Nội dung

Sao hạng A (độc quyền): 100.000 USD

sao hạng a độc quyền là những ngôi sao Hollywood hàng top nổi tiếng chỉ tham dự riêng trong show diễn của một nhà thiết kế và luôn được ngồi trên hàng ghế đầu. Không chỉ nổi danh trên màn ảnh, họ còn sở hữu gu thời trang ổn định và tầm ảnh hưởng lớn đến thời trang thế giới. Chẳng hạn các minh tinh Jessica Chastain, Anne Hathaway và Cate Blanchet chỉ xuất hiện trong show Armani Prive; nữ diễn viên Jennifer Lawrence, Natalie Portman hay Marion Cotillard chỉ góp mặt ở buổi diễn của Dior... Họ nhận được 100.000 USD cho mỗi lần xuất hiện. Một số nguồn tin cho hay, mỗi năm các sao thu về đến 800.000 USD khi tham dự show và mặc đồ của nhà thiết kế ấy.

Cát-xê khách vip được trả khi dự tuần thời trang

Jennifer Lawrence và Emma Watson trên hàng ghế đầu show Dior.

Sao hạng A (không độc quyền): 50.000 USD

Số tiền dành cho một ngôi sao hạng A của Hollywood tham dự nhiều show diễn giảm đến 50% so với nhóm sao độc quyền. Tuy nhiên, thu nhập từ việc tham dự nhiều show mỗi mùa với giá ấy vẫn khá hơn so với nhóm sao hạng B và thu hút không ít người lựa chọn, chẳng hạn Rihanna, Kim Kardashian, Blake Lively... 

Sao hạng B: 60.000 USD

Những ngôi sao hạng B, nổi tiếng từ những tác phẩm bom tấn nhưng không quá hot như Chloe Sevigny, nếu là khách quen của thương hiệu cũng được nhà thiết kế chi kha khá tiền để ngồi trên hàng ghế đầu trong show diễn. Con số thù lao được đưa ra 40.000-60.000 USD một người. 

Cát-xê khách vip được trả khi dự tuần thời trang

Gia đình Kim Kardashian đút túi kha khá từ việc tham dự hàng loạt show thời trang lớn nhỏ.

Sao hạng C: 15.000 USD

Những tài tử, minh tinh vừa và nhỏ của Hollywood, ít nhiều được biết đến nhưng chỉ nổi tiếng ở mức trung bình, được xếp vào nhóm sao hạng C. Họ chỉ nhận được con số thù lao 15.000 USD so với các đồng nghiệp. 

Blogger thời trang nổi tiếng: 10.000 USD

Nhiều blogger nổi tiếng với gu ăn mặc thời thượng như Miroslava Duma, Leandra Medine, Bryan Grey-Yambao... được xem là "con cưng" trong giới thời trang. Nhưng trên thực tế, mức ảnh hưởng của họ không lớn bằng những ngôi sao trong làng giải trí. Vì thế, dễ hiểu khi thù lao của giới blogger thời trang thấp hơn hẳn giới nghệ sĩ, chỉ vào khoảng 10.000 USD cho mỗi show diễn.

Cát-xê khách vip được trả khi dự tuần thời trang

Biểu tượng thời trang Olivia Palermo (phải) trong một show thời trang.

Ngôi sao truyền hình thực tế: 5.000 USD

Những biểu tượng thời trang mới, xuất thân từ chương trình truyền hình thực tế như Alexa Chung, Olivia Palermo, Gigi Hadid, Lauren Conrad... nhận được khoản thù lao dao động khoảng 5.000 USD cho mỗi lần xuất hiện. 

Blogger thời trang ít tên tuổi: 3.000 USD

Rất nhiều blogger thời trang thành công về chuyên môn nhưng chưa đạt đến danh hiệu "IT girl" do các tạp chí thời trang phong tặng, cũng như độ "phủ sóng" chưa rộng rãi tầm thế giới, sẽ được xếp vào nhóm ít tên tuổi. Một vài cái tên trong danh sách này có thể kể đến blogger Susie Lau, Blair Eadie, Natalie Joos... Họ được trả 2.000-3.000 USD mỗi khi ngồi xem show trên hàng ghế đầu. 

Cát-xê khách vip được trả khi dự tuần thời trang

Biên tập viên thời trang: 0 USD

Trong khi các nhà thiết kế "vung tiền qua cửa sổ" nhằm lấp đầy hàng ghế đầu với những cái tên nổi tiếng, thì các biên tập viên thời trang lừng danh như Suzy Menkes (biên tập viên của 19 ấn bản Vogue toàn cầu), Giovanna Battaglia (W magazine, Vogue Japan), Anna Dello Russo (Vogue Japan) hay thậm chí "bà trùm" Anna Wintour (TBT Vogue Mỹ) đều không nhận bất cứ khoản tiền nào. Vì là một phần của công việc, họ phải tham dự càng nhiều show diễn càng tốt.

Giá vé (trung bình): 800 USD

Tùy theo vị trí ngồi đẹp hay khuất tầm, giá vé trong tuần thời trang thường dao động từ cao nhất 1.600 USD đến thấp nhất 180 USD. Điều này còn phụ thuộc vào danh tiếng của nhà thiết kế khiến giá vé dao động thêm 200-1.000 USD nữa. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục