Nội dung
Một nghiên cứu mới đây chứng minh rằng người độc thân có nguy cơ đau tim cao hơn so với người đã lập gia đình, dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Các nhà nghiên cứu tiến hành điều tra trên một số lượng lớn người trên độ tuổi 35 sống tại Phần Lan trong thời gian từ năm 1993 đến 2002.

Trong tổng số 15.330 ca trụy tim được ghi nhận trong 10 năm nghiên cứu, có đến gần một nửa số ca bị chết trong vòng 28 ngày. Số ca bệnh của nam và nữ là như nhau. Số ca bệnh tim ở nam giới chưa lập gia đình cao hơn từ 58 đến 66% so với nam giới đã lập gia đình. Con số này ở nữ giới là từ 60 đến 65%.

Chậm có người yêu dễ bị trụy tim đột tử

Đau tim là...bệnh của người độc thân?

Những người đàn ông và phụ nữ độc thân thường có nguy cơ bị chết trong vòng 28 ngày sau khi bị trụy tim (từ 60 đến 168% so với nam và từ 71 đến 175% so với nữ đã kết hôn).

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ có hiện tượng này là do những người đã lập gia đình có những thói quen giữ gìn sức khỏe tốt hơn, họ lại có  nhiều nguồn động viên, ủng hộ hơn so với người độc thân. Đây là lý do khiến họ có thể duy trì được sức khỏe của mình.

Thêm vào đó, những người đã lập gia đình thường nhận được sự chữa trị sớm hơn trong bệnh viện và họ thường có xu hướng sử dụng các phương pháp điều trị phòng ngừa như uống thuốc aspirin và chống beta.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Đi nhổ răng bị lây cả HIV, viêm gan C

Các quan chức ngành y tế Mỹ vừa kêu gọi hàng ngàn bệnh nhân của một nha sĩ ở tiểu bang Oklahoma đi xét nghiệm HIV và viêm gan vì họ tìm ra các bằng chứng cho thấy những người này có thể đã bị lây truyền các loại virus nói trên.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm