Nội dung

Chào mừng các bạn đến với phòng vệ sinh ở Việt Nam của tôi. Đừng ngại ngần gì cả, cứ vào mà tham quan và khám phá.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Bài liên quan: 

Khá nhỏ bé phải không? Cá nhân tôi nghĩ rằng nó rất ấm cúng và phù hợp với một người cô đơn. Tuy nhiên, có một vài tính năng thiết kế hơi có vấn đề trong phòng vệ sinh này.

1. Thừa bệ đi tiểu

Thật sự không hiểu ai nghĩ rằng việc thêm một bệ đi tiểu cho nam giới trước bồn cầu là một ý tưởng tốt. Có lẽ họ nhìn xa trông rộng rằng sẽ tiện lợi hơn cho khách thuê là nam giới, hoặc là để mọi người trong nhà khỏi tốn công chờ đợi nhau đi vệ sinh chăng? Hay có lẽ họ khuyến khích mọi người nên đi tiểu thường xuyên bằng cách tăng gấp đôi chỗ đi vệ sinh? Dù là gì đi nữa thì nó cũng gây khó chịu với bạn nữ cùng phòng tôi. Chẳng ai thích đi vệ sinh và chằm chằm trước mặt mình là bồn tiểu của nam giới. Vì vậy, tôi đã quyết định thử và khiến bạn của mình cảm thấy dễ chịu hơn bằng cách đặt một chậu cây hồng môn giả vào bồn giải.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Ở Việt Nam thì bạn luôn phải tích trữ rất nhiều giấy vệ sinh. Một chú ý đáng quan trọng nếu bạn thường xuyên trải nghiệm thức ăn trên đường phố Hà Nội.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Thay đổi bài trí một chút cái bệ tiểu khó coi này

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Bằng một chậu hoa giả trang trí

2. Vòi sen mở

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Khác với phòng tắm ở nước ngoài luôn được quây kín thì ở Việt Nam thường xuyên để mở. Tôi và các bạn hay nói đùa đây là phòng "Shoilet" - kết hợp giữa từ "Shower" (Vòi sen) và "Toilet" (Nhà vệ sinh). Họ cho rằng thiết kế này giúp tiết kiệm và thông thoáng cho căn hộ có phòng vệ sinh nhỏ. Tuy vậy, nhiều gia đình có phòng tắm lớn cũng cứ để 'thông thoáng' thế này. Tôi thì luôn luôn thấy ướt át, trơn trượt và cảm tưởng như mình đang ở trong công viên nước mỗi lần vào nhà vệ sinh.

Chính vì thiết kế này, hiếm khi khăn mặt, giấy vệ sinh, quần áo treo trong nhà vệ sinh khô ráo. Đôi lúc, tôi lại còn bất cẩn đánh rơi khăn lau người xuống sàn và 'thôi xong' - chúng nhanh chóng ướt át. Còn nữa, nhiều lúc tôi chỉ muốn rửa tay và tiện tay dùng luôn vòi dưới hoa sen. Nhưng tiếc là bạn cùng phòng của tôi quên chỉnh chế độ vòi dưới sau khi tắm xong và tôi lại được tắm thêm lần nữa.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Hồi mới về đây, tôi không có thói quen đi dép trong nhà và vì vậy thường xuyên ướt tất khi đi vệ sinh dù đã tắm xong vài tiếng. Cuối cùng, bạn trọ với tôi gợi ý rằng chúng tôi nên mua một đôi dép đi trong nhà tắm.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Nhưng tôi đã từ chối vì thẩm mỹ và các lý do liên quan đến kích thước.

3. Đơn điệu

Căn phòng tắm trắng trơn từng khiến tôi cảm thấy hơi chán. Cuối cùng, tôi đã treo một chiếc mặt nạ truyền thống của Việt Nam để tăng thêm sức sống cho căn phòng. Chiếc mặt nạ này có một đôi - tôi được các bạn sinh viên của trường Đại học nơi tôi làm việc tặng. Tôi treo một cái ở đầu giường để giúp bảo vệ mình trong khi ngủ, và một chiếc ở đây để gây tò mò cho những người bạn đến chơi nhà.

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

 Chàng úc choáng với nhà vệ sinh kiểu việt nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm