Nội dung
Chân dung samsung galaxy note 4 qua các tin đồn

Ảnh báo chí được cho là Note 4. 

Thiết kế là một trong những điểm gây tranh cãi và cũng được chú ý nhất trên Galaxy Note 4. Ban đầu, máy được cho là tiếp tục sử dụng vỏ nhựa đi kèm là vân lỗ tương tự Galaxy S5. Tuy nhiên, sau sự ra mắt của mẫu Galaxy Alpha gần đây, các tin đồn lại chuyển hướng sang việc sản phẩm này sử dụng bộ khung kim loại. Một số hình ảnh được cho là galaxy note 4 đầu tuần này cũng cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc đã quyết định đưa vật liệu mới vào dòng phablet cao cấp của mình. 

Nguồn tin từ Phonearena cho hay Note 4 có thể sử dụng màn hình khoảng 5,7 inch, tương đương model Note 3 ra mắt năm ngoái. Với bộ khung hợp kim, máy vuông vức hơn, phần màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước. Cũng có thông tin cho rằng máy sẽ được làm mỏng hơn hẳn nhờ vào công nghệ làm mới màn hình cảm ứng bằng bộ cảm biến siêu âm. 

Cũng giống như Galaxy S5, samsung nhiều khả năng sẽ đưa tính năng chống nước và bụi cho mẫu phablet cao cấp của mình. Tiêu chuẩn IP67 là đủ để người dùng thoải mái sử dụng trong các trường hợp khác nhau như gặp mưa hoặc chụp nhanh dưới nước. 

Ngoài chống nước, Note 4 cũng có thể sở hữu tính năng khác tương tự Galaxy S5 là cảm biến nhận dạng dấu vân tay trên phím Home và cảm biến đo nhịp tim ở phía sau máy. Ngoài ra, máy sẽ có điểm mới là cảm biến phát hiện bức xạ cực tím. Trang bị này giúp máy điều chỉnh độ sáng tự động tốt hơn và có thể cảnh báo chủ sở hữu về tác hại của ánh nắng mặt trời tại thời điểm đo. 

Một phụ kiện đi kèm Note 4 chắc chắn không thể thiếu là chiếc bút viết S Pen. Samsung cho biết hãng sẽ đưa nhiều nâng cấp và bổ sung tính năng hấp dẫn nhưng các thông tin cụ thể vẫn còn khá bí ẩn. 

Chân dung samsung galaxy note 4 qua các tin đồn

Bộ khung với viền kim loại hứa hẹn những đột phá trong thiết kế của Samsung. 

Dù liên tục nói về công nghệ màn hình cong và đã có những sản phẩm sử dụng màn hình độc đáo này trong năm qua như Galaxy Round nhưng Note 4 nhiều khả năng vẫn sử dụng màn hình phẳng thông thường. Lý do là bút S Pen khó có thể hoạt động hiệu quả trên màn hình cong và tác dụng thực tế vẫn chưa được kiểm chứng nhiều. Phiên bản Note 4 màn hình cong nếu có cũng chỉ được sản xuất giới hạn và dành riêng cho một số thị trường nhỏ. 

Ngoài kích thước 5,7 inch tương tự Note 3, Galaxy Note 4 sẽ trang bị độ phân giải QHD là 2.560 x 1.440 pixel và công nghệ Super Amoled truyền thống của Samsung. Các tin đồn cũng đăt ra giả thuyết Note 4 có hai phiên bản màn hình độ phân giải khác nhau với một chỉ là Full HD. 

Như thường lệ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ có hai phiên bản với bộ vi xử lý khác nhau. Theo tin đồn, thị trường Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ là phiên bản sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 805 SoC trong khi các thị trường còn lại (bao gồm cả Việt Nam) sẽ là chip Exynos 5433. Cả hai đều có bộ nhớ RAM 3 GB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 32 GB và có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Chân dung samsung galaxy note 4 qua các tin đồn

Note 4 gần như chắc chắn sẽ có cảm biến vân tay. Ảnh minh họa. 

Máy có hai màu đen và trắng nhưng phiên bản màu trắng ban đầu sẽ được bán độc quyền với nhà mạng Verizon tại Mỹ. Tên mã các máy có thể là Samsung SM-N910A (AT&T, màu đen), SM-N910V (Verizon, đen/trắng), SM-N910P (Sprint, màu đen) và SM-N910T (bản quốc tế, màu đen). 

Trong khi giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng Note 4 sẽ có camera phía sau độ phân giải 12 megapixel thì kết quả benchmark bị lộ của máy lại cho thấy độ phân giải 16 megapixel. Theo Sammobile, loại cảm biến mà Note 4 sử dụng là của Sony thay vì chính Samsung như Galaxy S5. Máy nhờ vậy sẽ có hệ thống ổn định quang học cho quay video tốt và khả năng làm mờ hậu cảnh nhưng lại không có hệ thống lấy nét theo pha nhanh như S5. 

Trong khi đó, Samsung vẫn sẽ trung thành với độ phân giải 2 megapixel cho camera phía trước, hỗ trợ tự chụp ảnh chân dung của người dùng. 

Chân dung samsung galaxy note 4 qua các tin đồn

Thư mời tham dự sự kiện ra mắt Galaxy Note 4 của Samsung. 

Samsung đã gửi thư mời dự sự kiện ra mắt Galaxy Note 4 của hãng vào ngày 3/9 tới tại triển lãm IFA 2014. Thời điểm bán có thể rất sớm vào ngay tuần thứ hai của tháng 9 tại Mỹ nhưng chưa có thông tin đối với thị trường Việt Nam. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm