạm biệt lỗ chân lông - tạm biệt nỗi lo muôn thuở của mọi cô nàng

Sử dụng mặt nạ lột 

Mặt nạ lột có tác dụng loại bỏ các cặn bẩn và tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông tích lũy trên bề mặt da, giúp da mặt mịn màng hơn, các lỗ chân lông được làm sạch cũng thu nhỏ lại hơn. 

Tuy nhiên phương pháp này có thể gây tổn thương nhẹ cho các nàng da nhảy cảm. Chỉ nên dùng 1 lần/ tuần. 

Sử dụng vitamin A/ Retinol 

Retinol được biết đến với tác dụng  chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn cực hiệu qủa. Không chỉ cần thiết cho độ tuổi 30+ mà các nàng 20+ cũng rất quan tâm với vấn đề này. 

Retinol kích thích qúa trình sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho kết cấu da, từ đó làm đầy các nếp nhăn. Và bởi retinol cũng rất hữu hiệu trong việc giảm thiểu lượng dầu thừa sản sinh dưới da, chúng cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hơn, làm mịn bề mặt da hơn. 

Retinol cũng có khả năng đánh bay lũ mụn đầu đen cứng đầu, làm đồng đều màu da. 

3. Ngăn chặn hoàn toàn sự hình thành bã nhờn và mụn đầu đen 

Chào tạm biệt lỗ chân lông - tạm biệt nỗi lo muôn thuở của mọi cô nàng

Không bao giờ quên kem chống nắng mỗi ngày 

Mặt trời chính là một trong những kẻ thù đáng gờm nhất cho da mặt đặc biệt với lỗ chân lông. Ánh nắng mặt trời sẽ phá vỡ kết cấu da, giảm qúa trình sản sinh collagen khiến da sạm hơn, mất độ đàn hồi và khiến lỗ chân lông "nở" to hơn. 

Hãy luôn nhớ bảo vệ làn da và lỗ chân lông của bạn với kem chống nắng có SPF30 trở lên và SPF50+ nếu bạn có hoạt động ngoài trời mỗi ngày trước khi ra ngoài. 

Trị liệu với phương pháp laser
Laser là phương pháp vô cùng hữu hiệu để giaỉ quyết các vấn đề về lỗ chân lông và sẹo da mặt. Hiện nay có rất nhiều phương pháp laser hiện đại mà các nàng có thể lựa chọn tùy vào tình trạng da. Điển hình có thể kể với laser Fraxel và Genesis. Tia laser Fraxel tác động lên da giúp làm mềm lớp biểu bì trên cùng của da, nhẹ nhàng kích thích sản sinh collagen giúp làm đầy bề mặt da từ bên trong. 

Trong khi đó tia laser Genesis thì hoạt động nhẹ nhàng hơn, phù hợp với các làn da nhạy cảm và tổn thưởng nhiều hơn. Laser Genesis tác động và các sợi nguyên bào ở lớp biểu bì sâu hơn của da, kích thích làm đầy và tăng độ đàn hồi cho da. Tất cả đều giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, làm bề mặt da mịn màng hơn.  

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục