Nội dung
Huế và Long yêu nhau được 4 tháng thì Long bị tai nạn rất nặng, phải nằm viện tới mấy tháng trời, thậm chí còn có nguy cơ không thể lành lặn được như xưa. Từng ấy thời gian, ngoài giờ làm việc, Huế không rời người yêu lấy nửa bước.

Những ngày tháng Long nằm viện là những ngày tháng Huế tận tâm chăm sóc anh, động viên anh cố gắng nỗ lực vượt qua, không ít lần lén khóc thầm vì thương anh, thường xuyên cầu trời khấn phật mong anh bình phục được như xưa. Bốn tháng yêu nhau, dài cũng chưa phải là dài, nhưng Huế bất chấp tất cả khó khăn vất vả để chăm sóc người yêu nằm viện, cả nguy cơ anh không thể hồi phục như xưa, và sẽ còn ở bên anh cho dù có thế nào đi nữa.

Tấm lòng của Huế khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi. Nhất là người nhà Long. Bố mẹ anh, họ hàng nhà anh ai cũng coi Huế như dâu con trong nhà. Chứng kiến nhiều cảnh chia ngọt sẻ bùi nhưng chẳng thể cùng chung hoạn nạn, họ đều quý trọng tình cảm và con Huế hơn bao giờ hết. Có lúc mẹ Long đã cầm tay Huế, rưng rưng nước mắt mà rằng, đời này bà sẽ không chấp nhận cô con dâu nào ngoài cô. Còn Long, những lúc tỉnh táo xen lẫn lúc hôn mê, anh luôn nhìn cô bằng đôi mắt chứa chan tình cảm và sự cảm kích. Chỉ với ánh mắt ấy của anh thôi, Huế cực nhọc như này có đáng là gì.

Không những chẳng tiếc công sức chăm sóc, Huế còn sẵn sàng bỏ tiền ra để đóng viện phí cho Long khi bố mẹ anh khó khăn. Gia đình anh đang trong lúc bấn thế này, cô làm được gì thì sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ, trong lòng không hề tính toán, cũng không hề nghĩ tới việc đòi lại.

Mấy tháng nằm viện, Long được về nhà, sức khỏe đã hồi phục nhiều, chỉ cần tĩnh dưỡng là không còn gì đáng ngại. Nhà Long mở tiệc ăn mừng, mừng anh tai qua nạn khỏi, mừng qua khó khăn hoạn nạn tìm được người con gái có tấm lòng đẹp như Huế. Trong bữa tiệc ấy, ai cũng mặc định Huế sẽ là con dâu trong nhà, chỉ còn là vấn đề thời gian nữa thôi.

Cay đắng gặp gã đàn ông ăn cháo đá bát
Ảnh minh họa

Vì nghỉ quá lâu, vị trí của Long ở công ty đã có người thay thế, nên Long phải xin làm việc ở công ty khác. Anh bắt đầu đi làm lại bình thường. Sau sóng gió, tình yêu của 2 người dường như càng hạnh phúc và nồng thắm hơn xưa. Long không ít lần bày tỏ sự cảm kích sâu sắc đối với Huế, nguyện sẽ dành cả cuộc đời còn lại để đền đáp cho cô. Huế trong lòng xúc động, mỉm cười mà nước mắt chỉ trực tuôn rơi. Lòng mãn nguyện vì những vất vả, hi sinh của mình đã được bạn trai ghi nhận và trân trọng.

Nhưng 3 tháng sau khi Long làm việc ở công ty mới, anh bắt đầu lạnh nhạt dần với Huế. Cuối mỗi tuần anh không còn đón cô tới nhà ăn cơm nữa, vì anh bận làm thêm. Những tối trong tuần, mấy hôm liền anh mới tới chơi với Huế, nhưng chỉ chốc lát là đi ngay, cũng vì anh bận công việc. 

Thời gian không gặp nhau, 2 người cũng chẳng còn chát chít, gọi điện, nhắn tin nhiều như trước, vẫn lại do Long bận bịu việc công ty. Huế tủi thân trách hờn thì Long giận ngược lại cô. Anh nói cô không biết thông cảm cho người yêu, rồi giờ lớn rồi chứ có phải con nít đâu, ngoài yêu đương thì còn phải làm việc kiếm tiền chứ, rồi thì vì anh là nhân viên mới nên phải nỗ lực hơn người khác mới mong có vị trí trong công ty. Tất cả nghe đều hợp lí, nhưng lòng Huế vẫn thấy bất an vô cùng.

Thế rồi cái ngày cô không mong muốn nhất ấy đã đến. Trong một lần ghé thăm vội vã của Long, Huế bắt gặp những tin nhắn qua lại thân thiết của anh với một người con gái khác trong điện thoại. Cô đem ra hỏi Long thì anh quanh co chối rằng đó chỉ là đồng nghiệp bình thường. Rồi còn nạt nộ lại cô, cấm cô không được ghen tuông vớ vẩn, xong anh liền ra về, để mặc Huế lòng ngổn ngang tâm sự. 

Những ngày sau, hễ Huế nhắc đến chuyện đó là Long gạt đi, mắng cô ghen bóng ghen gió, thậm chí còn không thèm nghe điện thoại của cô. Gia đình anh biết chuyện, hỏi thì anh chụp mũ cho Huế tội cuồng ghen, không tin tưởng người yêu. Nhưng khi nhắc tới đám cưới thì anh chỉ một hai tìm cớ để lẩn tránh, thoái thác. Huế giận dỗi nói chia tay, như chỉ chờ có thế anh liền đồng ý ngay tắp lự không cần suy nghĩ.

Tới nước này thì Huế chẳng còn gì lí do nào để cố biện minh cho Long được nữa. Anh đã thay lòng thật rồi. Những tin nhắn thân thiết trên mức bình thường với cô gái kia chính là lí do giải thích hợp lí nhất cho thái độ khác thường của Long thời gian gần đây. Anh thật sự đã quên hết tất cả những ân tình cô dành cho anh, quên đi lời hứa của chính bản thân mình đối với cô rồi…
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Giang Phạm / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm