Nội dung

Dọc theo những con phố cổ kính của Bern, du khách bắt gặp nhiều tòa nhà với lối thiết kế kiến trúc giống nhau nằm tựa lưng vào sườn dốc. Một trong những tòa nhà như vậy là cơ ngơi của Angular Momentum, hãng đồng hồ độc lập với quy mô nhỏ được thành lập năm 1998. Những người thợ của hãng lao động nghệ thuật để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo trên thế giới.

Chặng đường phát triển đồng hồ angular momentum

Bên cạnh bàn tay nghệ thuật của thợ đồng hồ, Angular Momentum còn áp dụng tối đa những kỹ thuật chế tác đồng hồ cổ điển và truyền thống, kết hợp với phương pháp mới do chính công ty nghiên cứu và phát triển. Một số kỹ thuật hãng sử dụng để tạo những sản phẩm phong cách là điêu khắc thủ công trên chất liệu bạc, vàng, xà cừ, xương lạc đà, mai rùa và đồ sứ... Bức tiểu họa trên mặt đồng hồ Angular Momentum (từ chân dung các danh nhân, phong cảnh đến động vật, họa tiết) đều rất chi tiết, sắc nét và sống động. Chúng là kết quả của kỹ thuật vẽ ngược mang tên “Verre Èglomisé” do ông Martin Pauli, người sáng lập ra công ty phát triển.

Chặng đường phát triển đồng hồ angular momentum

Verre Èglomisé mô tả một phương pháp vẽ và mạ “lạnh” lên mặt sau của tấm kính. Tấm kính có thể được vẽ, mạ với vàng, bạc hoặc các lá kim loại nhờ loại keo lỏng chuyên dụng. Ra đời trong thời kỳ tiền La Mã nhưng bị thất truyền, đến thế kỷ 18, Verre Èglomisé được khôi phục bởi trang trí gia người Pháp Jean-Baptise Glomy. Mỗi bức họa được bao bọc bởi một tấm kính trong suốt tạo nên bề mặt rất đẹp mắt và bóng láng như gương. Các hoa văn hoạ tiết có thể được chạm khắc bằng tay hoặc phương pháp ăn mòn hoá học để tạo hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, tạo nên bản sắc riêng của Angular Momentum.

Chặng đường phát triển đồng hồ angular momentum

Công nghệ được cấp bằng sáng chế số CH686988 của công ty cho phép hiển thị thời gian trên một đĩa quay đặc biệt, giúp hãng sáng tạo những bức họa đẹp trên toàn bộ mặt đồng hồ mà không ảnh hưởng tới việc xem thời gian. Giờ và phút có thể đọc thông qua một ô cửa nhỏ trên mặt đồng hồ.

Chặng đường phát triển đồng hồ angular momentum

Angular Momentum cũng đưa ra phương châm kinh doanh đặc biệt. Ngay từ khi thành lập, công ty đã triển khai dịch vụ làm đồng hồ đặt hàng, cho phép thực hiện tốt nhất những đơn hàng độc bản, mang dấu ấn riêng của chủ nhân sở hữu. Angular Momentum cũng đưa thêm các chất liệu đắt tiền như kim cương và đá quý để tô điểm cho vẻ đẹp đồng hồ. Hiện nay, sản phẩm chính của hãng là những chiếc đồng hồ chế tạo theo series hạn chế và loại đồng hồ “unique piece” làm theo đơn hàng của khách. Số lượng đồng hồ hàng năm của hãng không nhiều hơn 350 chiếc. Chúng chỉ được bán trong các hệ thống cửa hàng đồng hồ và trang sức cao cấp tại những trung tâm mua sắm lớn. “Mỗi chiếc đồng hồ nghệ thuật được sáng tạo và chế tác bởi Angular Momentum độc nhất và khác biệt từ chủ đề nghệ thuật, kích cỡ, chất liệu, kiểu dáng và chức năng”, người sáng lập hãng Angular Momentum cho biết.

(Nguồn: Anqular Momentum)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

D

Milano Việt Nam mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các sản phẩm D&G thu-đông 2010 với mức giá ưu đãi giảm đến 50% bắt đầu từ ngày 13/12.

Xem thêm