Nội dung

Trong tháng 9, lvmhkering - hai trong số tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới sở hữu các nhà mốt Christian dior , Saint Laurent, Gucci, Balenciaga... - áp dụng luật cấm người mẫu trong các show diễn. Các người mẫu mà họ sử dụng phải có kích thước trên cỡ 0 của Mỹ (76-56-81 cm đến 84-64-89 cm). Ngoài ra, hai tập đoàn này cũng từ chối sử dụng người mẫu dưới 18 tuổi.

 chân dài mỹ phản đối việc cấm người mẫu siêu gầy

Người mẫu, diễn viên Jaime King.

Ngày 13/9, trên New York Post, người mẫu, diễn viên Mỹ jaime king phản đối quy định này. Cô nói: "Tôi nghĩ thực sự không công bằng khi nói size của bạn là 0 thì bạn không được làm việc. Điều này giống như khi bạn có size 16 (cỡ quá khổ) và bị người ta từ chối".

Jaime King bình luận việc này là ác độc và thể hiện sự kỳ thị. chân dài cho biết tạng người của cô là gầy tự nhiên và rất khó tăng cân. "Trước đây, khi tôi bị chẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, tôi tăng tận 18 kg vì rối loạn nội tiết tố. Nhưng mà đối tác công việc chỉ quan tâm đến việc tôi đã béo lên. Tôi nhận ra cảm giác xấu hổ khi mà bạn bị chê béo hoặc bị chê gầy". 

Người mẫu cũng bức xúc khi luật này cấm người mẫu dưới 18 tuổi. "Thật là điên rồ", cô nói.

 chân dài mỹ phản đối việc cấm người mẫu siêu gầy

Jaime King làm mẫu thời trẻ.

Jaime King từng làm mẫu từ năm 14 tuổi. Cô từng xuất hiện trên Vogue, Mademoiselle Harper's Bazaar. Từ năm 1998, người đẹp chuyển sang đóng phim. Trân Châu Cảng là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của người đẹp sinh năm 1979. Loạt phim sau đó của cô gồm: Bulletproof Monk (2003), Sin City (2005), My Bloody Valentine 3D (2009)...

* Jaime King catwalk ở show Victoria's Secret năm 1998, 1999

 chân dài mỹ phản đối việc cấm người mẫu siêu gầy
 
 

Vấn đề mẫu gầy cũng gây chú ý trong làng thời trang Việt gần đây khi Cao Ngân - thí sinh Vietnam's Next Top Model - lên sân khấu với hình thể bị đánh giá "". Cô cho biết từng bị tai nạn ảnh hưởng tới sức khỏe nên sụt cân. Các nhà thiết kế cho biết ở Việt Nam chưa có quy định về hình thể người mẫu trên sàn catwalk mà thường do họ tự quyết định.

Họa Mi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục