Nội dung

Phận làm cha làm mẹ, ai cũng muốn con mình khi sinh ra được khỏe mạnh, được ăn học thành tài, nên người. Đấng sinh thành mong muốn con cái luôn sống thật với mọi người xung quanh, đặc biệt là với bản thân mình.

Tuy vậy vẫn có những người cha, người mẹ không chấp nhận những việc khi con cái sống thật với chính mình, cho rằng đó là những chuyện trái với đạo lý, lẽ thường tình của xã hội. Và người cha trong đoạn tâm sự dưới đây đã ở trong hoàn cảnh như thế.

Câu chuyện buồn của người cha già bị ung thư chờ đứa con mình từng đuổi ra khỏi nhà vì đồng tính quay trở vềNhững dòng tâm sự của một người cha về gia đình của mình

Đoạn tâm sự được đăng trên NEU Confessions cách đây không lâu. Người cha trong bài viết kể về gia đình, về cuộc đời của chính mình. Theo như lời tâm sự thì hoàn cảnh gia đình ông vô cùng khó khăn từ lúc ông còn nhỏ xíu, một tay mẹ nuôi ông nên người.

Rồi mẹ ông mất, một mình ông tự lo cho cuộc sống mình. Đến khi lập gia đình thì cuộc sống hôn nhân của ông cũng không suôn sẻ, hai người vợ, một thì bị ngăn cấm, một thì bỏ đi, cho nên ông không có con ruột.

Đứa con trai hiện tại mà ông nuôi nấng, cho ăn học trong suốt bao năm qua là con của một người phụ nữ ông gặp trong một buổi chiều mưa. Vì thấy đâu đó ở người phụ nữ này có nét giống mẹ ông nên ông đã cưu mang, dẫn về nhà chăm sóc.

Một ngày ông phát hiện ra, đứa con trai của ông đồng tính, thay vì yêu con gái thì con nó lại yêu con trai. Với ông, đây là chuyện không thể chấp nhận được, ông không đồng ý chuyện con trai mình lại đi yêu một thằng con trai khác, việc đó đối với ông thật sự là một điều trái với lẽ thường.

Rồi ông đuổi người con ấy ra khỏi nhà, thay tất cả ổ khóa, ông không chấp nhận một đứa con như thế trong nhà mình, mặc dù người con này rất yêu thương ông nhưng ông vẫn không thay đổi ý định.

Và cũng chính vì thế mà cho đến tận bây giờ, ông thật sự hối hận vì tại sao lúc trước ông lại làm như thế, tại sao ông không nghĩ thoáng hơn, thông cảm cho con nhiều hơn. Mang trong mình căn bệnh ung thư và bây giờ đã di căn lên não, tâm nguyện cuối cùng của ông là muốn được gặp lại con mình sau 6 năm xa cách.

Đã có rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng, phần lớn đều cho rằng người con trai nên quay về xin lỗi ông vì dù sao đi nữa ông cũng đã nuôi dạy chàng trai suốt nhiều năm qua.

Câu chuyện buồn của người cha già bị ung thư chờ đứa con mình từng đuổi ra khỏi nhà vì đồng tính quay trở vềNhiều ý kiến cho rằng người con trai nên quay về

Bạn có nickname T.T.H viết:"Thương người cha bao nhiêu càng trách người con vô tâm, ích kỉ. Mong bạn có thể đọc được confession này để trở về và chăm sóc người cha thân yêu của mình, đừng để sau này phải sống trog hối hận. Thời gjan chẳng chờ đợi bất cứ một ai".

O.N chia sẻ:"...Hãy quay về đoàn tụ khi còn kịp lúc để không phải hối tiếc. Dẫu sao đi nữa thì chú cũng là đấng sinh thành, là người cưu mang anh. Mong chú giữ gìn sức khỏe đợi anh trở về.....thương chú...mong mọi điều tốt đẹp nhất".

"Đồng tính" là hai từ mà xã hội bao lâu nay luôn khinh ghét, những người đồng tính luôn bị miệt thị, coi thường, thậm chí không được tham gia vào bất cứ hoạt động xã hội nào. Họ đã phải sống khác đi, che giấu giới tính thật của mình để mong yên ổn.

Người đồng tính cũng chỉ là một người như bao người khác, khi sinh ra thì giới tính họ đã như thế, chính bản thân họ cũng đâu muốn như vậy. Họ vẫn có những kế hoạch, những ước mơ riêng cho cuộc sống, bản thân họ.

Họ cũng muốn đóng góp cho sự phát triển của xã hội, họ cũng không làm điều gì gây hại cho người khác. Vậy tại sao họ không có quyền có một cuộc sống bình thường? Người đồng tính chẳng phải cũng là một con người hay sao?

Phải chăng vì xã hội quá khắt khe, cho rằng những người đó thật khác biệt với xã hội, không muốn tạo mối quan hệ nên muốn loại bỏ họ?

Ngày nay, theo sự phát triển của xã hội, quan điểm về người đồng tính có cởi mở hơn trước, phần lớn mọi người cũng đã dần chấp nhận. Luôn có những cuộc biểu tình của người đồng tính nhằm mục đích mong muốn mọi người thừa nhận họ, mong muốn chính quyền bảo vệ họ.

Và vừa cách đây không lâu, Mỹ là quốc gia đầu tiên cho phép thông qua đạo luật chấp nhận những người đồng tính. Liên hợp quốc đã chọn, ngày 17/5 là "Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới (hay còn gọi là LGBT).

Câu chuyện buồn của người cha già bị ung thư chờ đứa con mình từng đuổi ra khỏi nhà vì đồng tính quay trở vềNhững người đồng tính liệu có được chấp nhận hoàn toàn?

Mặc dù gần như cả thế giới đã chấp nhận người đồng tính, song vẫn còn một số ít người kỳ thị họ. Mong rằng một ngày nào đó, họ sẽ nhận ra và thay đổi cách nhìn, đồng ý rằng người đồng tính cũng là một phần không thể thiếu của xã hội.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm