Nội dung
Giảm lượng thịt đỏ, sử dụng dầu ô liu và các loại gia vị là chế độ ăn uống tuyệt vời giúp bạn thêm khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia y tế, ẩm thực vùng Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ đau tim hay đột quỵ. Thông tin gần đây của bệnh viện Mayo Clinic cho thấy hơn 1,5 triệu người trưởng thành có sức khoẻ tốt là những người có chế độ ăn uống vùng Địa Trung Hải, giảm tỷ lệ người mắc bệnh ung thư, tử vong do ung thư cũng như một số bệnh khác như bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Tiến sĩ Julie Anderson, bác sĩ người Mỹ cho biết: sử dụng chế độ ăn uống vùng Địa Trung Hải là một sự lựa chọn khôn ngoan vì nó có nhiều lợi ích dựa trên việc tác động vào nhiều vấn đề sức khoẻ.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải truyền thống bao gồm trái cây, rau, mì và gạo. Thành phần cơ bản là dầu ô liu và thực phẩm tự nhiên được thay thế cho thực phẩm chế biến sẵn. Trong đó, rau và trái cây có trong thực đơn nhiều hơn thịt đỏ và các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Ăn nhiều thịt đỏ dễ mắc bệnh tim mạch

Giảm lượng thịt đỏ để tim mạch khỏe mạnh hơn

Vì không bị ảnh hưởng của lối sống phương Tây nên người dân sống ở vùng Địa Trung Hải vẫn giữ được chế độ ăn uống truyền thống của mình. Chẳng hạn như: người dân Hy Lạp ăn rất ít thịt đỏ và thực phẩm hàng ngày của họ rất giàu chất chống oxy hoá là trái cây, rau củ.

Ngoài ra trong thực đơn vùng Địa Trung Hải thường có một lượng rượu vang vừa phải, trong khi rượu đã được cho là có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải bao gồm:

Chọn thành phần chính trong bữa ăn là thực phẩm bắt nguồn từ thực vật như trái cây, rau quả, ngũ cốc, đậu và các loại hạt.

Thay thế bơ bằng các chất béo thân thiện khác như dầu ô liu cà dầu canola.

Sử dụng các loại thảo mộc và gia vị thay cho muối trong các món ăn thơm ngon.

Hạn chế ăn thịt đỏ và chỉ nên ăn một tháng  một vài lần.

Ăn cá và thịt gia cầm ít nhất hai lần một tuần.

Uống rượu vang đỏ ở mức độ vừa phải.

Kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đi nhổ răng bị lây cả HIV, viêm gan C

Các quan chức ngành y tế Mỹ vừa kêu gọi hàng ngàn bệnh nhân của một nha sĩ ở tiểu bang Oklahoma đi xét nghiệm HIV và viêm gan vì họ tìm ra các bằng chứng cho thấy những người này có thể đã bị lây truyền các loại virus nói trên.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm