Nội dung

Cấy que tránh thai có gì đặc biệt? 

Liên quan đến vấn đề này, BS Gia Cường, Bệnh viện phụ sản Hà Nội chia sẻ trên trang cá nhân cho hay cấy que tránh thai là hình thức bạn sẽ được cấy một que có hình dạng như que tăm vào vùng cánh tay, hàng ngày que đó sẽ  tiết một lượng nội tiết nhất định rất nhỏ đủ để tránh thai. 

Bên cạnh đó, BS Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để cấy que tránh thai chính là 5 ngày đầu khi bạn hành kinh. "Tất nhiên trong những ngày khác bạn cũng có thể cấy, tuy nhiên sau khi cấy bạn phải tránh thai bằng biện pháp khác như bao cao su trong vòng một tuần, bởi sau thời gian này que tránh thai mới ổn định về tác dụng", BS Cường nhấn mạnh. 
Cấy que tránh thai tuyệt đối không được bỏ qua những điều quan trọng này
BS Gia Cường, Bệnh viện phụ sản Hà Nội (Nguồn: Internet)
 
Đối tượng nào tuyệt đối không nên cấy que tránh thai
 
Nói về đối tượng có thể sử dụng phương pháp tránh thai này, BS Cường cho biết que tránh thai hoàn toàn có thể cấy được ở phụ nữ đang cho con bú, bởi nó không ảnh hưởng gì đến sữa, đây cũng chính là một điểm ưu việt của biện pháp tránh thai này. Trong khi đó, những phụ nữ có vấn đề về tim mạch, hay ung thư đường sinh dục thì không nên áp dụng phương pháp này, còn lại cơ bản phụ nữ nào cũng có thể sủ dụng. 
 
Que tránh thai cũng có rất nhiều tác dụng phụ 
 
BS Gia Cường cũng lưu ý rằng, cấy que tránh thai cũng giống như những biện pháp tránh thai khác, đều có tác dụng phụ nhất định như: rong kinh, tăng cân, nổi mụn...Tuy nhiên, những hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian đầu và không phải ai cũng gặp, thông thường chỉ 20% phụ nữ sử dụng phương pháp cấy que tránh thai gặp phải tác dụng phụ. Bên cạnh đó, khoảng 1- 2% phụ nữ có cơ địa không phù hợp khi cấy sẽ xuất hiện tình trạng rong kinh liên tục, điều trị có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng chỉ là tỷ lệ rất nhỏ. 
 
Cấy que tránh thai tuyệt đối không được bỏ qua những điều quan trọng này
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Que tránh thai có an toàn và hiệu quả tuyệt đối như mong muốn? 
 
"Phương pháp cấy que tránh thai được thực hiện rất nhanh gọn chỉ trong khoảng 2 - 3 phút và không hề đau đớn. Đồng thời, không để lại sẹo cho người dùng mà chỉ xuất hiện một lỗ nhỏ rất li ti vùng cấy. Trên thị trường có rất nhiều loại que tránh thai, nếu bạn sử dụng loại que uy tín, chất lượng thì hiệu quả tránh thai lên tới 99, 9 % nghĩa là ngang với biện pháp triệt sản. Không chỉ vậy, biện pháp này còn ưu việt ở chỗ khi muốn có thai, bạn chỉ cần tháo que ra, không cần mất nhiều thời gian mà vẫn an toàn và có thai bình thường", BS Cường khẳng định. 
Trong một vài trường hợp, khi dùng que tránh thai, một số phụ nữ sẽ gặp hiện tượng kinh thưa hoặc mất kinh, tuy nhiên BS Bệnh viện phụ sản Hà Nội cho rằng hiện tượng này chỉ đơn giản là không ra máu hàng tháng, điều này sẽ giúp bạn khá sạch sẽ, không bị viêm nhiễm và quan hệ bất cứ lúc nào chứ không nên cho rằng nội tiết của mình thay đổi. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm