Nội dung

Theo bạn một chàng trai tốt là một chàng trai như thế nào?

Có người nghĩ một chàng trai tốt là giàu có, ga lăng, đẹp trai, lãng mạn. Cũng có ý kiến khác cho rằng những chàng trai tốt là biết nói những lời yêu thương, quan tâm chiều chuộng người yêu, biết nấu ăn, biết thay đổi những tật xấu.Hay có những cô gái thường bảo một người con trai tốt thì đừng hiền quá, hư hư một chút, cá tính một tẹo nhưng yêu thương ấm áp là được.Cũng có những cô gái bảo rằng một chàng trai tốt là không chửi bới, không đánh người yêu mình dù có chuyện gì đi nữa.

Chàng trai tốt anh ở đâu rồi

Tôi đồng ý với bạn những chàng trai như thế là rất tốt. Nhưng với tôi thì một người chàng trai tốt thì phải yêu một cô gái dài lâu.

Có những chàng trai luôn miệng hứa hôm nay là "anh sẽ yêu mãi mãi" "anh sẽ cưới em". Thế nào là mãi mãi và thế bao lâu sẽ cưới? Nếu không trả lời được ngày giờ chính xác thì đừng hứa, nếu đã hứa thì hãy tự viết cam kết cho mình sẽ làm được còn không hãy xác định đi đừng nên yêu cô gái nào cả. Các chàng trai ạ! Hãy yêu cô gái của mình dài lâu, thế là đủ.

Lời hứa của các chàng trai nói ra một lúc chàng đã tự quên ngay, nhưng chàng trai ạ cô gái của bạn đã nhớ lời hứa rất lâu, thậm chí là cả đời này. Nên "thề" "hứa" thì phải đi luôn với "làm được".

Có nhiều người lớn tuổi hay đàn anh đàn chị đi trước hay bảo: "bọn trẻ con bây giờ yêu nhố nhăng lắm, chúng nó thế này thế nọ không như hồi xưa bọn mình". Tôi thì cũng nửa đồng tình với ý kiến của người lớn tuổi hơn là thế, nhưng mỗi thời gian một khác, không thể thay đổi được những cái tốt mà không kèm theo những cái không tốt. Xã hội hiện đại hóa thì tình yêu cũng hiện đại hóa lên phần nào, dù cũng không ai muốn. Tình yêu là đề tài muôn thuở, chỉ có 2 từ mà biết bao nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo đã khai thác ra hàng tỷ bài. Mỗi người yêu khác nhau, có những cảm nhận khác nhau. Nên cũng đừng ai đánh giá tình yêu của người khác qua con mắt thường của một con người đứng ngoài cuộc. Tình yêu của ai người đấy giữ, trân trọng yêu thương hay không là do họ.

Những chàng trai tốt thường biết tiết chế cái "tôi" của mình. Lúc cãi nhau với người yêu của mình chàng trai luôn bỏ mặc cô gái của mình với những nổi buồn mà cả 2 đều là người gây ra. Tôi hỏi: Liệu có bao nhiêu chàng trai đủ kiên nhẫn để ngồi lại nói chuyện một cách nghiêm túc với người yêu mình, tìm ra cách giải quyết sớm nhất. Liệu có bao nhiêu người chịu nghe người yêu mình nói, giải thích... Và chàng bạn có thể bỏ đi một ít cái "tôi" trong bạn hay không?

Chàng trai ạ! Lúc vui vẻ bạn luôn nói câu "anh hiểu người yêu anh mà" nhưng những lúc có tí biến cố cãi nhau thì sao anh lại không nhớ câu mà bạn đã từng nói. Hiểu được thì phải lắng nghe, cho dù ai là người sai thì việc lắng nghe rất quan trọng. Bạn không lắng nghe người yêu bạn nghĩa là bạn đang sở hữu cái "tôi" quá lớn, mà nói quá lên thì bạn là một người "gia trưởng". Bạn nghĩ mình đúng, bạn nghĩ bạn là con trai không được quá quỵ lụy tình yêu, con gái ắt tự biết mình phải xin lỗi, yêu cũng được không yêu cũng xong. Không phải đâu chàng trai ạ! Bạn là người tốt phải không? Bạn biết tiết chế cái tôi của mình mà, khi cãi nhau với người yêu bạn nên thử một lần lắng nghe, không trốn tránh cô ấy, không để cô ấy cô đơn một mình, nếu được hãy ôm cô ấy thật chặt rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết dễ dàng hơn, những lúc thế đừng nên cáu gắt cũng đừng quá im lặng. Con gái thường hay suy nghĩ nhiều nên những lúc ấy rất cần chàng trai của mình hiểu. Các chàng trai có nhiều thú vui để quên đi những lần cãi nhau, giận dỗi. Con gái thì khác dù họ làm gì để quên đi những thứ không vui trước đó nhưng trong đầu họ vẫn y nguyên, họ chỉ cười để che giấu nỗi buồn mà thôi. Nói thì dễ như ăn kẹo làm mới khó, nên vừa nói vừa làm cho mọi thứ dễ dàng hơn anh bạn ạ.

Đúng là khi yêu thì chả biết trước điều gì cả, một lần sai lầm, một câu nói cũng sẽ làm nó tự tan đi trong khi cả 2 đều không muốn. Ừ! Vì thế hãy yêu cứ yêu đi. Thứ 1 tôn trọng nhau trong mọi hoàn cảnh, thứ 2 đừng mang nhau ra làm trò cười trên những trang mạng xã hội rồi hôm sau ôm nhau check in này nọ, thứ 3 một tình yêu đơn giản là một tình yêu không lừa dối, thứ 4 quan tâm đúng lúc đúng nơi, thứ 5 không toan tính mục đích yêu và thời gian yêu nhau là bao lâu. Chỉ cần cả 2 cố gắng thì sẽ có một tình yêu dài lâu và đã bao nhiêu người ngoài kia ganh tị với bạn rồi đấy.

Chàng trai tốt anh ở đâu rồi

Tình yêu là thứ đa màu sắc, khá thú vị nhưng nếu để lẩn lộn màu sắc của nhau thì tình yêu trở thành thứ khiến người đang sở hữu nó khá đau khổ. Lúc vui thì xem nhau là tất cả lúc không vui thì bỏ không thương tiếc. Mà chả có tình yêu nào mà chưa gặp những tình huống dở khóc dở cười, nhiều lúc biết đấy nhưng mà áp dụng cái lời nói như kiểu bị tra tấn. Tôi mong các chàng trai hãy tôn trọng những gì mình đang có, cô gái đấy là cả kho báu mà mất đi bạn mới thấy bỏ phí cả đời, nên hãy yêu và giữ cô ấy dài lâu bên mình nhé!

Thúy Anhh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm