Nội dung
Trong số những nhiếp ảnh trẻ của Việt Nam hiện tại, Trần Hoài An (Kính O Tròng) được nhiều cặp đôi yêu thích vì những bộ ảnh tình yêu siêu lãng mạn và độc đáo, có nhiều ý tưởng lạ. Trang cá nhân của cô gái 23 tuổi này còn được nhiều lượt theo dõi bởi những bài viết đầy cảm xúc về những trạng thái muôn màu trong tình yêu do đích thân cô tự viết khi nổi hứng.

Hẹn gặp Hoài An trong một buổi chiều Sài Gòn chợt mưa chợt nắng, nữ nhiếp ảnh gia 9X hào hứng nói về công việc, về những buổi chụp ảnh cưới nhiều cảm xúc của hàng trăm cặp đôi yêu nhau đã từng đến nhờ cô ghi lại khoảnh khắc tình yêu hạnh phúc. Không giống với những bài viết tinh tế có nội dung về muôn màu cảm xúc trong tình yêu do Hoài An chia sẻ trên mạng xã hội, cô gái 9X nhắc đến tình cảm đôi lứa bằng một tâm thế khá bình tĩnh, có chút hồn nhiên đặc biệt khi nói về tình yêu đích thực mình đang chờ đợi…

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương
Hoài An là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi có nhiều bộ ảnh cưới độc đáo với ý tưởng lạ

Là một nhiếp ảnh gia, đã từng thực hiện nhiều bộ ảnh lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau, trong khi bản thân bạn thì vẫn "độc thân vui vẻ". Hoàn cảnh này có đôi chút nào éo le không nhỉ?

- Cũng không éo le lắm đâu ạ! (Cười) 23 tuổi vẫn chưa có người yêu hoặc đã có rồi mà chia tay thì cũng là chuyện quá bình thường. Trong tình yêu, mình tin vào duyên số và thời điểm. Đúng ngày, đúng giờ, đúng thời điểm sẽ phải gặp và yêu thôi. Ngoài ra, mình cũng tin vào thứ gọi là “true love” (tình yêu đích thực” nữa.

23 tuổi, bạn thấy mình đã đủ sẵn sàng cho tình yêu hay quyết định lớn lao hơn như hôn nhân chưa?

- Thú thực là mình chưa nghĩ đến hôn nhân lúc này đâu, mình muốn được trải nghiệm nhiều hơn và lấy những trải nghiệm đó để bồi đắp cho những xúc cảm bên trong con người mình, từ đó để có nhiều cảm xúc viết “linh tinh” và mang vào những bức ảnh mình chụp. 

Mình luôn nghĩ rằng bản thân hiện giờ còn quá sớm để nói đến chuyện kết hôn. Mình vẫn luôn muốn được ngắm nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia đã.
Bạn đã chuẩn bị được những hành trang nào cho bản thân mình rồi? Trong tình yêu, bạn sẽ là một người như thế nào nhỉ?

- Khi trải qua đổ vỡ tình cảm hay những chuyện không như ý muốn, mình hay tự kiểm điểm bản thân và bắt buộc mình phải trưởng thành lên. Tính mình lúc yêu hay con nít lắm, thích được quan tâm người yêu, thích để ý những cái nhỏ nhất, thích mua quà cho bạn trai như nước hoa, áo quần, mọi thứ khác nữa. Cũng cần phải nói thêm là trong tình yêu, mình thích chinh phục hơn là bị chinh phục, mình thường tự đổ trước khi bị đổ. (Cười)

Công việc của một nữ nhiếp ảnh gia có khiến bạn khó tính và cầu toàn hơn trong việc lựa chọn một bến đỗ cho mình? 

- Công việc của mình thường hay được tiếp xúc với nhiều cặp đôi, mỗi cặp đôi lại mang cho mình những cảm xúc khác nhau, khiến mình có thêm niềm tin vào tình yêu đích thực. Mình thậm chí còn có thể cùng khóc khi đi chụp cảnh hai người yêu xa tiễn nhau ở sân bay. Mỗi khi chụp, mình cũng thích được lắng nghe các cặp đôi chia sẻ về chuyện tình yêu nữa. Nói chung, mình là mẫu người thích lắng nghe và chia sẻ. 

Một người đàn ông lý tưởng của bạn sẽ bao gồm những tiêu chí nào?

- Để xem nào… Có lẽ cũng đơn giản thôi, mình nhìn tự nhiên thấy bị thu hút, nhất là ánh mắt là đã chiếm 50% rồi. 50% còn lại thuộc về những yếu tố khác như là: tôn trọng phụ nữ, hài hước và có bản lĩnh. 

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương
Trong công việc, An khá kỹ tính và luôn muốn tìm tòi cái mới.

Nếu được lựa chọn, bạn thích là ai trong 2 mẫu phụ nữ sau: một cô nàng "cầm cưa" hay nói cách khác là chủ động trong tình yêu và một cô nàng hiền thục yếu đuối ngồi yên chờ đợi đối tượng đến ngỏ lời?

- Mình thích chinh phục hơn là bị chinh phục. Nhưng hài hòa giữa cả hai thì có lẽ sẽ tốt hơn. Mình thấy hai người chinh phục nhau chẳng phải rất thú vị sao? (Cười)

Nhan sắc, sự khôn ngoan, trí tuệ. Theo bạn đâu sẽ là vũ khí sắc bén nhất giúp phụ nữ đạt được thành công trong gia đình và sự nghiệp?

- Sự khôn ngoan!

Công việc của bạn thường gắn liền với tâm hôn bay bổng và sự tự do. Trong tình yêu hay một mối quan hệ nghiêm túc nào đó, bạn có nghĩ "thoáng" không?

- Thoáng chứ, vì mình yêu nhau mà. Với mình tình yêu là cho nhau sự vui vẻ, hạnh phúc, nhưng không có nghĩa là ràng buộc. Nhưng mình tin khi yêu thật lòng rồi, thì có cho đi cũng chẳng muốn rời xa, cứ thích quấn lấy nhau, nghĩ về nhau suốt ngày thôi.

Người ta thường cho rằng những người làm việc có liên quan đến nghệ thuật thường khó có thể giữ tình yêu bền vững vì luôn muốn tìm đến cái mới. Bản thân bạn cũng là người trong cuộc, bạn có đồng quan điểm không?

- Mình chỉ có một suy nghĩ đó là khi đã yêu rồi, hạnh phúc quá rồi bỗng nhiên quên mất hình cần phải làm việc. Còn mọi thứ khác đều thuộc về bản tính của con người, làm sao đánh đồng như vậy được. Mình thuộc tuýp người thích chinh phục nhưng rất chung thuỷ và khi yêu rồi thì lúc nào cũng chỉ có người đó thôi. Truyền thống và tuỳ hứng - đó là mình.

Trên trang cá nhân của bạn, không khó để bắt gặp những bài viết tâm trạng về tình yêu. Vì sao để một cô nàng độc thân lại có thể viết nên những cảm xúc tinh tế như vậy về tình yêu được nhỉ?

- An thường có cảm xúc rất nhiều khi bị thất tình, khi yêu thầm và khi cô đơn. Khi mình ở trong những cảm giác như vậy, có rất nhiều thứ khiến mình muốn thăng hoa, muốn chụp ảnh. Hầu như những tấm ảnh mà mình chụp, người mẫu rất ít khi cười, thường là chụp từ phía sau lưng, ít khi thấy mặt. Vì tự bản thân mình cũng luôn là hình ảnh như vậy.

Xin cảm ơn Hoài An về cuộc trò chuyện!

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương
Hoài An là mẫu phụ nữ cá tính

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương

Câu chuyện thú vị của gái ế chuyên chụp ảnh yêu đương
Những tấm ảnh cặp đôi An từng chụp luôn có ý tưởng rất mới lạ.
ảnh: Ngọc Thi
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm