Nội dung

Có những thứ cảm xúc tôi đã để buông bỏ trên bàn tay, trượt dài cùng nỗi nhớ. Không phải vì tôi không cần mà vì người không cho và đời không ban. Hoài công chờ đợi một điều gì đó giữa biển trời vô vọng, có tìm được chăng dù là một ngọn sóng vô hình? Hay cứ mặc đi, nỗi đau nào cũng có giới hạn, giới hạn đến mức vô thường của một linh hồn không còn cảm xúc nữa là cùng.

Rồi một ngày nào đó, chút thương yêu lạc loài vô tình ghé qua nhưng vẫn không đủ khóa lấp khoảng trời vời vợi thương đau. Nhưng đã có lúc, tôi lầm tưởng mình lại một lần nữa bị cuốn vào vòng lẩn quẩn của yêu và thương. Vẫn là câu chữ ấy, vẫn cứ thương vì đời không cho yêu. Và vẫn sẽ không yêu vì tình này không thể thương. Tôi chọn một lý do khác để tồn tại, đến mức dối mình cũng không là đủ. Vâng, tôi ghét một người.

Nỗi đau nào cũng có giới hạn

Nhưng là ghét thôi, không có nghĩa là sẽ từ bỏ và buông tay. Đời vẫn đó, tình vẫn đây. Hà cớ gì làm mất đi chút ân tình còn lại.

Nhưng là ghét thôi, không có nghĩa là sẽ biến cõi lòng thành nỗi xót xa. Bình yên nào rồi cũng đi qua, cứ để niềm cay đắng ghé vào, cho đời còn biết thương đau.

Nhưng là ghét thôi, không có nghĩa là sẽ xóa đi hết những vụn vặt của ngày xưa. Vì đến khi thời gian không còn nữa, thì niềm đau ấy sẽ hóa thành yêu thương bất tận.

Nỗi đau nào cũng có giới hạn

Nhưng là ghét thôi, không có nghĩa là gồng mình với những nhớ nhung muộn màng. Mà là chấp nhận, để thay thế cho cuộc yêu không thành và niềm thương đã vỡ tan.

Và cứ thế, ghét đi để dặn lòng mạnh mẽ , buông bỏ trước cảm xúc nhạt nhòa. Nếu không, bất cứ khi nào yêu và thương cũng sẽ làm lòng người quỵ ngã trước những thương đau.

Tặng những ai muốn ghét một người!

Thanh Thu -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm