Nội dung

Mang đậm âm hưởng văn hóa Á Đông, người Nhật rất chú trọng đến các yếu tố tâm linh. Trong dịp lễ quan trọng như năm mới, người Nhật thực hiện rất nhiều nghi thức để cầu cho những điều may mắn tốt lành đến với gia đình và người thân. Họ bắt đầu năm mới bằng chuyến viếng thăm đền chùa để cầu mong bình an và hạnh phúc, lì xì cho trẻ em, thưởng thức bữa ăn Osechi cùng gia đình, và đặc biệt là đi mua may mắn - mua những túi phúc Fukubukuro.

Cầu tài lộc năm mới theo cách của người nhật

Những chiếc túi Fukubukuro được người Nhật săn đón trong những ngày đầu năm mới.

Fukubukuro là một túi giấy, trong đó có chứa nhiều vật phẩm, tuy nhiên bạn sẽ không được biết trước trong túi có những gì. Điều đặc biệt là tổng giá trị các vật phẩm trong từng túi rất khác nhau. Có rất nhiều loại Fukubukuro với các vật phẩm đa dạng, từ thực phẩm, rượu, mỹ phẩm, đồ điện tử... Nếu bạn may mắn có thể mua được túi Fukubukuro với tổng giá trị các mặt hàng cao hơn số tiền phải trả.

Có những túi Fukubukuro giá trị thật cao gấp 10 lần giá của túi. Chẳng hạn khi mua túi với giá 5.000 Yên, nhưng giá trị món hàng bạn nhận được có thể lên tới 30.000 Yên. Nếu không may mắn, bạn có thể chọn các vật phẩm không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, đối với người Nhật, dù giá trị của túi như thế nào thì họ vẫn vui vẻ đón nhận vì Fukubukuro là một biểu tượng của may mắn đầu năm.

Túi Fukubukuro là sáng kiến của một cửa hàng có tên Matsuya ở Ginza vào cuối thời Minh Trị. Giá trị trong chiếc túi sẽ kích thích sự tò mò và hứng thú của những người mua. Với người Nhật, may mắn là khi không chỉ bản thân người nào đó được lời, mà là khi vận may đấy cũng mang đến tốt lành cho cả những người khác, là sự vui vẻ của tất cả mọi người. Đây có thể là lý do vì sao hơn 100 năm qua, phong tục mua túi Fukubukuro là hoạt động được người dân xứ hoa anh đào chờ đón mỗi dịp năm mới đến.

Ở Nhật, phần lớn các cửa hàng đều có bán chiếc túi đặc biệt này. Tùy vào mặt hàng cần mua mà bạn đến các cửa hàng tương ứng. Nếu muốn mua túi Fukubukuro có các mặt hàng điện tử, bạn có thể đến các trung tâm điện máy lớn. Riêng về hàng thời trang, bạn nên đến các trung tâm mua sắm lớn, không phải chỉ để mua các túi Fukubukuro, mà còn để mua sắm hàng giảm giá khác. Thời gian giảm giá cũng như bán túi Fukubukuro có thể bắt đầu từ trước năm mới tại một số nơi, nhưng phần lớn là vào ngày 1, 2, 3 đầu năm.

Cầu tài lộc năm mới theo cách của người nhật

Cùng trải nghiệm cơ hội mua may mắn với túi Fukubukuro tại Việt Nam.

Với người Việt Nam, để có được vận may và tài lộc cả năm cho bản thân và gia đình, trong tháng 3 này, bạn sẽ có cơ hội mua túi Fukubukuro khi tham gia chương trình "Quà nhật bản - Lộc tân niên” của mitsubishi Motors và nhận những túi lộc fukubukuro giá trị.

Không chỉ “mua là may”, khi tham gia chương trình, các chủ nhân Mitsubishi Motors còn được “ăn là may”, “chơi là may” trong không gian đậm chất văn hóa Nhật cùng các hoạt động ý nghĩa như thưởng thức bánh Mochi, cầu may với trò chơi Kendama, mũi tên cầu bình yên Hamaya…

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm