Nội dung
Chỉ mới 15 tuổi là một trong những lý do khiến hot boy Duy Quang phải sớm dừng chân ở vòng Nhà hát của "Vietnam Idol", bên cạnh đó, thể hiện của anh chàng cũng còn khá non.

Vượt qua hàng chục ngàn thí sinh trên cả nước để giành được tấm vé vàng quý giá, tuy nhiên, chặng đường chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc 2013 vẫn còn nhiều cam go và vất vả với 72 gương mặt xuất sắc được tuyển chọn từ vòng Audition, nhất là khi bước vào vòng Nhà hát với hai phần thi hát mộc với micro và hát cùng piano. Tập thứ 3 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối 29/12 với đầy đủ cảm xúc vui, buồn, hồi hộp, căng thẳng, xúc động đã thể hiện rõ điều này.

Với vòng Nhà hát, các thí sinh không chỉ đòi hỏi phải hát hay, hát tốt, mà còn phải thể hiện được cá tính, tư duy âm nhạc vừa khác biệt, vừa hiện đại, trẻ trung. Chưa kể khi hát mộc với micro, tất cả những khuyết điểm trong giọng hát sẽ được “phơi bày” một cách rõ ràng nhất trước ban giám khảo.

Đó cũng là lý do vì sao hàng loạt gương mặt rất được kỳ vọng ở vòng Audition nhưng lại không thể chinh phục được 3 vị giám khảo trong lần này.

Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Khán giả tiếc nuối khi chia tay chàng trai Nguyễn Duy Quang, nhưng vẫn công tâm đồng tình với kết quả.
Khiến khán giả nuối tiếc nhiều nhất chính là sự ra đi của hot boy mắt hí Duy Quang. Xuất hiện trong tập 2 củaVietnam Idol 2013 phát sóng đêm 22/12, Nguyễn Duy Quang đã tạo lên được cơn sốt nhỏ, nhất là với các khán giả nữ nhờ giọng hát, phong cách cùng gương mặt rất đáng yêu. Không chỉ vậy, chàng thí sinh này còn đặc biệt để lại nhiều tình cảm cho hai nữ giám khảo Thu Minh và Mỹ Tâm. Chính điều này đã khiến các fan đặt nhiều kỳ vọng Duy Quang sẽ có thể vào sâu để được nhiều dịp thể hiện hơn. Đáng tiếc, trong lượt thi của mình tại vòng Nhà hát, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã không thể hiện thành công phần thi của mình và đành phải chấp nhận chia tay giấc mơ của mình.

Dù tiếc nuối, nhưng người xem vẫn đồng tình với quyết định của bộ ba ban giám khảo bởi so với 72 thí sinh vào vòng này, Duy Quang không quá nổi trội về giọng hát. Ngoài cá tính đáng yêu, chất giọng của chàng trai còn non khi anh chủ yếu hát theo bản năng, thiếu kỹ thuật chuyên sâu như những thí sinh ít nhiều qua trường lớp đào tạo .

Ngoài ra, một nguồn tin thân cận cũng tiết lộ, một lý do khác khiến anh chàng phải rời cuộc chơi là chưa đủ tuổi. Duy Quang sinh năm 1998 (15 tuổi), trong khi, độ tuổi quy định của chương trình là từ 16. Nhiều người đặt kỳ vọng hot boy mắt hí sẽ sớm tái ngộ khán giả vào mùa thi sau.

Cùng với Duy Quang, cô gái trẻ 18 tuổi Khúc Nguyễn Thuý Vy từng nhận được cả ba sự đồng tình của ban giám khảo ở vòng Audition, nhưng cũng đành ra về dù có lợi thế về ngoại hình, sự tự tin cùng phong cách phù hợp với khán giả trẻ. Phan Thị Lyna, dù tốt nghiệp ngành sư phạm âm nhạc và được đánh giá cao nhờ sở hữu một chất giọng alto khỏe khoắn, nhưng do không thể hiện được sự khác biệt trong tính cách nên cũng dừng bước khá sớm.

Số lượng thí sinh bị loại sau phần thi hát mộc lên đến con số 48 (để chọn ra 24 gương mặt thi tiếp vòng piano), dĩ nhiên, Duy Quang, Thúy Vy hay Lyna rất khó để có cơ hội tạo ra sự bất ngờ.

Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Thụy Vy và Lyna dù để lại ấn tượng mạnh trong vòng Audition, nhưng cũng dừng bước ở vòng hát mộc.
Cùng với sự ra đi của nhiều thí sinh nổi bật ở vòng Audition, nhiều gương mặt mới qua tập 3 này lại nổi lên nhờ nhiều màn trình diễn rất thú vị. Nhưng bước tiếp ở vòng 24 vẫn chưa khiến những gương mặt này có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi họ phải tiếp tục vào vòng thi cùng piano để đấu tranh “1 chọi 1” giành vé vào top 12.

Với lượt thi này, chất lượng thí sinh càng được nâng cao và đồng đều hơn bao giờ hết. Không quá bất ngờ khi 24 gương mặt đã mang lại những phần trình diễn hết sức thú vị và đột phá. Đến lúc này, một chút may mắn hay quyết định chọn bài có thể sẽ quyết định tất cả.

So với các năm thi trước, thí sinh của Vietnam Idol năm nay đã có cách chọn ca khúc trẻ trung, mới mẻ hơn, trong đó có các bài hit trong khoảng thời gian gần đây như Xin hãy thứ tha (Hồ Ngọc Hà), Mưa và nỗi nhớ(Mỹ Tâm), Đông (Vũ Cát Tường), Em kể anh nghe (Linh Phi)… Điều này đã khiến chương trình hấp dẫn hơn rất nhiều lần.

Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Bộ ba giám khảo gặp nhiều khó khăn để chọn ra top 24.
Sau khi lắng nghe top 24 trình diễn, bộ ba giám khảo quyền lực đã gặp khá nhiều khó khăn để chọn ra 12 gương mặt xuất sắc nhất. Phần công bố kết quả cũng đong đầy nhiều cảm xúc với những nụ cười, giọt nước mắt của cả thí sinh và ban giám khảo. Nhưng gương mặt quen thuộc như Jason Nguyễn Tiến Việt, Đông Hùng, Phương Linh dễ dàng đi tiếp. Nhưng chắc chắn họ sẽ gặp nhiều áp lực hơn bởi đã từng tham gia các cuộc thi khác.

Bên cạnh đó, nhiều gương mặt hoàn toàn mới cũng nổi lên với khả năng và phong cách âm nhạc vô cùng ấn tượng. Nếu như trong mùa thứ 4, các thí sinh ở giai đoạn này để lại nhiều lo lắng và hoài nghi cho khán giả thì năm nay, lực lượng thí sinh đã chất lượng hơn rất nhiều.

Ngoài 12 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng Studio, những phần trình diễn ấn tượng khác của phần thi này có thể kể đến những cái tên như Nguyễn Thị Ngọc Ngà (Hãy quay về khi còn yêu nhau), chàng trai dân tộc Nay Danh (Nơi ấy), Đặng Việt Đức (Vài lần đón đưa), Nguyễn Trần Huyền Trang (Giấc mơ của tôi)Tuy nhiên, cũng vì một chút thiếu may mắn hoặc không giữ vững được phong độ nên những gương mặt này đã phải ra về trong sự nuối tiếc. Giám khảo mỹ tâm cũng nhiều lần không kiềm được sự xúc động khi phải nói lời chia tay. Cô không quên dành lời động viên các thí sinh nên cố gắng luyện tập thêm để trở lại vào các năm sau.

Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổi
Chàng trai mắt hí gây sốt vietnam idol trượt vì thiếu tuổiPhóng to
Màn công bố kết quả top 12 rất xúc động.
Sau vòng này, 12 cá tính âm nhạc sẽ bước tiếp vào vòng Studio được diễn ra vào tuần sau và tiếp tục hành trình đến với giấc mơ thần tượng âm nhạc của mình. Đêm mở màn trực tiếp sẽ lên sóng lúc 20h tối chủ nhật (5/1/2014) trên VTV3.

Phương Giang
Ảnh: BHD

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm