Nội dung
Vào những năm 70, minsk là một trong những chiếc xe côn tay được ưa chuộng tại khu vực Bắc và Trung bộ. Mẫu xe này có nguồn gốc từ Belarus được sản xuất bởi hãng minsk moto . Tuy hiện nay Minsk không phải là chiếc xe thịnh hành nhưng vẫn được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và sử dụng làm phương tiện cho những chuyến đi phượt, điển hình như câu chuyển của chàng trai 9X Lưu Trường Khánh.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk
Chàng trai 9X cùng câu chuyện chiếc xe côn tay Minsk​

Lưu Trường Khánh (SN 1990) cũng là một bạn trẻ rất yêu thích dòng xe này, xe Minks cũng đã gắn bó với anh suốt những năm tháng của tuổi trẻ và cho đến tận bây giờ.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

Khánh chia sẻ, khi còn là sinh viên, anh đã từng rất thích sở hữu một chiếc xe mô tô nhưng chưa đủ kinh tế nên đã chọn xe Minsk. Và sau khoảng thời gian sử dụng Minks anh lại cảm thấy yêu nó hơn, muốn gắn bó với Minsk nhiều hơn. Chiếc xe đã trở thành phương tiên và người bạn đồng hành cùng anh trong cuộc sống hàng ngày ngay cả những lúc đi làm và thời gian đi chơi.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk
Trường Khánh đã sử dụng xe Minsk bắt đầu từ năm 2012 cho đến nay cũng khoảng 3 năm. Cảm nhận chung của anh về dòng xe này đó là sự mạnh mẽ, bụi bặm với vẻ nam tính rất đặc biệt.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

"Đối với những ai bắt đầu làm quen với xe Minsk thì cũng gặp phải những khó khăn nhất định" - Khánh chia sẻ, bởi hầu hết những chiếc xe Minsk đều thuộc đời cổ, không được mượt mà, trơn chu khi vận hành, và hay hỏng vặt. Những hỏng hóc trên chiếc xe Minsk hay gặp phải đó là hỏng bugi (khi xe bị sặc xăng), IC, cuộn nổ (khi chạy đường dài sẽ bị nóng), chế hoài khí, giảm xóc cũng cần thay mới vì nguyên bản rất cứng và không phù hợp. Đối với những người yêu thích dòng xe này, chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 3 triệu đã có thể sở hữu một chiếc xe Minsk cũ, nhưng cần phải thêm một khoản tiền kha khá để tu sửa lại khiến xe có chất lượng tốt hơn.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

Theo chàng trai 9X chia sẻ, thời gian đầu sẽ vất vả cho những ai đang đi xe số bình thường, kể cả những người đã đi những dòng xe côn tay như Yamaha Fz, hay Exciter bởi vì côn của xe Minsk thường rất sâu, hành trình số gảy dài hơn bình thường. Tuy nhiên sau một thời gian khoảng một đến hai tháng nếu đi thường xuyên sẽ quen dần với những cú bóp côn gảy số thì việc sử dụng Minsk cũng rất dễ dàng. Trường Khánh chia sẻ “khi nhuần nhuyễn với xe rồi, bạn có thể đổi số vô thức mà không gặp phải lỗi lầm gì, chỉ một vài ngày không đi xe thấy nhớ điên đảo…”

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

Trong thời gian gắn bó với Minsk, Khánh cũng đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhưng chuyến đi Hà Giang đã để lại cho anh nhiều “cảm xúc” nhất với chiếc xe Minsk của mình. Chàng trai chia sẻ, lần đầu đi phượt cùng Minsk, cung đường dự kiến là từ Hà Nội – Hà Giang với tâm trạng vô cùng háo hức, tuy nhiên đến Quản Bạ thì xe bị hỏng (đứt dây điện trong bộ điện vận hành xe), tuy nhiên lúc đó còn chưa có kiến thức nên Khánh cùng bạn bè đi cùng đã phải dắt xe mất hơn nữa ngày vì không gặp được quán sửa xe. Mặc dù cũng đã cố sửa nhưng đi được một đoạn xe lại không thể chạy tiếp được nên anh chàng đã quyết định thuê một chiếc xe wave khác để tiếp tục hành trình.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

Nhưng khi về, Khánh đã quyết tâm đi xe, bằng việc nhờ một bạn khác trong nhóm đẩy xe, nhưng do vẫn chưa sửa được nên cứ một đoạn đi được lại một đoạn phải đẩy. Tuy nhiên vận may cũng đến với Khánh khi được một anh trên đường giúp đỡ sửa xe để anh chàng tiếp tục hành trình về Hà Nội. Khánh chia sẻ, sau này có những chuyến vẫn gặp phải những hỏng hóc khó sửa và mất nhiều thời gian hơn, nhưng đã quen nên cũng không thể đáng nhớ như lần đầu.

Chàng trai 9x cùng câu chuyện chiếc xe côn tay minsk

Ngoài xe Minsk, chàng trai 9X cũng rất yêu thích âm nhạc (đặc biệt là Rock), thích đi du lịch trải nghiệm để cảm nhận sự tự do và rèn luyện bản thân. Mỗi chuyến đi đều để lại cho Khánh những cảm nhận riêng về những nơi đặt chân đến, gặp gỡ giao lưu với nhiều người bạn có cùng đam mê và xe Minsk cũng trở thành người bạn đồng hành với anh trong các hành trình.

Nguồn: Xe và Phong cách​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm